Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị cả nhà với bún sườn non nấu chuối đậu béo bùi, ngon ngả nghiêng

Chuối đậu thường có xuất hiện trong ẩm thực miền Bắc. Học ngay cách làm bún sườn non nấu chuối đậu béo bùi, ngon ngả nghiêng cho cả nhà đổi vị cuối tuần nhé!

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Món bún sườn non nấu chuối là sự kết hợp giữa các nguyên liệu, mang đến gia đình bạn một món ăn ngon khó cưỡng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bún sườn non nấu chuối chuẩn vị Bắc cho cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món bún sườn non nấu chuối

Mẹo hay:
Cách chọn nguyên liệu tươi ngon: Sườn non khi mua nên lựa miếng có thịt màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, có mùi thịt heo đặc trưng, kích thước sườn vừa phải, xương dẹp. Tránh mua sườn màu sắc nhợt, mùi khó chịu, xương sườn tròn, kích thước nhỏ.
- Còn chuối già xanh, chọn chuối có vỏ màu xanh sậm, nhìn tươi mới, kích thước đều và cong đều, không mua chuối bị dập hay cứng, kích thước nhỏ.
- Khi mua đậu hũ, bạn nên chọn miếng đậu c ó màu trắng ngà, hương thơm nhẹ đặc trưng của đậu này, sờ thấy đàn hồi và mịn màng, không bị cứng. Ở món này dùng đậu hũ chiên sẵn, tốt nhất mua đậu hũ chiên nơi uy tín để tránh mua phải đậu hũ không đảm bảo an toàn hoặc tự mua về chiên.

Nguyên liệu làm món bún sườn non nấu chuốiNguyên liệu làm món bún sườn non nấu chuối

2 Cách làm món bún sườn non nấu chuối

Bước 1 Sơ chế sườn non

Đầu tiên, bạn rửa sườn non với nước muối pha loãng để khử tanh và rửa lại với nước lạnh cho sạch, rồi để cho ráo nước, cho ra tô.

Thêm vào ½ muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, ½ phần nghệ băm và 2 muỗng canh mẻ nuôi, trộn đều và ướp 10-15 phút.

Mẹo hay: Cho mẻ nuôi khi ướp sẽ làm sườn mềm, dễ thấm vị, tạo hương vị thanh tao quyến rũ, kích thích vị giác, lợi khuẩn đường ruột.

Sơ chế sườn nonSơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 tô nước pha 1 ít nước giấm gạo, rồi tiến hành tước vỏ chuối xanh, bổ đôi và cắt làm tư, thả vào tô nước giấm ngâm để tẩy nhựa và chống thâm đen.

Đậu hũ chiên cắt làm tư theo chiều ngang, cà chua bổ làm tư tương tự, còn rau nêm gồm tía tô, lá lốt sẽ mang đi thái chỉ, đặt tất cả sang một bên.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3  Xào nguyên liệu

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh nước mỡ heo vào, chờ mỡ heo nóng thì cho 45g riềng thái sợi, phần nghệ băm còn lại vào chung với chuối xanh đã vớt ra để ráo, xào đều đến khi săn thì tắt bếp, múc phần chuối xanh đã xào ra tô.

Xào chuối xanh với riềng, nghệ băm và hành phi trước, khi chín thì múc ra tôXào chuối xanh với riềng, nghệ băm và hành phi trước, khi chín thì múc ra tô

Bước 4 Nấu sườn non nấu chuối

Thêm sườn heo vào nồi vừa xào chuối, đảo đều đến khi sườn săn lại và dậy mùi thì cho 1,5 lít nước dùng xương heo vào, đun hỗn hợp đến khi sôi.

Sau đó thì nêm vào 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng canh mẻ, 2 muỗng cafe mắm tôm.

Tiếp tục nấu trong 10 -15 phút cho sườn mềm, rồi cho phần chuối xanh đã xào vào cùng với cà chua và đậu hũ vào nấu chín là hoàn thành.

Nấu khi sườn chín thì cho nguyên liệu còn lại vàoNấu khi sườn chín thì cho nguyên liệu còn lại vào

Bước 5 Thành phẩm

Múc phần sườn non, chuối đậu ra tô, cho nước dùng vào và rắc rau nêm đã thái chỉ lên trên, đừng quên chuẩn bị bún, mắm tôm còn lại, cùng với rau xà lách nữa nhé, thế là bạn có thể thưởng thức món bún sườn non nấu chuối chuẩn gốc Bắc rồi.

Món bún sườn non nấu chuối chuẩn vị vô cùng hấp dẫnMón bún sườn non nấu chuối chuẩn vị vô cùng hấp dẫn

3 Thưởng thức.

Món bún sườn non nấu chuối có hương thơm nồng nàn của mẻ và riềng, đây là một trong những vị thường thấy ở ẩm thực miền Bắc. Nếm thử phần nước dùng đậm đà, thơm thoang thoảng mùi mẻ nuôi, hành tím, riềng và nghệ, kết hợp với sườn non mềm thơm, phần đậu hũ, chuối, cà chua chín đều. Đây sẽ là món ăn ngon khó cưỡng và rất bổ dưỡng đấy.

Món bún sườn non nấu chuối thơm lừng và có vị đậm đàMón bún sườn non nấu chuối thơm lừng và có vị đậm đà

Bên trên là cách làm món bún sườn non nấu chuối siêu ngon, thơm lừng, đã vậy còn tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa, đường ruột. Mong qua bài viết trên, các bạn biết thêm một món ăn vừa ngon, vừa bổ cho cả nhà nhâm nhi, chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé!

Từ khóa: Đổi vị cả nhà với bún sườn non nấu chuối đậu béo bùi, ngon ngả nghiêng,bún sườn non nấu chuối đậu,