Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi vị bữa cơm gia đình với món gà chiên sả Thái ăn ngon mê ly

Nếu đã quá chán với các món gà luộc, gà rán,... tại sao không thay đổi khẩu vị với gà chiên sả Thái? Đổi vị bữa cơm gia đình với món gà chiên sả Thái ăn ngon mê ly.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thời điểm cuối tuần thật phù hợp cho những buổi tiệc nhỏ, liên hoan nhẹ nhàng với những món lẩu, món chiên nướng hấp dẫn. Fan chân chính của thịt gà thì không thể bỏ qua món gà chiên sả Thái giòn thơm và vô cùng tốn cơm. HAY ĂN mách bạn đổi vị bữa cơm gia đình với công thức món gà chiên sả Thái ngon mê ly dưới đây.

1 Nguyên liệu làm gà chiên sả Thái

Mẹo hay:
- Cách chọn đùi gà tươi ngon:
Bạn dùng tay ấn vào đùi gà. Nếu thịt đùi mịn, có độ đàn hồi, chắc chắn thì thịt vẫn còn tươi. Ngược lại nếu thịt gà lỏng lẻo, nhão và hơi nhớt dính là gà đông lạnh sắp hỏng. Đùi gà ngon c ó màu vàng, tươi, mùi đặc trưng của thịt gà.
- Cách chọn sả cây: Bạn chọn những cây sả còn non thì khi chiên sẽ không bị dai

Nguyên liệu món gà chiên sả TháiNguyên liệu món gà chiên sả Thái

2 Cách làm gà chiên sả Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn thực hiện lóc xương đùi gà. Sau đó bạn cắt thịt gà đã lóc thành những khối vuông cạnh khoảng 2cm rồi cho vào tô.

Sơ chế thịt gàSơ chế thịt gà

Sả cây bạn rửa sạch, cắt thành những lát mỏng. Tỏi cắt lát rồi băm nhuyễn. Lá chanh rửa sạch, dùng tay xé nhỏ để khi chiên dậy mùi thơm hơn.

Mẹo hay:
- Cách lóc xương thịt gà nguyên vẹn và đẹp mắt:Bạn dùng dao rạch một đường ở giữa đùi, sau đó cắt phần gân ở phần đầu xương, từ từ đưa dao lóc lên phía trên.Sau đó cắt rời phần gân thịt ở phía còn lại là được.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 2 Chiên thịt gà

Bạn cho vào tô thịt gà khoảng 2 muỗng canh bột chiên giòn, vừa rắc vừa trộn đều tay để thịt gà áo một lớp bột mỏng. Tiếp theo, bạn bắc lên bếp một cái chảo, cho dầu ăn hơi ngập miếng gà, đợi dầu nóng rồi mới cho gà vào chiên. Bạn chiên cho tới khi miếng gà vàng giòn thì vớt thịt ra đĩa cho ráo dầu.

Chiên thịt gàChiên thịt gà

Bước 3 Chiên các gia vị còn lại

Bạn áo khoảng 1 muỗng canh bột chiên giòn lên sả cắt lát, sau đó cho vào chảo dầu vẫn đang sôi để chiên ở lửa vừa. Khi sả gần chuyển màu vàng thì cho ớt khô và lá chanh vào chiên chung. Sả chuyển màu vàng giòn, đậm thì bạn tắt bếp và nhanh tay vớt tất cả nguyên liệu ra.

Chiên các gia vị còn lạiChiên các gia vị còn lại

Bước 4 Làm nước sốt

Tiếp tục bắc một chảo khác lên bếp, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tỏi chuyển màu hơi vàng, bạn hạ lửa nhỏ và nêm vào 1,5 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, ½ muỗng cà phê ớt bột paprika và 4 muỗng canh nước lọc. Bạn vặn lửa lớn để đun sôi hỗn hợp.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 5  Chiên thịt gà với gia vị

Bạn cho phần thịt gà đã chiên giòn vào, đảo cho tới khi nước sốt áo đều thịt gà thì cho phần gia vị sả, ớt, chanh đã chiên vào tiếp. Bạn đảo đều hỗn hợp một lúc rồi tắt bếp là được.

Chiên thịt gà với nước sốtChiên thịt gà với nước sốt

Bước 6  Thành phẩm

Món gà chiên sả Thái có màu sắc bắt mắt của thịt gà và sả vàng, giòn rụm, màu đỏ ớt khô và màu xanh lá chanh hấp dẫn. Thịt gà thơm phức, quyện cùng mùi tinh dầu chanh, sả rất phù hợp kết cùng vị mặn ngọt của nước mắm. Món ăn vô cùng bắt cơm mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thành phẩm gà chiên sả TháiThành phẩm gà chiên sả Thái

3 Thưởng thức

Gà chiên sả ớt là lựa chọn thú vị cho bữa tối ấm cúng, đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể dùng món ăn chung với cơm nóng, hoặc cho vào bánh mì để làm topping cũng vô cùng ngon miệng. Cũng là gà chiên nhưng khi nêm nếm thêm một chút gia vị và bỏ thêm chút công sức thì lại ngon lành không tưởng bạn nhỉ?

Gà chiên sả Thái thơm ngon, lạ miệng mê lyGà chiên sả Thái thơm ngon, lạ miệng mê ly

Trên đây là hướng dẫn thực hiện món gà chiên sả ớt đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm dành cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé.

Từ khóa: Đổi vị bữa cơm gia đình với món gà chiên sả Thái ăn ngon mê ly,gà chiên sả thái,