Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi khẩu vị với món chả giò cá lóc vừa lạ vừa quen, ăn là ghiền

Bạn thường ăn chả giò làm từ thịt heo, hải sản,... thế nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn đổi khẩu vị với món chả giò cá lóc vừa lạ vừa quen, ăn là ghiền. Cùng bắt đầu với chúng mình nhé.

Bạn đang muốn tìm một món ăn lạ nhưng dễ. Vừa hay có một con cá lóc, vậy thì tại sao không thử làm ngay món chả giò cá lóc nhỉ. Với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, công thức lại đơn giản. Chúng ta hãy bắt tay vào thực hiện món ngon này ngay nhé.

Nguyên liệu làm chả giò cá lóc

Cách làm chả giò cá lóc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lọc sau khi sơ chế thì thái cá thành các khúc mỏng vừa để cuốn, còn lại thì cắt hạt lựu.

Tôm bóc bỏ, lấy sợi chỉ đen trên sống lưng tôm.

Bún ngâm nước lạnh cho đến khi bạn cầm lên thấy mềm thì đổ nước.

Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái sợi mỏng.

Mộc nhĩ ngâm khoảng 3 - 4 lá, khi mềm thì thái sợi giống như cà rốt,

Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2: Cho hỗn hợp gồm giò sống, mộc nhĩ, cà rốt, bún gạo khô, hành lá trộn với gia vị là nước mắm, hạt nêm, tiêu,...

Cách làm chả giò cá lóc

Bước 3: Lấy cá lóc trải đều làm vỏ chả giò, lấy một ít nhân vừa trộn được ở trên trộn vào. Sau đó lấy 1 con tôm vừa bóc bỏ vào rồi bắt đầu cuốn.

Cuốn chả giò cá lóc

Bước 4: Cho trứng và bột chiên xù vào 2 cái bát khác nhau. Sau khi đã cuốn xong thì bạn lấy phần cá đã cuốn nhúng vào bát trứng, rồi chuyển qua bột chiên xù. Sau đó thì bạn hãy đổ dầu rồi chiên chả giò thôi nào.

Chiên chả giò cá lóc

Thành phẩm

Một chiếc chả giò cá lóc xinh xinh, ngon, giòn rụm siêu ngon chấm thêm nước mắm mặn ngọt được pha chế nữa thì còn gì tuyệt hơn. Đặc biệt là bạn nên ăn kèm với rau sống thì sẽ ngon hơn đấy.

Chả giò cá lóc

Hy vọng với công thức làm món chả giò cá lóc thì bạn sẽ trổ tài được một món mới không xa lạ gì với mọi người nhé. Nếu có chú ý gì thì để lại bình luận ngay bên dưới nhé, chúng mình sẽ giải đáp ngay đấy ạ.

Từ khóa: Đổi khẩu vị với món chả giò cá lóc vừa lạ vừa quen, ăn là ghiền,chả giò cá lóc,cách làm chả giò cá lóc,chả giò cá lóc cách làm,hướng dẫn làm chả giò cá lóc,cách chế biến chả giò cá lóc,chả giò cá lóc làm sao,những cách làm chả giò cá lóc ngon,cách làm chả giò,