Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi gió với món cá bạc má kho thơm cực hấp dẫn lại dễ làm tại nhà

Học cách làm món cá bạc má kho thơm cực hấp dẫn lại dễ làm tại nhà cùng HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá bạc má là một trong những loại cá được yêu thích ở Việt Nam nhờ hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, lành tính. Hôm nay hãy cùng đổi gió cho bữa cơm gia đình với món cá bạc má kho thơm mà HAY ĂN chuẩn bị chia sẻ với bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá bạc má kho thơm

Nguyên liệu làm món cá bạc má kho thơmNguyên liệu làm món cá bạc má kho thơm

Mẹo hay:
Cách chọn cá bạc má
- Cá bạc má tươi sẽ có mắt lồi và nhìn rất trong suốt khi dùng tay ấn nhẹ thì có sự đàn hồi trở lại tốt.
- Màu của mang cá bạc má nếu có màu đỏ tươi, dính chặt vào hoa khế và không bị nhớt thì cá còn rất tươi.
- Bạn hãy dùng tay ấn nhẹ phần thịt bên ngoài của cá bạc má, nếu cá còn tươi thì thịt có sự đàn hồi rất tốt và thịt không bị dính và tay.
Cách chọn thơm
-  Khi chọn mua thơm, màu của thân hay cuống dứa đều quyết định đến độ ngon của dứa nên bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi.
- Những trái dứa ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm vào.
- Nếu thấy có mùi thơm thì nên chọn, tránh chọn mùi ít hoặc không mùi bởi nó chưa chín.

2 Cách làm món cá bạc má kho thơm

Bước 1 Sơ chế thơm, hành tím, thịt ba chỉ

Thơm mua về gọt vỏ, gọt bỏ phần lõi ở giữa rồi cắt thành miếng vừa ăn. Hành tím rửa sạch, lột vỏ. Sau đó cắt lát, đập dập rồi băm nhỏ.

Sơ chế thơm và hành tímSơ chế thơm và hành tím

Bước 2 Sơ chế và chiên cá

Cá sau khi mua về làm sạch, bỏ phần ruột, mang và vây cá sau đó rửa sạch lại với muối để khử sạch mùi tanh của cá. Cắt cá ra làm đôi và khứa nhẹ trên phần thân cá. Sau đó chiên cá sơ qua cho thịt săn lại.

Sơ chế và chiên cáSơ chế và chiên cá

Mẹo hay:
- Cá bạc má sau khi mua về làm sạch, mổ bụng, loại bỏ hết ruột, mang, vây và đuôi cá. Rửa sạch với nước, sau đó dùng muối hoặc nước gừng chà xát lên toàn bộ cá để cá bớt mùi tanh và nhớt (hoặc bạn có thể sử dụng nước cốt chanh, giấm cũng có hiệu quả tương tự)
- Trước khi kho cá bạc má, bạn nên chiên cá trước cho thịt săn lại rồi mới kho. Việc chiên cá trước khi ướp sẽ giúp thịt cá ngon hơn và khi kho sẽ không bị vỡ khúc cá.

Bước 3 Kho cá

Cho phần thịt ba chỉ vào nồi trước, sau đó cho phần thơm vào rồi cho tiếp phần cá đã chiên. Cho vào ⅔ muỗng canh đường, ⅔ muỗng canh bột canh, ⅓ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương và một ít hành tím. Cho thêm xăm xắp phần nước dừa vào nồi.

Kho cá với lửa lớn để phần nước có thể tràn ngập lên phần cá và thấm vào phần thịt cá. Sau khi phần nước sôi thì vặn lửa về mức trung bình để kho cho đến khi phần nước sền sệt lại thì cho phần ớt, hành tím và tiêu vào.

Kho cá bạc má và thơmKho cá bạc má và thơm

Mẹo hay: Khi kho cá với nước dừa sẽ giúp cho phần cá thơm ngon hơn.

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá bạc má kho thơmThành phẩm cá bạc má kho thơm

Vậy là chúng ta đã có một dĩa cá bạc má kho thơm cực hấp dẫn để thưởng thức. Cá bạc má kho thơm ăn cùng với cơm trắng vô cùng ngon. Phần cá ăn rất đậm đà, vị chua ngọt của thơm ngấm vào cá tạo nên một món ăn cực kỳ ngon.

Chúng ta vừa học xong cách làm cá bạc má kho thơm cực hấp dẫn lại dễ làm tại nhà để đổi gió cho bữa cơm gia đình rồi. Hy vọng với công thức HAY ĂN đã chia sẻ, bạn sẽ làm ra món ăn ngon cho gia đình của mình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đổi gió với món cá bạc má kho thơm cực hấp dẫn lại dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,