Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi gió thực đơn cả nhà với món ốc bươu hấp mẻ cực bổ dưỡng

Ốc bươu là thực phẩm dân dã thường được chế biến trong nhiều món ăn ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm ốc bươu hấp mẻ đổi vị cho cả nhà nhé.

Món ốc bươu hấp mẻ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ốc bươu là thực phẩm dễ tìm, giá thành khá rẻ lại có nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Không những vậy chúng còn rất thơm ngon, bắt vị nên được dùng nhiều từ trên bàn tiệc đến bữa cơm gia đình. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH thay đổi thực đơn gia đình bạn thêm phong phú với món ốc bươu hấp mẻ với vị ngọt từ ốc, chua từ mẻ ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm ốc bươu hấp mẻ

Nguyên liệu làm ốc bươu hấp mẻNguyên liệu làm ốc bươu hấp mẻ

Mẹo hay
Cách chọn ốc bươu ngon

- Để chọn được ốc bươu tươi ngon, bạn cần chạm vào mài ốc, nếu thấy ốc nhanh chóng thụt kín khép mài vào trong tức là ốc còn sống.
- Nên chọn mua ốc mập sẽ vừa giòn vừa béo. Ốc mập có mài nằm sát mép ngoài,ngược lại ốc gầy thì mài thụt vào trong.
- Ốc chết là ốc có mùi hôi, mài ốc thụt vào trong. Bạn cũng có thể thử ốc chết bằng cách thả vào thao nước, nếu trôn ốc xoay lên trên và cầm thấy nhẹ thì đó là ốc chết.

Bạn có thể mua cơm mẻ tại những chợ truyền thống, những siêu thị hoặc trên trang thương mại điện tử uy tín đều có. Hoặc để tiết kiệm và an toàn bạn có thể tham khảo cách làm cơm mẻ tại nhà nhé.

2 Cách làm ốc bươu hấp mẻ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc bươu sau khi mua về bạn có thể ngâm trong nước trong khoảng 6 tiếng hoặc ngâm cùng vài trái ớt hiểm để ốc nhả đất cát nhanh hơn.

Lưu ý
Trong quá trình ngâm nếu bạn thấy ốc nhả quá nhiều đất bạn nên thay nước mới từ 2-3 lần để ốc nhả đất thật sạch nhé.

Sau đó, bạn đem ốc đi rửa sạch với nước lần nữa rồi dùng dao chặt bỏ phần đích ốc để khi ăn có thể lấy hết phần thịt ốc nhé.

Tiếp đó bạn đập dập 4 cây sả. Gừng bạn cạo sạch vỏ và cắt lát mỏng vừa phải. Lá chanh bạn rửa sạch rồi cắt làm đôi.

Sơ chế ốc bươuSơ chế ốc bươu

Bước 2 Hấp ốc

Cho ½ số sả đã đập dập vào đáy nồi rồi cho tất cả ốc vào. Tiếp tục cho hết phần sả còn lại, gừng đã cắt lát và lá chanh lên trên.

Sau đó bạn nêm vào nồi ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe hạt nêm, 6g cơm mẻ. Cuối cùng bạn cho vào 100ml (nửa chén) nước lọc.

Hấp ốcHấp ốc

Lưu ý
Bạn không nên cho quá nhiều nước vì trong quá trình hấp ốc sẽ còn tiết ra nhiều nước nữa, sẽ làm cho món ăn bị loãng.

Bạn bật lửa lên với mức lửa vừa và hấp ốc trong 15-20 phút.

Sau khi ốc đã chín, bạn tắt bếp và cho vào nồi thêm ⅓ muỗng cafe bột ngọt để thêm đậm đà.

Cuối cùng bạn cho ra tô là có thể thưởng thức rồi.

Bước 3 Thành phẩm

Ốc bươu là món ngon dân dã có thể làm thành nhiều món ngon. Ốc bươu hấp mẻ là một trong những gợi ý đó. Hãy vào bếp và làm ngay thôi nào!

Ốc sau khi đã hấpỐc sau khi đã hấp

3 Thưởng thức

Món ốc bươu hấp mẻ nóng hổi vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ làm hài lòng cả nhà đấy. Bạn có thể làm thêm một chén nước mắm chua ngọt hay nước mắm sả để chấm cùng là hết sẩy.

Món ốc bươu hấp mẻMón ốc bươu hấp mẻ

Trên đây là hướng dẫn cách làm món ốc bươu hấp mẻ cực bổ dưỡng cho cả nhà đổi vị cuối tuần. Chúc bạn thành công với món ngon này nhé. Còn bây giờ hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé.

Từ khóa: Đổi gió thực đơn cả nhà với món ốc bươu hấp mẻ cực bổ dưỡng,ốc bươu hấp mẻ,cách làm ốc bươu hấp mẻ,