Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi gió cho cả nhà với món cá hồng mỹ hấp miến cực ngon lại cực bổ dưỡng

Cá hồng mỹ là loại cá có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Cùng HAY ĂN vào bếp để làm món cá hồng mỹ hấp miến ngay nhé!

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 người

Cá hồng mỹ là loại cá vô cùng bổ dưỡng và được nhiều người ưa thích. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để làm món cá hồng mỹ hấp miến để chiêu đãi cả nhà thân yêu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cá hồng mỹ hấp miến

Mẹo hay:
- Để chọn cá hồng mỹ ngon thì bạn nên chọn những con cá có mắt vẫn còn trong, mang cá màu đỏ tươi, vẩy cá bám chặt với thân, toàn thân nguyên vẹn, không có vết thương. Dùng tay ấn vào thấy thịt cá vẫn có độ đàn hồi, thịt không bị nhão, đó là những con cá còn tươi để bạn có thể chọn mua.
- Bạn không nên chọn cá không còn tươi như có mùi hôi khó chịu, mang cá màu đỏ thẫm, mắt cá bị đục.

 Nguyên liệu làm cá hồng mỹ hấp miến Nguyên liệu làm cá hồng mỹ hấp miến

2 Cách chế biến cá hồng mỹ hấp miến

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gừng bào vỏ, cắt sợi mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Cá hồng mỹ sau khi mua về thì bạn cạo sạch vẩy, bỏ phần mang và ruột cá. Sau đó dùng gừng và chanh chà xát lên thân cá để loại bỏ bớt mùi tanh, sau đó rửa sạch lại nước.

Kế đến bạn dùng dao khứa dọc 3 đường trên thân cá để cá được thấm gia vị hơn.

Sơ chế cá hồng mỹSơ chế cá hồng mỹ

Bước 2 Pha sốt và ướp cá

Cho vào chén gừng cắt sợi, hành cắt nhỏ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tương ớt chua ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu mè chà xát thân cá và ướp cá trong 30 phút.

Ướp cá với hỗn hợpƯớp cá với hỗn hợp

Bước 3 Xào miến

Cho vào tô 100g miến, ½ củ cà rốt cắt sợi, 50g nấm mèo, ½ củ hành tây, 3 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn trộn đều hỗn hợp.

Bắc chảo lên bếp phi thơm vàng tỏi rồi cho phần miến vừa trộn vào đảo sơ.

Xào miếnXào miến

Bước 4 Hấp cá

Bạn cho nước và sả vảo xửng sau đó cho cá đã ướp gia vị vào, đậy nắp và bắt đầu hấp ở lửa nhỏ.

Sau khi hấp được 20 phút, mở nắp và cho phần miến đã xào lúc này vào hấp thêm 10 phút rồi kiểm tra thấy thịt cá chín thì tắt bếp và mở nắp nồi ra.

Hấp cáHấp cá

3 Thành phẩm

Cá hồng mỹ hấp miến được nêm nếm vừa ăn, thịt cá mềm ngọt kết hợp với miến tạo nên món ăn ngon khó cưỡng. Món cá hồng mỹ hấp miến ăn kèm nước tương tỏi ớt thì không còn gì bằng. Còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay nào!

Cá hồng mỹ hấp miến thơm ngon, bổ dưỡngCá hồng mỹ hấp miến thơm ngon, bổ dưỡng

Hy vọng với cách làm cá hồng mỹ hấp miến mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn có thể thực hiện thành công để chiêu đãi cả nhà thân yêu. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để bỏ túi thêm nhiều món ngon nữa nhé!

Xem clip Tiktok làm món cá hồng mỹ hấp miến:

Từ khóa: Đổi gió cho cả nhà với món cá hồng mỹ hấp miến cực ngon lại cực bổ dưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,