Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi gió cho cả gia đình với món chả cua nấm hương giòn ngọt, bổ dưỡng

Bữa ăn gia đình bạn đã quá quen thuộc với các món chả lụa, chả giò. Tại sao không bạn không thử đổi gió cho cả nhà với món chả cua nấm hương nhỉ? Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món ăn này nhé.

Nếu như thực đơn của gia đình bạn đã quá quen thuộc với chả lụa, chả giò. Giờ đây bạn muốn đổi gió cho cả nhà với món ăn mới nhưng phải vừa thơm ngon, bổ dưỡng thì HAY ĂN gợi ý cho bạn món Chả cua nấm hương. Cùng xem thử cách làm món ngon này có khó không nhé.

1 Nguyên liệu làm chả cua nấm hương

Nguyên liệu làm chả cua nấm hươngNguyên liệu làm chả cua nấm hương

2 Cách làm chả cua nấm hương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu nấm hương, nấm mèo ngâm cho nở rồi rửa sạch, thái sợi.

Giá, xà lách xoong, lá chúc, tiêu xanh rửa sạch. Giá cắt nhỏ, ớt sừng băm nhỏ, lá chúc thái sợi nhỏ. Tiêu xanh đập dập.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Khử tanh thịt cua

Cho vào nồi 500ml nước, 1 chén nhỏ rượu trắng cùng 3 lát gừng đập dập vào đun sôi. Khi nước sôi thì tưới lên thịt cua. Cách làm này giúp cua khử được mùi tanh.

Khử tanh thịt cua

Bước 3: Trộn nhân

Cho các nguyên liệu gồm thịt nạc dăm xay, giò sống, nấm mèo, nấm hương, lá chúc, ớt sừng băm, hành băm, tiêu xanh đập dập và giá cắt nhỏ vào 1 chiếc tô. Nêm thêm 1/2 muỗng cafe tiêu xay, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt.

Trộn đều các nguyên liệu và gia vị. Sau đó cho thịt cua vào sau cùng rồi trộn nhẹ tay để chúng không bị nát. Ướp hỗn hợp trong khoảng 15-20 phút để ngấm đều gia vị.

Trộn nhân

Bước 4: Tạo hình cho chả

Phết dầu ăn vào bên trong khuôn (hình dạng khuôn tùy vào sở thích của bạn). Tiếp theo cho nhân chả vào và dùng tay ép nhẹ để chả khi chiên vẫn giữ được hình dạng. Sau đó cho nhân ra đĩa.

Tạo hình cho chả

Bước 5: Chiên chả cua

Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn đặt từng phần chả cua đã chuẩn bị vào và chiên với lửa nhỏ. Lật đều 2 mặt để chả chín và giòn đều. Khi chả đã có màu vàng đẹp mắt và đã chín thì bạn có thể lấy ra.

Chiên chả cua

Bước 6. Hoàn thành

Cắt chả thành các miếng nhỏ tùy theo sở thích và trang trí lên đĩa. Kèm theo sốt mayonnaise và rau xà lách xoong nhỏ.

Trang trí chả cua ra đĩa

3 Thành phẩm

Chả cua nấm hương

Sau khi hoàn thành món ăn, chả cua có màu vàng ươm đẹp mắt. Hương vị đậm đà của các gia vị đã hòa quyện với nhau. Vị ngọt từ cua, thịt, giò sống với lớp bên ngoài được chiên giòn rụm. Tuy nhiên, món chả cua này không hề gây ngán vì đã có nấm hương, nấm mèo và giá, ăn kèm với rau nên vẫn thanh đạm. Chấm cùng xốt mayonnaise béo béo sẽ khiến món ăn ngon hơn nhiều.

Bạn thấy đấy, món chả cua nấm hương này không hề khó chế biến một chút nào. Nguyên liệu dễ tìm mà cách làm còn đơn giản, dễ dàng. Vậy chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức. Thử ngay nhé.

Từ khóa: Đổi gió cho cả gia đình với món chả cua nấm hương giòn ngọt, bổ dưỡng,chả cua,chả cua nấm hương,cách làm chả cua nấm hương,hướng dẫn làm chả cua nấm hương,công thức làm chả cua nấm hương,