Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đổi gió cho bữa sáng cùng với món cơm nắm kim chi Hàn Quốc

Món cơm nắm kim chi dẻo thơm đậm đà sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày cuối tuần đấy. Tham khảo ngay công thức rồi vào bếp thực hiện món cơm nắm kim chi cùng HAY ĂN nhé!

Bạn đã có kế hoạch gì cho những ngày cuối tuần chưa? Nếu chưa thì cùng gia đình hoặc bạn bè làm một chuyến dã ngoại để thay đổi không khí nào. Vào bếp làm một ít cơm nắm kim chi để ăn kèm thì còn gì tuyệt hơn? Vừa được thưởng thức món ngon vừa được vui vẻ bên gia đình thì thích quá phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa? Tham khảo ngay cách làm cơm nắm kim chi dưới đây rồi vào bếp thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu

Cách làm cơm nắm kim chi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng rây để lọc lấy thịt cá ngừ và bỏ phần nước ngâm cá trong hộp. Cắt kim chi thành những miếng nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

Bạn đặt rong biển lên thớt rồi cắt thành 8 miếng nhỏ bằng nhau. Đối với cơm trắng, bạn cho 1 thìa cà phê muối vào rồi trộn đều lên cho cơm đậm đà.

Mẹo: Khi trộn cơm, bạn nên chú ý đảo đều tay để cơm không bị mặn nhạt không đều nhé!

Bước 2: Xào nhân

Xào nhân

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo nóng. Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu mè. Khi dầu nóng, bạn cho kim chi cắt nhỏ và nước sốt kim chi vào xào trong 3 phút.

Kế tiếp, bạn cho cá ngừ và 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc vào xào chung. Đảo đều tay khoảng 2 phút đến khi hỗn hợp bắt đầu cạn nước và hơi sệt lại.

Khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại, bạn cho tiếp hành là và 1 muỗng canh dầu mè vào chảo. Tiếp tục đảo đều để các nguyên liệu thấm vào nhau. Khi hỗn hợp cạn hết nước thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Làm cơm nắm

Làm cơm nắm

Bạn cho cơm vào khuôn rồi dùng thìa ấn chặt xuống (lượng cơm cho vào chỉ cần bằng ½ khuôn). Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp nhân vừa xào vào giữa rồi phủ cơm lên phía trên.

Dùng thìa ấn chặt xuống để cơm không bị rời.

Bước 4: Bọc rong biển

Bọc rong biển

Cuối cùng, đậy nắp khuôn lại và ấn mạnh xuống để tạo hình cơm.

Đậy nắp khuôn lại và ấn mạnh xuống để tạo hình cơm. Sau đó, bạn mở nắp khuôn rồi lấy cơm ra. Dùng một lá rong biển bọc một lớp ở dưới đáy cơm nắm là xong rồi nè!

Thành phẩm

Thành phẩm cơm nắm rong biển

Món cơm nắm kim chi đã ra lò rồi đây. Sử dụng kim chi và cá ngừ làm nhân nên cơm rất đậm đà và vừa miệng. Hơn nữa, vị cay ngọt đặc trưng của tương ớt Hàn Quốc làm món cơm nắm càng thêm ngon, ăn không hề ngán luôn đó! Làm món cơm nắm kim chi này mà đi dã ngoại thì tuyệt vời ông mặt trời, vừa đơn giản vừa lạ miệng khiến ai cũng thích mê!

Chẳng cần gì phức tạp, chỉ với những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc là bạn đã có ngay một món ăn chống ngán cho gia đình rồi. Cơm nắm kim chi vừa lạ vừa quen này đảm bảo sẽ trở thành món ăn ưa thích của gia đình bạn! Lưu lại và thực hiện ngay nhé! Đừng quên xem thêm Top các món ngon ăn nấu với kim chi đơn giản, dễ chế biến.

Xem thêm:

>> Cách nấu cơm bắp ngọt thơm đặc biệt

>> Chả cá cơm thơm ngon, cực dễ làm

>> Đổi vị với món trứng cuộn cơm chiên đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đổi gió cho bữa sáng cùng với món cơm nắm kim chi Hàn Quốc,cách làm cơm nắm kim chi hàn quốc,kim chi hàn quốc,cơm nắm,kim chi,