Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đọc xong đảm bảo bạn có thể phân biệt được cá tươi và cá ươn!

Các bạn đi chợ có bao giờ chọn nhầm cá ươn chưa. Với bài viết này mình sẽ mách các bạn cách chọn cá tươi để giúp chế biến món ăn ngon hơn.

là món ăn phổ biến và có khi cả tuần bạn ăn cá đến vài lần. Để có một món cá ngon miệng thì điều đầu tiên luôn cần có chính là cá phải tươi. Với những bạn lâu lâu mới đi chợ 1 lần thì khi đứng trước quầy cá thì chưa chắc đã biết chọn cá thế nào. Vì lẽ đó mà bạn đừng bỏ qua bài viết này, mình sẽ mách các bạn cách chọn cá tươi ngon và bổ dưỡng nhất.

1 Quan sát mắt cá và mang cá

Điều dễ nhận biết ở cá ươn, cá tươi là ở mắt cá và mang cá là phần luôn được các bà nội trợ có kinh nghiệm kiểm tra đầu tiên khi chọn mua cá, vì phần này phản ánh hầu hết độ tươi của cá. Đến đây chắc bạn cũng hiểu vì sao khi đến chợ, những người bán cá thường chào hàng bằng cách mở mang cá ra cho bạn xem rồi phải không.

Cá ươn có mắt cá đục, mờ và không nhìn rõ con ngươi. Còn với cá tươi, mắt cá trong, nhìn rõ con ngươi.

cá ươn

Mang cá ươn có màu sẫm, thậm chí là nâu đen, còn cá tươi thì có màu đỏ tươi.

Dựa vào mang cá và miệng cá

2 Kiểm tra phần thịt cá

Thịt cá tươi sẽ chắc và có độ đàn hồi cao hơn cá ươn. Nên bạn hãy dùng tay ấn nhẹ vào thịt cá nhất là ở phần bụng. Nếu thịt mềm, nhũn ra, có khi lõm 1 lỗ không đàn hồi khi ấn xuống thì chắc chắn đó là cá ươn.

cá ươn

Cá tươi có độ đàn hồi cao khi ấn vào thịt rất chắc và thịt đàn hồi lại ngay.

cá tươi

Cá tươi sẽ có màu sắc hồng, vây cá và vảy cá có độ sáng, bóng và hơi ánh, thân cá cứng và cằm giữa thân cá không bị cong.

Bụng cá ươn bị phình ra, mặt ngoài sậm màu, vây cá dễ bong ra khi đụng vào, vảy cá dễ tróc.

3 Dựa vào thịt cá

Khi cắt cá làm nhiều khúc, thịt cá có sắc xanh, săn chắc, không bị rữa, bể thịt, thịt cá dính liền với xương chứng tỏ cá vẫn còn tươi sống.

Sau vết cắt, thịt cá rời ra và hay bị nát thịt, thịt cá có màu thâm đen, thịt cá lỏng lẻo, có tình trạng rời khỏi thịt là cá đã bị ươn.

Dựa vào thịt cá

Chọn cá tươi không khó đúng không? Chỉ cần 3 đặc điểm như trên thôi là bạn đã có thể dễ dàng chọn được cá tươi cho bữa cơm gia đình của mình rồi đấy. Ngoài cá bạn có thểm tham khảo cách chọn hải sản tươi ngon khác cho gia đình.

Từ khóa: Đọc xong đảm bảo bạn có thể phân biệt được cá tươi và cá ươn!,cá ươn,cá tươi,cách phân biệt cá tươi,những cách nhận biết cá tươi,cá khô có những dấu hiệu nào,