Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đọc ngay cách làm trà đào dầm thơm ngon, giải nhiệt mùa hè

Hôm nay hãy cùng đổi gió với món giải khát trà đào dầm thơm ngon, giải nhiệt mùa hè nào. Cùng HAY ĂN học ngay cách làm món giải khát được yêu chuộng này nhé!

Trà đào dầm

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
4 - 5 người

Trà đào là loại thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và trà đào dầm - một loại biến tấu của trà đào cũng không ngoại lệ. Cần gì phải ra quán khi bạn có thể dễ dàng tự làm trà đào dầm thơm ngon tại nhà, giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Cùng HAY ĂN bắt tay vào làm thôi nào!

Tham khảo thêm:  11 Cách làm trà đào giòn ngon, đơn giản, giải nhiệt mùa hè

1 Nguyên liệu làm trà đào dầm

Mẹo hay
- Để chọn được đào ngon, hạn chế chọn những quả đào nhăn nheo, dập nát để không mất đi phần ngon ngọt và giòn của miếng đào.
- Gói trà nên sử dụng trà Lipton vị trà đào sẽ tiện và nhanh hơn.

Nguyên liệu làm trà đào dầmNguyên liệu làm trà đào dầm

2 Cách làm trà đào dầm ngọt mát

Bước 1 Sơ chế đào

Đầu tiên, chuẩn bị một tô nước có pha sẵn 2 muỗng cà phê muối và một miếng nước cốt chanh. Sau đó, bạn cắt bỏ phần cuống, gọt vỏ rồi cắt thành những lát nhỏ mỏng để dễ dàng làm mứt đào rim

Lưu ý
- Chia ra hai phần là miếng đào và rim mứt để làm. Nếu làm miếng đào thì chỉ cần cắt thành miếng không cần thái lát nhỏ mỏng.
- Bạn dùng dao bào để khứa hình chữ thập ở đáy quả. Chần vào nồi nước sôi cho 2-3 phút khi thấy lớp vỏ của quả có dấu hiệu hơi bong, vớt cho vào thau nước đá để bóc vỏ quả đào.

Sơ chế đàoSơ chế đào

Bước 2 Rim mứt đào

Tiếp theo, để rim mứt đào thì ta cần rửa sạch toàn bộ phần đào đã sơ chế cắt lát nhỏ mỏng. Chuẩn bị 1 cái tô chứa thêm 200gr đường và 100ml nước lọc, chanh trộn đều nhẹ nhàng lên và để 60 phút cho đào thấm vị.

Bắc chảo lên, rim với lửa vừa toàn bộ phần mứt đào mới sơ chế trong khoảng 20-30 phút cho đến khi thấy đào trong, thêm 1 miếng nước cốt chanh. Trộn nhẹ tay, tắt bếp và để nguội.

Rim mứt đàoRim mứt đào

Bước 3 Pha trà đào dầm

Sau khi đã chuẩn bị hết tất cả các nguyên liệu, ta lấy 1 ly cho 1 gói trà hòa tan vào và thêm 2 muỗng canh nước đào ngâm và 1 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều cho tan hỗn hợp.

Nếu dùng trà túi lọc thì nên ngâm trà trong nước nóng từ 3 - 5 phút theo hướng dẫn của từng hãng trà túi lọc sử dụng. Lượng nước tầm 120ml là đủ.

Sau đó, cho mứt đào đã chuẩn bị vào tùy theo lượng mứt đào bạn muốn dùng. Cho một ít đá viên và thêm 2-3 miếng đào ngâm vào là đã hoàn thành và thưởng thức thôi!

Pha trà đào dầmPha trà đào dầm

3 Thành phẩm

Thành phẩm trà đào dầmThành phẩm trà đào dầm

Các bạn thấy thế nào, cuốn hút và dễ dàng thực hiện chứ! Dưới các nắng nóng này thì có một ly nước đập tan cơn khát như thế này thì còn gì bằng hơn nữa.

Trà rất thơm, quyện với thành phần rim mứt chua ngọt ngọt rất cuốn hút vị giác của bạn đấy, đã thế đào còn giòn giòn cực kì là hợp tình hợp lý luôn! Cùng mình làm thử để thưởng thức ngay nhé!

Hãy bỏ túi ngay công thức làm trà đào dầm siêu ngon này để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức nhé. Hy vọng với công thức mà HAY ĂN chia sẻ sẽ giúp bạn làm thức uống nè một cách dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đọc ngay cách làm trà đào dầm thơm ngon, giải nhiệt mùa hè,trà đào dầm,các món ngon từ quả đào,quả đào,các món giải khát,