Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ với nho tím khổng lồ có giá nửa triệu đồng/quả đang gây sốt

Một giống nho tím khổng lồ cực kỳ hiếm ở Nhật Bản có giá nửa triệu đồng/ quả. Thực hư loại nho này có gì đặc biệt? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay nhé!

Nho tím khổng lồ tại Nhật Bản có hình dáng khá thú vị. Nhiều người nhầm lẫn chúng là khoai lang tím nhưng lại có phần ruột giống với chanh dây. Chính những đặc điểm ấn tượng này mà nho tím khổng lồ hiện nay đang có giá gần nửa triệu đồng/ quả. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá xem loại nho này có gì đặc biệt nhé!

1 Nho Akebi là gì?

Nho Akebi hay còn được biết với tên gọi là “nho chocolate Nhật Bản”. Giống nho này được tìm thấy ở vùng Tohoku thuộc đảo Honshu, miền Bắc Nhật Bản. Sở dĩ người ta gọi là nho chocolate vì hoa của chúng có mùi chocolate thơm nồng. Nho Akebi có thể trồng quanh năm và thu hoạch sau 5 - 8 tháng trồng. Vì thế, chúng thường xuất hiện vào mùa thu ở Nhật.

Nho AkebiNho Akebi

Mỗi trái nho đều có hình thuôn dài như quả xoài với độ dài lên tới 10 – 13cm. Điều đặc biệt là chúng không mọc thành chùm giống như các loại nho khác trên thị trường. Khi chín, nho Akebi sẽ chuyển từ màu xanh sang tím hoặc xám tím.

Phần ruột bên trong có màu trắng đục, sánh mịn như thạch, xen lẫn nhiều hạt đen bóng giống quả chanh dây. Hầu hết, nhiều người thường mua nho Akebi để làm quà biếu tặng bởi chúng có hình dáng khá lạ và màu sắc bắt mắt.

Phần ruột bên trong nho AkebiPhần ruột bên trong nho Akebi

Theo lời người bán, nho Akebi tươi ăn được cả ruột và vỏ. Trong đó, ruột để ăn sống và vỏ làm nguyên liệu chế biến món ăn. Tuy phần vỏ có chút vị đắng như khi dùng để xào, trộn gỏi, lăn bột chiên,... thì vị đắng không còn nữa. Thêm vào đó, người dân Nhật Bản còn dùng hạt để chiết xuất thành tinh dầu và dùng lá làm trà. Ngoài ra, nho Akebi còn rất thích hợp để làm cảnh và trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Nhiều người sau khi ăn thử nho Akebi nhận xét rằng chúng có vị khá nhạt và lạ, vừa hơi giống chanh dây nhưng lại thoang thoảng mùi chocolate đặc trưng. Đặc biệt, giống nho này chứa nhiều vitamin Ckali giúp tăng cường sức khoẻ và làm làn da trở nên mịn màng hơn.

Nho Akebi chứa hàm lượng vitamin C dồi dàoNho Akebi chứa hàm lượng vitamin C dồi dào

2 Giá của nho Akebi

Khi loại nho tím độc lạ này du nhập vào Việt Nam thì giá cũng không hề rẻ chút nào. Một số cửa hàng thường bán một thùng nho Akebi nặng 1,5kg với giá khoảng 1.450.000 đồng. Vì chúng khá hiếm cộng thêm chi phí vận chuyển nên giá có thể lên tới 300.000 - 400.000 đồng/quả.

Nho Akebi là giống hiếm ở Nhật bản nên có giá khá caoNho Akebi là giống hiếm ở Nhật bản nên có giá khá cao

Trên đây là những thông tin thú vị về giống nho Akebi. Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn khi ăn thử loại nho tím độc lạ này với Bách hoá XANH nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Độc lạ với nho tím khổng lồ có giá nửa triệu đồng/quả đang gây sốt,nho akebi,nho chocolate nhật bản,