Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ với cách pha cà phê chanh đơn giản tại nhà

Bên cạnh những ly cà phê truyền thống, bạn hãy biến tấu để ly cà phê của mình đa dạng hơn. Cùng HAY ĂN bỏ túi công thức pha cà phê chanh ngay tại nhà nhé.

Sự kết hợp mới mẻ giữa ly cà phê truyền thống và chanh hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một loại thức uống lạ miệng, thơm ngon. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức pha cà phê chanh ngay tại nhà qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu pha cà phê chanh

Nguyên liệu pha cà phê chanhNguyên liệu pha cà phê chanh

Mẹo hay

Để chọn chanh nhiều nước, bạn nên chọn những quả có kích thước nhỏ, vỏ mỏng, khi sờ sẽ có cảm giác mịn và không bị sần sùi. Bên cạnh đó, bạn có thể bấm nhẹ vào quả chanh và thấy có một ít tinh dầu chanh bắn ra, tinh dầu thường có mùi thơm dễ chịu và không bị hắc.

2 Cách pha cà phê chanh

Bước 1 Pha cà phê

Đầu tiên, bạn khởi động máy pha cà phê trong khoảng 20 - 30 phút để nước trong nồi hơi và ly pha cà phê được làm nóng.

Pha cà phêPha cà phê

Tiếp theo, bạn cho cà phê vào bộ lọc của máy pha, san phẳng và ấn chặt nút đậy, chọn chế độ 2 hạt cà phê và lượng cà phê là 30ml rồi nhấn nút pha.

Mẹo hay: Nếu không có máy pha cà phê, bạn có thể pha bằng phin hoặc cà phê hòa tan đều được.

Bước 2 Làm lạnh cà phê đột ngột

Làm lạnh cà phê đột ngộtLàm lạnh cà phê đột ngột

Sau khi cà phê đã pha xong, bạn đặt trực tiếp cốc cà phê lên khay đá rồi dùng muỗng khuấy đều để cốc cà phê được nguội nhanh.

Bước 3 Vắt nước cốt chanh

Vắt nước cốt chanhVắt nước cốt chanh

Đối với công đoạn này, bạn cắt đôi quả chanh và cắt thêm 1 - 2 lát chanh mỏng để trang trí. Tiếp theo, bạn vắt nước cốt chanh qua rây lọc để bỏ hạt.

Mẹo hay: Trước khi cắt bạn nên lăn mạnh quả chanh để giúp chanh dễ vắt hơn và chỉ vắt 1 lần, không day đi day lại sẽ làm tinh dầu chanh bị đắng.

Bước 4 Pha nước chanh

Pha nước chanhPha nước chanh

Bạn chuẩn bị một cái cốc cao rồi đổ nước cốt chanh xuống đáy, thêm 100ml nước lọc vào rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp. Tiếp theo, thêm 40ml nước đường và thêm đá vào đầy cốc.

Bước 5 Đánh bọt cà phê

Đánh bọt cà phêĐánh bọt cà phê

Bạn cho cà phê vào cốc có thể tích nhỏ để khi đánh thì bọt sẽ lên dày hơn, rồi dùng phới đánh đều tay đến khi cà phê lên bọt dày. Cuối cùng bạn đổ trực tiếp cà phê lên phía trên cốc nước chanh để cà phê loang đều, trang trí cốc bằng chanh và ống hút là đã có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Cà phê chanh mát lạnh thơm ngonCà phê chanh mát lạnh thơm ngon

Cà phê chanh với vẻ ngoài đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của chanh và hương vị của cà phê nơi cổ họng tạo thành thức uống thơm ngon, lạ miệng. Bạn có thể pha cà phê chanh để làm món giải khát vào những buổi trưa hè nóng bức, sẽ thật tuyệt vời đấy.

Trên đây là cách pha cà phê chanh tại nhà, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Từ khóa: Độc lạ với cách pha cà phê chanh đơn giản tại nhà,cách pha cà phê chanh,hướng dẫn pha cà phê chanh,công thức pha cà phê chanh,