Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ tiệm hủ tiếu mì cá tồn tại hơn 80 năm, hấp dẫn người Sài Thành

Cùng HAY ĂN khám phá tiệm hủ tiếu mì cá tồn tại hơn 80 năm tại Sài Thành, thu hút cực nhiều thực khách đến thưởng thức ngay sau đây!

Tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập là địa điểm thưởng thức hủ tiếu mì cá nức tiếng Sài Gòn mà chắc hẳn ai cũng muốn ghé qua một lần. Nơi đây có gì đặc biệt mà lại được yêu thích và khen ngợi đến vậy? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Giới thiệu về tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập

Giới thiệu về tiệm hủ tiếu mì cá Phát MậpGiới thiệu về tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập

Nhắc đến món hủ tiếu mì cá, chắc hẳn những ai đã từng thưởng thức qua hủ tiếu mì cá Phát Mập sẽ không thể không dành những lời khen “có cánh” cho hương vị món ăn lẫn phong cách phục vụ đầy sự nhiệt tình và chu đáo của cô chú chủ tiệm nơi đây.

Tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập là cơ ngơi nhỏ do cô chú chủ quán người Việt gốc Hoa kế nghiệp từ gia đình và kinh doanh cho đến ngày hôm nay. Tuy chỉ là một tiệm mì nhỏ nằm nép một bên chân cầu Calmette, nhưng nơi đây là quán ăn được không chỉ những người dân bản địa mà còn rất nhiều du khách xa gần yêu thích.

Hủ tiếu mì cáHủ tiếu mì cá

Thông tin tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập:

Quán ăn chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 108/1 Đường Calmette, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 06h00 - 10h30 (Thường đông khách lúc 08h00)

Giá thành: Khoảng 25.000 - 50.000 đồng

Số điện thoại: Đang cập nhật

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Hủ tiếu mì cá, hủ tiếu mì cá khô,..

Món ngon nhất: Hủ tiếu mì cá (Khoảng 30.000 đồng)

Ưu điểm: Hương vị đậm đà, thơm ngon, chủ tiệm thân thiện, giá thành phải chăng

Nhược điểm: Chỉ bán vào buổi sáng nên khá khó tìm mua

2 Tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập có gì đặc biệt?

Tiệm hủ tíu mì cá “cao tuổi” hiếm có tại Sài Gòn

Tiệm hủ tíu mì cá “cao tuổi” hiếm có tại Sài GònTiệm hủ tíu mì cá “cao tuổi” hiếm có tại Sài Gòn

Một trong những điểm thu hút rất nhiều thực khách tìm đến thưởng thức món hủ tiếu mì cá chính là nhờ danh tiếng về sự lâu đời của quán. Bất chấp thời gian trôi qua, Sài Gòn đã không biết bao lần thay cho mình những “bộ áo” mới, tiệm mì cá Phát Mập vẫn giữ trọn được những nét xưa cũ từ trong hương vị món ăn đến phong cách kinh doanh của tiệm.

Chú Phát và cô Thu - Chủ tiệm hủ tiếu mì cá Phát MậpChú Phát và cô Thu - Chủ tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập

Chú Phát, chủ tiệm hủ tiếu mì cá Phát Mập chia sẻ: “Quán này của chú là do cha mẹ để lại, có nghĩa là bán hai đời rồi. Cha của chú là người Triều Châu, mẹ là người Bến Tre. Khi ở đây cưới vợ thì đem món ăn này ở quê sang mà mở bán làm ăn. Chú theo phụ cha mẹ bán từ năm 13 tuổi, được cha chỉ lại công thức, tay nghề rồi bán đến giờ cũng hơn 40 năm".

Tiệm mì nhỏ được truyền đời qua hai thế hệ đến nay đã có tuổi đời gần 80 năm. Rất nhiều thực khách đã gắn bó với tiệm mì từ ngày còn bé đến lúc trưởng thành, có gia đình riêng vẫn thường xuyên đến ủng hộ tiệm.

Chén nước chấm “có một không hai”

Chén nước chấm “có một không hai”Chén nước chấm “có một không hai”

Món hủ tiếu mì cá trứ danh tại đây được bán theo hai kiểu nước hoặc khô, người dùng có thể gọi thêm nhiều “topping” như: Thịt cá, gan heo,.. Thực khách cũng có thể dặn dò cô chú chủ tiệm cho thêm bớt hành, ngò theo ý mình.

Điểm đặc biệt và thu hút bậc nhất của món hủ tiếu mì cá này nằm ở hương vị nước dùng. Nước dùng của tiệm không đậm đà theo kiểu thông thường ngay trong lần đầu tiên, mà hậu ngọt của nước sẽ thấm dần trong miệng bạn, lan tỏa dần và thu hút bạn nhấm nháp thêm nhiều lần nữa để có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngọt thanh, dịu của phần nước dùng. Những sợi hủ tiếu cũng được người bán trụng chín vừa phải, ăn vẫn giữ được vị dai mềm, kết hợp với đủ loại topping vô cùng bắt miệng.

Món hủ tiếu mì cá trứ danh tại đây được bán theo hai kiểu nước hoặc khôMón hủ tiếu mì cá trứ danh tại đây được bán theo hai kiểu nước hoặc khô

Song, đặc sắc nhất chính là sự ra đời của chén nước chấm tóp mỡ “có một không hai” tại tiệm. Theo cô chú chủ tiệm chia sẻ, công thức gia truyền ban đầu không có món nước chấm này, đây là sự bổ sung về sau nhằm gia tăng vị đậm đà cho món ăn.

Chính sự sáng tạo này đã khiến món hủ tiếu mì cá ở tiệm không chỉ được yêu thích nhờ nước dùng thanh ngọt, sợi hủ tiếu dai mềm, topping thơm ngon mà còn bởi sự hòa quyện khi kết hợp tất cả thành phần trên với vị mặn, ngọt, béo và thơm từ chén nước chấm tóp mỡ giòn rụm.

Cửa tiệm nhỏ với 14 chỗ ngồi luôn được lấp kín

Cửa tiệm nhỏ với 14 chỗ ngồi luôn được lấp kínCửa tiệm nhỏ với 14 chỗ ngồi luôn được lấp kín

Tiệm mì nhỏ tuy đông khách nhưng lại giữ một nét đặc trưng vô cùng độc đáo đó chính là chỉ có 14 chỗ ngồi. Chị Thư - một khách quen của quán chia sẻ rằng: “Biệt danh của quán này là hủ tiếu chờ, ai tới cũng phải chờ hết, dù khách quen hay khách lạ. Như mình quen toàn bộ cô chú chạy bàn ở đây, ăn hơn cả chục năm rồi, vẫn phải xếp hàng đợi tới lượt.”

Món hủ tiếu mì cá thơm ngon, ngọt thanh, sợi mì mềm daiMón hủ tiếu mì cá thơm ngon, ngọt thanh, sợi mì mềm dai

Tiệm mì mở ven đường nên không có nhiều không gian, cô chú chủ tiệm chỉ có thể đặt 14 chỗ ngồi vậy nên khách hàng lúc nào cũng phải “canh” để có được chỗ trống nếu muốn ngồi lại.

Tuy nghe có vẻ bất tiện nhưng hầu hết thực khách đến tiệm thưởng thức đều ít ai phàn nàn vấn đề này mà thường rất “hợp tác”, khi có người vừa ăn xong lại tranh thủ nhường chỗ cho người mới, không khí ăn uống rất thoải mái và tự nhiên.

“Mãn nhãn” với chiêu tung tô mượt mà của cô chủ

“Mãn nhãn” với chiêu tung tô mượt mà của cô chủ“Mãn nhãn” với chiêu tung tô mượt mà của cô chủ

Đến thưởng thức hủ tiếu mì cá tại đây, bên cạnh có dịp trải nghiệm món ăn ngon bạn sẽ được thấy thêm khả năng tung tô “siêu ngầu” của cô Thu chủ tiệm mì. Với thâm niên mấy mươi năm trong nghề, “kỹ năng” tung tô của cô cực kỳ điêu luyện, luôn gây ấn tượng với mọi thực khách đến ăn lần đầu hay đã là khách quen.

Cô chia sẻ rằng đây là thao tác giúp làm sạch phần nước còn đọng lại trong tô sau khi rửa, giúp tô được sạch bong, giữ cho sợi hủ tiếu được khô ráo. Ban đầu đây chỉ là một thói quen nhỏ, nhưng dần dần khi đã quá quen thực hiện cách cô làm đã trở nên điệu nghệ và bắt mắt hơn nên được nhiều thực khách xem như một “bước” không thể thiếu và thích thú xem vào mỗi lần ghé ăn.

Trên đây là tất tần tật thông tin về tiệm mì cá độc lạ, tồn tại gần 80 tại Sài Gòn mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Có dịp đến tiệm 1 đừng quên ghé hủ tiếu mì cá Phát Mập thưởng thức nhé!

Từ khóa: Độc lạ tiệm hủ tiếu mì cá tồn tại hơn 80 năm, hấp dẫn người Sài Thành,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,