Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ chôm chôm nhồi tôm chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn

Bạn đang tìm kiếm một món ăn độc đáo, thú vị và đậm đà để làm mới khẩu vị? Cùng HAY ĂN vào bếp thử ngay món chôm chôm nhồi thịt chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn.

Chuẩn bị
35 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chôm chôm nhồi tôm chiên giòn thơm ngon là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Với sự kết hợp độc đáo giữa hương vị tươi ngon của chôm chôm và hương vị béo ngọt của tôm, món ăn này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ngay công thức làm món chôm chôm nhồi tôm chiên giòn hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món chôm chôm nhồi tôm chiên giòn

Nguyên liệu làm món chôm chôm nhồi tôm chiên giònNguyên liệu làm món chôm chôm nhồi tôm chiên giòn

2 Cách làm món chôm chôm nhồi tôm chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lột vỏ chôm chôm và tách hạt bên trong sao cho cẩn thận, để giữ được hình dáng của chôm chôm sau khi nhồi tôm. Bóc vỏ tôm sú, rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn. Rửa sạch ngò rí, ớt sừng và húng quế, sau đó băm nhuyễn. Lột vỏ hành tím và tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn. Đánh tan hai quả trứng gà.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nhân tôm

Cho vào tô phần tôm sú đã băm nhỏ cùng với ½  muỗng canh ớt sừng băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê ngò rí băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê húng quế băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt và ¼ muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất và có độ dai vừa phải.

Làm nhân tômLàm nhân tôm

Bước 3 Nhồi tôm vào chôm chôm và tẩm bột

Để phần nhân tôm vào bên trong túi bắt bông kem sau đó nhồi phần tôm vào chôm chôm một cách khéo léo.

Sau khi tôm đã được nhồi hết vào chôm chôm thì mang đi tẩm bột. Đầu tiên, lăn chôm chôm qua bột mì, sau đó nhúng chúng qua trứng và cuối cùng là lăn qua bột chiên xù.

Mẹo: Chúng ta nên kết hợp bột chiên xù và bột mì để khi chiên sẽ làm tăng độ kết dính và cho món ăn thêm giòn hơn.

Nhồi tôm vào chôm chôm và tẩm bộtNhồi tôm vào chôm chôm và tẩm bột

Bước 4 Chiên chôm chôm nhồi tôm

Làm nóng chảo với dầu ăn, chiên giòn phần rau húng quế để ăn kèm. Phần lá húng quế sẽ tiết ra tinh dầu khi chiên và làm cho phần dầu được thơm hơn. Rau húng quế sau khi chiên giòn xong thì vớt ra.Tiếp tục, cho lần lượt chôm chôm nhồm tôm vào chảo chiên vàng đều trong lửa vừa để phần nhân bên trong được chín đều. Sau khi chôm chôm nhồi tôm chín vàng đều thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.

Chiên tômChiên tôm

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi chiên xong trình bày món ăn ra đĩa, món chôm chôm nhồi tôm chiên vàng ươm, thơm ngon hấp dẫn ăn cùng với sốt mayonnaise sẽ vô cùng hài hòa và tròn đầy hương vị. Khi ăn tôm chiên nhồi chôm chôm, bạn có thể tận hưởng món ăn này một cách đơn lẻ hoặc kết hợp với những món salad tươi ngon. Sự tươi mát và giòn ngon của salad sẽ tạo sự cân bằng với món tôm chiên, tạo ra một bữa ăn đa dạng và thú vị cho cả gia đình.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chôm chôm nhồi tôm chiên vàng ươm là một sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của chôm chôm và vị mặn, thơm của tôm. Lớp vỏ vàng giòn bao bọc chôm chôm mềm ngọt, tạo ra một trạng thái đối lập thú vị trong mỗi miếng ăn. Nhân tôm mặn mặn và dai dai, hòa quyện với hương vị của tiêu và ớt sừng, tạo ra một hương vị độc đáo và hấp dẫn.Sự kết hợp giữa tôm và chôm chôm không chỉ mang lại hương vị ngon miệng, mà còn cung cấp lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể.

Tôm là một nguồn giàu canxi, giúp xương và răng khỏe mạnh. Chôm chôm cung cấp chất chống oxy hóa và chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Món ăn này không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho các dịp đặc biệt, mà cũng là một món ăn ngon và phong phú cho bất kỳ bữa ăn hàng ngày. Khi cả gia đình cùng nhau thưởng thức tôm chiên nhồi chôm chôm, sẽ tạo ra những khoảnh khắc thú vị và ấm cúng trong không gian gia đình.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm chi tiết món chôm chôm nhồi tôm chiên giòn thơm ngon hấp dẫn. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị tươi mát của chôm chôm và hương vị béo ngọt của tôm, món ăn này không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn khiến bạn say mê và hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Độc lạ chôm chôm nhồi tôm chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn,chôm nhồi tôm chiên giòn,