Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ cách trồng gừng không cần đất

Gừng là một trong những gia vị đặc trưng của châu Á. Gừng không chỉ là loại gia vị tốt cho sức khỏe người dùng, mà gừng được trồng quanh nhà còn giúp đuổi côn trùng. Chẳng cần đất trồng bạn vẫn có thể trồng gừng cho căn bếp của gia đình.

Nguyên liệu

Cách trồng gừng không cần nước

1 Ngâm gừng

Củ gừng già bạn cắt nhỏ thành nhiều khúc và ngâm với nước ấm qua đêm.

Nếu là gừng đã mọc mầm thì phần có mầm mọc bạn không cần ngâm nhé.

Cắt nhỏ gừng và ngâm với nước ấm qua đêm.

2 Ươm mầm

Dùng tăm hoặc xiên que đâm vào gừng, sau đó đặt chúng trong ly hay hũ đựng nước. Ở bước này bạn chú ý chỉ để nước ngập ½ miếng gừng, như vậy mầm non mới nhú và tiếp tục phát triển được.

Sau 2 ngày bạn thay nước cho gừng 1 lần, cứ như vậy 5 – 7 ngày gừng sẽ mọc mầm. Lưu ý bạn đặt gừng ở nơi thoáng mát, tạo điều kiện cho gừng phát triển.

Ươm mầm gừng

3 Trồng gừng

Sau 2 – 3 tuần bạn chuyển gừng sang chậu nước lớn hơn để trồng gừng, lúc này bạn có thể thêm vào chậu nước vài viên sỏi màu để giúp cây gừng giữ được thăng bằng và trang trí cho chậu gừng.

Sau 5 – 6 tháng gừng có thể thu hoạch và sử dụng, cây gừng bạn vẫn có thể tiếp tục trồng.

Sau 2 – 3 tuần bạn chuyển gừng sang chậu nước lớn hơn để trồng gừng

Thông tin tham khảo: phunutoday.vn

Chẳng cần tới đất trồng làm căn phòng lấm bẩn, gừng được trồng từ nước có thể thu hoạch như trồng ngoài đất đồng thời giúp trang trí cũng như đuổi côn trùng khỏi căn phòng của gia đình.

HAY ĂN

Từ khóa: Độc lạ cách trồng gừng không cần đất,trồng gừng không cần đất,trồng gừng không đất,trồng gừng,gừng,vệ sinh nhà cửa,