Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc lạ cà chua vị như chanh dây, thơm mùi dứa, khoảng 1 triệu/kg

Có một loại cà chua với hương vị như chanh dây, giá cả đắt đỏ mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu về loại cà chua đặc biệt này ngay trong bài viết sau đây.

Có một loại cà chua được trồng tại Việt Nam với vẻ ngoài đặc biệt, hương vị thơm ngon mà giá cả lại vô cùng đắt đỏ lên tới hơn 1 triệu đồng/kg. Cùng HAY ĂN tìm hiểu rõ hơn về loại cà chua này trong bài viết sau.

1 Tìm hiểu về cà chua thân gỗ

Nguồn gốc cà chua thân gỗ

Cà chua thân gỗ còn được gọi là cà chua Tamarillo, llà một loại trái cây nhỏ trong họ Moringa, một trong những loại cà chua được trồng ở Việt Nam có giá cả đắt đỏ nhất hiện nay. Cà chua thân gỗ mọc trên cây ở vùng khí hậu ấm áp.

Cà chua thân gỗ còn được gọi là cà chua TamarilloCà chua thân gỗ còn được gọi là cà chua Tamarillo

Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, ban đầu nó được trồng ở Peru, Bolivia, Ecuador, Chile và Argentina. Cho ra hoa kết trái khi trồng được khoảng 8-12 tháng, năm đầu có thể cho ra 30-40kg quả/cây và những năm sau năng suất sẽ cao hơn, quả to hơn.

Cà chua thân gỗ mọc trên cây ở vùng khí hậu ấm ápCà chua thân gỗ mọc trên cây ở vùng khí hậu ấm áp

Đặc điểm, hương vị cà chua thân gỗ

Quả cà chua này nhỏ hơn so với cà chua thông thường, 1kg thường có đến 20-24 quả. Vị cơ bản của cà chua thân gỗ là ngọt, hơi chua ở một số giống, đắng và cay. Kết cấu tương tự như cà chua và bao gồm các hạt nhỏ, ăn được. Màu sắc của trái cây có thể ảnh hưởng đến hương vị.

Kết cấu tương tự như cà chua và bao gồm các hạt nhỏKết cấu tương tự như cà chua và bao gồm các hạt nhỏ

Cà chua thân gỗ màu hổ phách nhỏ hơn có thịt ngọt nhất và ngon nhất. Nếu có màu đỏ thường hơi mặn, hàm lượng axit citric cao hơn. Cuối cùng là loại cà chua thân gỗ màu vàng lớn hơn, ít ngọt hơn màu hổ phách nhưng nhiều đường hơn màu đỏ.

Khi ăn sẽ cảm nhận được mùi chanh dây, dâu tây và dứa kết hợp cùng nhau rất lạ miệng. Nó có thể dùng ăn sống hay làm salad và dầm đá đường uống nước, làm sinh tố,...

2 Giá cà chua thân gỗ bao nhiêu?

Lúc mới xuất hiện trên thị trường vào khoảng nửa đầu năm 2022, cà chua thân gỗ có giá lên tới 1 triệu đồng/kg mà vẫn khan hiếm do hàng nhập về từ Ecuador không đủ cung cấp, nhiều người đổ xô đua nhau đặt mua về ăn thử giống cà chua độc đáo này.

Tuy nhiên đến hiện nay, loại cà chua này đã được trồng tại một số nơi ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và giá tầm khoảng 300.000 đồng/kg.

Giá cà chua thân gỗ lên đến 1 triệu đồng/kgGiá cà chua thân gỗ lên đến 1 triệu đồng/kg

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cà chua thân gỗ - giống cà chua độc đáo, có giá cả đắt đỏ được trồng tại Việt Nam. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị.

Từ khóa: Độc lạ cà chua vị như chanh dây, thơm mùi dứa, khoảng 1 triệu/kg,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,