Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc đáo với món củ sen kẹp chả ba sa, bé lười ăn cấp mấy cũng mê tít thò lò

Bé nhà bạn vốn kén ăn, bạn không biết nên làm món ăn gì mới để hấp dẫn bé. Hãy thử làm món củ sen kẹp chả basa độc đáo giòn, ngon. Đảm bảo bé lười ăn đến mấy cũng mê tít thò lò.

Là người mẹ bạn luôn muốn mang đến cho gia đình mình những bữa ăn không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Vậy hãy cùng vào bếp và trổ tài làm món củ sen kẹp chả basa đảm bảo cả gia đình ai cũng thích.

1 Nguyên liệu

2 Cách làm món củ sen kẹp chả basa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Củ sen bạn thái thành lát có độ dày khoảng 2-3 cm sau đó bỏ vào tô nước có pha 1 muỗng giấm lên men để củ sen được trắng. Tuy nhiên bạn chừa lại khoảng 2 lát củ sen băm nhỏ để làm nhân.

Đầu hành băm nhỏ

Bước 2 Trộn nhân

Trộn nhân

Bạn đem củ sen băm nhỏ bỏ vào một chiếc tô sau đó thêm vào chả cá basa, giò sống, 1 muỗng đầu hành băm, 1 muỗng ngò rí băm, 1 muỗng ớt sừng băm, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng bột ngọt dùng đũa trộn đều các nguyên liệu và gia vị lại với nhau, quết đều nhân chả cá để nhân dai hơn.

Bước 3 Kẹp củ sen với chả cá

Kẹp củ sen với chả cá

Củ sen sau khi ngâm vào nước giấm pha loãng khoảng 15 phút thì bạn vớt củ sen ra để ráo.

Bạn lấy chiếc muỗng múc 1 muỗng nhân chả cá basa phết lên một mặt của lát củ sen sau đó dùng 1 lát khác đặt lên. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số lát củ sen đã chuẩn bị.

Bước 4 Chiên củ sen kẹp chả basa

Chiên củ sen kẹp chả basa

Bạn đổ bột chiên giòn khô ra tô, đồng thời bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng đổ dầu ăn vào đun sôi. Tiếp đến bạn lấy từng miếng củ sen kẹp chả basa nhúng vào bột chiên giòn khô và bỏ vào chảo chiên cho vàng.

Khi chiên bạn lưu ý nên hạ nhỏ lửa xuống để củ sen chín, bên trong cá basa cũng chín và miếng củ sen kẹp chả basa được giòn hơn.

Củ sen kẹp chả basa sau khi được chiên giòn, vàng đều thì bạn gắp ra đĩa.

Bước 5 Pha nước chấm

Pha nước chấm

Bạn lấy 2 muỗng sốt mayonnaise trộn chung với 1 muỗng tương ớt và trộn đều lên.

3 Thành phẩm

Bày củ sen kẹp chả basa ra đĩa

Bày củ sen kẹp chả basa ra đĩa và ăn chung với nước sốt.

Trời mưa mà mẹ làm món củ sen kẹp chả cá basa chấm với nước sốt thì còn gì tuyệt vời hơn. Với bé nào kén ăn thì đây là lựa chọn tuyệt vời, để bé thêm hứng thú ăn uống. Còn chần chừ gì mà mẹ không đi chợ và chế biến món củ sen kẹp cá basa ngay hôm nay.

Từ khóa: Độc đáo với món củ sen kẹp chả ba sa, bé lười ăn cấp mấy cũng mê tít thò lò,củ sen kẹp chả ba sa,củ sen,