Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc đáo phở gà chấm nằm sâu trong ngõ nổi danh hơn 30 năm

Bạn đã từng nghe về món phở gà chấm độc nhất vô nhị của quán Phở Mai - Nhà Chung đã nổi danh hơn 35 năm ở Hà Nội? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Nằm trên con trong phố Hà Thành, quán Phở Mai - Nhà Chung cùng món phở gà chấm với công thức chế biến độc đáo đã thu hút được sự quan tâm của những người yêu thích ẩm thực. Tồn tại hơn 35 năm, quán phở chưa hề có dấu hiệu tụt giảm về chất lượng cũng như số lượng thực khách đến ăn. Cùng theo chân HAY ĂN khám phá về quán Phở Mai - Nhà Chung trong bài viết dưới đây nhé!

1 Giới thiệu về quán Phở Mai - Nhà Chung, Hà Nội

Quán Phở Mai - Nhà Chung, Hà NộiQuán Phở Mai - Nhà Chung, Hà Nội

Quán ăn chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 40 P. Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giờ mở cửa: 07h00 - 14h00, không làm chủ nhật (Thường đông khách lúc 10h30 đến 13h30 )

Giá thành:
Khoảng 30.000 - 50.000 đồng

Số điện thoại: 0787595864 

Facebook: Phở Mai - Nhà Chung 

Giao hàng: Có (Foody, Shopee Food)

Menu: Phở gà, phở bò, bún ốc, bún mọc,...

Món ngon nhất:
Phở gà chấm (Khoảng 40.000 đồng)

Ưu điểm: Bánh phở ngon, gà dai giòn, nước lèo đậm đà, không gian quán sạch sẽ

Nhược điểm: Thời gian đợi món ra hơi lâu

Quán Phở Mai - Nhà Chung cho đến nay đã hoạt động được hơn 35 năm do chị Nguyễn Thị Mai làm chủ. Món ăn bán chạy nhất và cũng làm nổi bật được quán phở nhất chính là “phở gà chấm”. Khác với các hình thức phở thông thường, chị Mai đã cắt bánh phở ra thành hình chữ nhật, khoảng 3 - 4 cm. Phần thịt gà được luộc chín và trình bày đẹp mắt lên dĩa. Nước lèo hay đúng hơn là nước chấm và nước canh măng khô sẽ được nêm nếm vừa miệng, hương vị chua ngọt ngất ngây lòng người.

Sở dĩ xuất hiện cách ăn phở độc đáo này được chị Mai chia sẻ là vào một hôm ốm, sợ nấu phở nước bình thường lỉnh kỉnh nên đã ngồi xé bánh phở cuốn với thịt gà rồi chấm với bột canh. Sau đó cảm thấy hương vị mang lại rất ngon và cách ăn lại mới mẻ nên đã tự lên công thức rồi cho vào menu.

“Phở mà lại chấm” khiến cho rất nhiều người tò mò và không ngần ngại quyết định vào quán thử một lần. Chính vì vậy mà quán Phở Mai - Nhà Chung lúc nào cũng đông nghẹt khách, đặc biệt là dạo gần đây có rất nhiều khách du lịch và khách nước ngoài ghé thăm quán.

Phở gà chấm độc đáoPhở gà chấm độc đáo

2 Quán Phở Mai - Nhà Chung có gì đặc biệt?

Không chan nước mà chấm bánh phở

Không giống như các món phở thông thường sẽ ăn chung với nước lèo, món phở chấm sẽ bỏ riêng bánh phở ra rồi cuộn cùng với thịt gà và rau, sau đó chấm vào nước chấm độc đáo. Bánh phở được chị Mai đặt riêng, có độ mềm mướt và nhất định phải dai.

Không chan nước mà chấm bánh phởKhông chan nước mà chấm bánh phở

Nước chấm thơm ngon cùng nước canh ngọt thịt

Phần nước chấm được chế theo chính công thức chị Mai với hương vị chua ngọt, lạ miệng. Nước canh măng khô được lấy từ chính phần nước luộc gà cho nên rất ngọt béo từ mỡ gà tiết ra, kết hợp cùng với phần măng dai giòn sừng sực, lôi cuốn người ăn một cách lạ thường.

Nước chấm thơm ngon cùng nước canh ngọt thịtNước chấm thơm ngon cùng nước canh ngọt thịt

Thịt gà dai ngon, tươi mới

Phần thịt gà được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo chất lượng hoàn toàn cho thực khách. Gà được giữ được phần da vàng tươi và bóng mỡ. Đặc biệt, thịt không hề bị bở mà lại rất dai chắc, kết hợp cùng vị bùi bùi từ lá chanh, tạo nên hương vị thu hút người dùng.

Thịt gà dai ngon, tươi mớiThịt gà dai ngon, tươi mới

Trên đây là thông tin về quán Phở Mai - Nhà Chung nổi tiếng với món phở gà chấm độc đáo và thơm ngon. Bạn hãy lưu lại và nhất định đến đây thử món phở gà chấm cùng các món khác trong thực đơn một lần nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Từ khóa: Độc đáo phở gà chấm nằm sâu trong ngõ nổi danh hơn 30 năm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,