Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Độc đáo cơm tấm người đạo Hồi, không thịt heo, tấp nập thực khách giữa lòng Q.1

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu quán cơm tấm không thịt heo, thơm ngon, cực hấp dẫn của người đạo Hồi tại Quận 1 - TP.HCM ngay nhé!

Ẩm thực của người theo đạo Hồi là tuyệt đối không có thịt heo. Vì vậy, quán cơm tấm không thịt heo trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 1 đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức cơm tấm mà vẫn giữ được truyền thống đạo Hồi. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem quán ăn này có gì hấp dẫn ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1 Giới thiệu về quán cơm tấm bò nướng Halal độc đáo của người đạo Hồi

Giới thiệu về quán cơm tấm bò nướng Halal độc đáo của người đạo HồiGiới thiệu về quán cơm tấm bò nướng Halal độc đáo của người đạo Hồi

Quán ăn chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 45 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 16h00 - 00h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 25.000 – 100.000 đồng 

Số điện thoại: 0908435406 

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Cơm bò nướng, cơm đùi gà chiên, cơm gà xá xíu, cơm bì chả, cơm gà nướng,...

Món ngon nhất: Cơm thập cẩm đặc biệt (khoảng 96.000 đồng)

Ưu điểm: Quán ăn ngon, sạch sẽ, sử dụng thực phẩm tươi sạch an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nhược điểm: Giá khá cao, không gian ngồi vỉa hè nên dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bụi bặm,...

Cơm tấm là món ăn phổ biến, bình dân, được mọi người ưa dùng cho mọi bữa ăn sáng, trưa, chiều hay tối. Mặc dù không có những miếng sườn heo nướng thơm lừng như truyền thống nhưng quán cơm tấm bò nướng Halal của người đạo Hồi bán trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 1 vẫn thu hút nhiều thực khách bởi độ ngon, hấp dẫn của thịt gà và bò.

Chủ quán là bà Mai có mẹ là người theo đạo Hồi và bà là người Malaysia. Vì ở Sài Gòn ít ai bán cơm tấm không thịt heo, nên cách đây khoảng 5 tháng bà Mai quyết định mở quán để nấu và chế biến cơm tấm theo khẩu vị của người theo đạo Hồi. Ban đầu, bà chỉ nghĩ bán cho người đạo Hồi nhưng không ngờ được đông đảo thực khách không theo đạo Hồi cũng đến ủng hộ và thưởng thức những món cơm tấm độc đáo có tại quán. Quán có bán mang về và ngồi lại tại chỗ trên vỉa hè nữa bạn nhé!

2 Quán cơm tấm Halal có gì đặc biệt?

Menu đa dạng các món cơm tấm khác nhau

  • Cơm thập cẩm đặc biệt (Bò, bì, chả, gà xá xíu, ốp la)
  • Cơm bò nướng
  • Cơm bò nướng, bì, chả, ốp la
  • Cơm bò nướng, gà xá xíu
  • Cơm đùi gà chiên
  • Cơm đùi gà chiên, trứng kho
  • Cơm gà xá xíu
  • Cơm gà xá xíu, bò nướng
  • Cơm gà nướng
  • Cơm gà nướng, bì, chả

Menu đa dạng các món cơm tấm khác nhauMenu đa dạng các món cơm tấm khác nhau

Quán có rất nhiều lựa chọn kết hợp cho thực khách tùy chọn theo sở thích của mình nên menu sẽ còn nhiều món khác nữa bạn nhé!

Nguyên liệu cơm tấm đặc biệt

Gạo tấm mà quán dùng được chọn trộn tấm nàng hương và tấm tài nguyên nên không quá khô cũng không quá dẻo, rất vừa ăn. Thịt bòthịt gà đều được ướp sẵn trong nhiều tiếng để thấm vị và chỉ được nướng trực tiếp khi khách đến quán. Có lẽ vì thế mà nhiều thực khách ghé quán thưởng thức đều khen cơm tấm mềm dẻo, thịt bò hay gà đều đậm vị, trứng ốp la chín tới, rất đáng để quay lại thưởng thức lần nữa.

Nguyên liệu cơm tấm đặc biệtNguyên liệu cơm tấm đặc biệt

Ngoài những nguyên liệu chính trên, quán còn có món bì và lạp xưởng cũng không kém phần đặc biệt. Món bì không được làm từ da heo mà thay vào đó là làm từ bún, gà xé và thính. Riêng lạp xưởng là loại loại lạp xưởng bò của người đạo Hồi được chủ quán mua ở Châu Đốc (An Giang) mang lên bán kèm.

Trên đây là bài viết giới thiệu về quán cơm tấm không thịt heo giữa lòng Sài Gòn được nhiều người khen ngon mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết thêm một quán ăn ngon và có cơ hội thì hãy ghé thưởng thức ngay những món ngon này nhé!

Từ khóa: Độc đáo cơm tấm người đạo Hồi, không thịt heo, tấp nập thực khách giữa lòng Q.1,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,