Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Điều quan trọng đầu tiên bạn nên làm khi nấu món bít tết

Khi làm món bít tết, bạn nên lấy thịt ra khỏi tủ lạnh trước khi nấu tầm 30 phút để bề mặt thịt chín mềm, có màu nâu đẹp, bên trong thịt vừa chín tới cho hương vị món bít tết hấp dẫn, bổ dưỡng hơn.

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm khi nấu món bít tết

Với món bò bít tết, việc đầu tiên cần làm là lấy thịt ra ngoài tủ lạnh 30 phút trước khi nấu, bề mặt thịt vừa đủ thời gian để mềm lại nhưng trung tâm miếng thịt vẫn có độ lạnh, cứng nhất định.

Nên lấy thịt ra khỏi tủ lạnh trước khi nấu tầm 30 phút

Khi chiên, bề mặt thịt sẽ có màu nâu đẹp, bên trong thịt vừa chín tới, mềm ngon đúng chuẩn.

Thịt có độ ấm, lạnh vừa đủ khi chiên bề mặt có màu nâu đẹp, thịt bên trong cũng vừa chín tới

Bên cạnh đó, khi giảm lạnh cho thịt trong 30 phút, bạn có đủ thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu ăn cùng, làm nóng chảo trước khi chiên.

Tham khảoHướng dẫn làm bò bít tết ngon như nhà hàng

Một số lưu ý khi làm món bít tết

- Không để thịt ở nhiệt độ phòng trên 2 giờ, miếng thịt theo thời gian sẽ từ từ giảm độ tươi ngon và bị mất nước (nhất là nếu bạn đã ướp muối) ,và khi chiên, bề mặt của nó sẽ không đạt được màu nâu đẹp.

- Nên giảm nước trên bề mặt miếng thịt trước khi nấu với khăn giấy. Việc làm này giúp bề mặt thịt khô ráo, món bít tết ngon hơn.

Giảm nước trên bề mặt thịt với khăn giấy khô

- Rắc nhiều muối lên các mặt để muối và gia vị ngấm đều, nhanh vào miếng thịt và bạn cũng cần khoảng 30 phút cho khâu ướp gia vị nhé.

Rắc nhiều muối để miếng thịt khô ráo, gia vị và muối ngấm nhanh vào thịt

- Sau khi lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, nên đặt thịt trên vỉ nướng làm mát để các luồng không khí chuyển động đều quanh miếng thịt, giúp các mặt thịt đều được thoáng không khí và làm mát hiệu quả hơn. Nếu không, hãy lật miếng thịt lại để cả 2 bên đều được tiếp xúc với không khí.

Xem thêm: 5 loại thịt ngon nhất khi chọn mua thịt heo

Sử dụng mẹo nhỏ này để món bít tết của bạn ngon hơn nhé. Bạn đã thử áp dụng mẹo này cho món ăn của mình chưa? Cho chúng tôi biết kết quả món bít tết thế nào bằng cách bình luận vào khung bên dưới ngay.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Điều quan trọng đầu tiên bạn nên làm khi nấu món bít tết,điều quan trọng đầu tiên bạn nên làm khi nấu món bít tết,nấu món bít tết,nấu ăn với thịt,bít tết,thịt,