Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn trộn trứng sống với sữa đậu nành

Trứng sống và sữa đậu nành tưởng như không liên quan đến nhau, nhưng nó là thành phẩm tuyệt vời khi được kết hợp với nhau. Nếu bạn chưa từng thử, hãy trộn trứng sống cùng sữa đậu nành theo cách mà HAY ĂN hướng dẫn bạn qua nội dung thông tin sau nhé!

1 Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành

Đây là một thức uống giàu dưỡng chất và phổ biến khắp mọi nơi trên thế giới.

Đây là một thức uống giàu dưỡng chất và phổ biến khắp mọi nơi trên thế giới. Loại sữa này bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời cung cấp lượng canxi đáng kể cho chúng ta. Sữa đậu nành còn có thể biến tấu thành món đậu hũ thơm lừng, ngon tuyệt vời. Nhưng hẳn bạn không biết rằng, nếu trộn chung với vài quả trứng bạn sẽ có một món ngon tuyệt vời.

Món ăn này thực sự rất dễ ăn, nó phù hợp với người lớn lẫn trẻ con. Trái với suy nghĩ của mọi người đó là mùi tanh của trứng sẽ làm mất đi hương vị của sữa. Tuy nhiên, chúng lại bổ trợ cho nhau, giúp món ăn thêm ngon hơn.

2 Cách trộn trứng sống với sữa đậu nành

Bạn cần chuẩn bị:

- Trứng gà.

- Sữa đậu nành không đường.

- Muối.

- Giấy nến.

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn đánh tan trứng, rồi trộn vào cùng sữa đậu nành, cho thêm ít muối

- Đầu tiên bạn đánh tan trứng, rồi trộn vào cùng sữa đậu nành, cho thêm ít muối. Lưu ý, lượng sữa gấp lượng trứng khoảng 1,5 lần.

- Tiếp theo bọc giấy nến vào khay hoặc hộp, rồi đổ chất lỏng trứng sữa vào.

Bạn cho tiếp khay sữa trứng này vào nồi hấp cách thủy. Nhớ đậy khay lại và hấp trong vòng 20 – 25 phút.

- Bạn cho tiếp khay sữa trứng này vào nồi hấp cách thủy. Nhớ đậy khay lại và hấp trong vòng 20 – 25 phút.

- Cuối cùng, lấy khay ra rồi đợi nguội hẳn, cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức.

3 Khi làm món đậu hũ trứng, bạn cần lưu ý những điều sau

Tỉ lệ giữa trứng sau khi đánh ra và sữa đậu nành là 1:1,5. Nếu bạn muốn đậu được rắn hơn thì có thể giảm lượng sữa xuống.

- Thời gian hấp cần phụ thuộc vào độ sâu của khay bạn dùng, khay càng sâu thì thời gian hấp càng lâu và ngược lại.

- Tỉ lệ giữa trứng sau khi đánh ra và sữa đậu nành là 1:1,5. Nếu bạn muốn đậu được rắn hơn thì có thể giảm lượng sữa xuống.

- Khi đánh trứng, cần nhẹ tay, tránh tạo bọt khí.

Đây chính là món đậu hũ trứng cực thơm, beo béo và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể ăn cùng với nước tương hoặc cắt nhỏ thành từng miếng rồi chiên lên sẽ rất ngon đấy nhé! Chúc các bạn thành công.

HAY ĂN

Từ khóa: Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn trộn trứng sống với sữa đậu nành,điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn trộn trứng sống với sữa đậu nành,cách kết hợp trứng và sữa đậu nành,món ngon từ trứng,trứng,sữa đậu nành,