Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Điểm qua các món mặn cúng rằm tháng 7 các bà nội trợ nên biết

Rằm tháng 7 là một dịp quan trọng trong năm, hôm nay hãy cùng HAY ĂN điểm qua các món mặn cúng rằm tháng 7 các bà nội trợ nên tham khảo nhé!

Rắm tháng 7 nên cúng những món ăn gì để đúng với thuần phong mỹ tục? Hãy cùng tìm hiểu ngay các món mặn để chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 đúng nhất mà HAY ĂN tổng hợp trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1 Xôi đỗ xanh

Một món ăn đơn giản với gạo nếp cái hoa vàng cùng với đậu xanh được ngâm kỹ lưỡng suốt 6 tiếng đồng hồ. Đĩa xôi đỗ xanh có màu vàng ươm, thơm thơm, béo béo .Món ăn này đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong các dịp thờ cúng vì cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon.

 Xôi đỗ xanh Xôi đỗ xanh

2 Gà luộc

Chỉ trong vòng 40 phút ta đã có thể có được món gà luộc nóng hổi, thơm ngon, có lớp da giòn cộng với lớp thịt ngọt vừa chín tới tạo nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Món này có thể ăn kèm với nước chấm chua ngọt để làm tăng thêm vị đậm đà của món ăn.

Gà luộcGà luộc

3 Giò lụa

Món giò lụa chắc đã quá quen thuộc trong nền ẩm thực ở Việt Nam. Được chế biến bằng thịt đùi heo và có thêm mỡ heo tạo nên độ dai và mềm cho món giò lụa. Chả lụa thơm, dai vị béo nhẹ có thể dùng được ngay, ăn rất ngon mà lại an toàn. Có thể ăn cùng với nước mắm để vị thêm đậm đà hơn nhé.

Giò lụa thơm ngon và dẻoGiò lụa thơm ngon và dẻo

4 Chả giò tôm bắp

Chả giò tôm bắp là một món ăn ngon và quen thuộc đối với người Việt Nam từ xưa đến nay. Không chỉ nổi tiếng vì mức độ lâu đời của nó mà còn vì trong chính hương vị thơm ngon của nó. Vỏ ngoài giòn rụm, tan ngay trong miệng kết hợp với vị ngọt của bắp và độ dinh dưỡng của tôm tạo nên một món ăn vô cùng đặc sắc cũng không kém phần bổ dưỡng.

Chả giò tôm bắpChả giò tôm bắp

5 Miến măng gà

Miến măng gà là một món ăn hấp dẫn và cầu kỳ. Sợi miến mềm mềm dai dai kết hợp với thịt gà ngon ngọt cùng với nước dùng đậm đà tạo nên một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Miến măng gàMiến măng gà

Trên đây là các món ăn cúng rằm tháng 7, rất mong là qua bài viết ngày hôm nay các bạn sẽ có thể giúp các bạn đọc quyết định được món ăn vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình mình.

Từ khóa: Điểm qua các món mặn cúng rằm tháng 7 các bà nội trợ nên biết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,