Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, là bộ phận nhạy cảm cần được nâng niu chăm sóc. Hãy cùng HAY ĂN  điểm qua các hoạt chất làm giảm thâm, bọng mắt nhé!

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì việc dưỡng da quanh mắt và tìm kiếm những sản phẩm riêng biệt phù hợp là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn biết các sản phẩm chăm sóc mắt tốt có thể hỗ trợ giảm bọng mắt và quầng thâm.

1 Caffeine

Caffeine chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhănCaffeine chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn

Caffeine là một thành phần tự nhiên cho hiệu quả chống quầng thâm và bọng mỡ cao. Hoạt chất này có khả năng làm co thắt các mạch máu dưới da, giúp giảm bọng mắt. Ngoài ra, với khả năng chống oxy hóa, hoạt chất này cũng hứa hẹn đem lại tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn cho vùng da xung quanh mắt.

Ngày nay, các nhà nghiên cứu và chuyên gia da liễu cho biết việc kết hợp tinh chất caffeine cùng với những động tác massage đơn giản giúp tăng hiệu quả chăm sóc mắt, đặc trị quầng thâm và bọng mắt hơn rất nhiều. Biện pháp này đặc biệt phù hợp cho đối tượng nhân viên văn phòng, thường xuyên làm việc trước máy tính trong thời gian dài, hay phải chịu đựng áp lực của stress lâu dài khiến mắt mệt mỏi.

2 Vitamin C

Vitamin C giúp tăng sản xuất collagenVitamin C giúp tăng sản xuất collagen

Vitamin C trên da giúp tăng sản xuất collagen, ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn và phục hồi độ đàn hồi của làn da. Bạn sử dụng kem mắt có chứa vitamin C có thể giúp khắc phục quầng thâm mắt.

L-Ascorbic Acid (LAA) được xem như một dạng của vitamin C đem lại hiệu quả cao nhất trong việc làm sáng da. Bạn nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng có chứa vitamin C chuyên biệt dành cho mắt.

3 Vitamin K

Vitamin K làm đều màu daVitamin K làm đều màu da

Vitamin K có khả năng làm giảm quầng thâm mắt đáng kể. Ngoài ra còn có tác dụng làm mờ các đường mạch máu trên làn da mỏng, giúp làn da của bạn đều màu (vì những phần có mạch máu chạy thường tối màu và ngả xanh/tím so với các vùng da khác).

Sử dụng từ 1% đến 2% vitamin K kết hợp với Vitamin A , C sẽ cải thiện quầng thâm mắt đáng kể trong vòng 1 - 2 tuần.

4 Retinol

Retinol hỗ trợ làm giảm nếp nhănRetinol hỗ trợ làm giảm nếp nhăn

Retinol nổi tiếng với khả năng làm tăng sinh collagen, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, giúp làm đầy nếp nhăn và khiến da tươi trẻ, mịn màng. Do đó, để hạn chế tình trạng da mắt bị tổn thương, bạn nên sử dụng các sản phẩm retinol dành riêng cho da quanh mắt. Lưu ý không sử dụng kem dưỡng da mặt có chứa retinol cho vùng da mắt bạn nhé.

5 Niacinamide

Niacinamide giúp da săn chắcNiacinamide giúp da săn chắc

Niacinamide có khả năng tăng sinh collagen. Ngoài ra, hợp chất này cũng hỗ trợ hàng rào bảo vệ da vững chắc và các quá trình phân hóa tế bào ở những lớp dưới da diễn ra tốt hơn. Với đặc tính chống oxy hóa, sử dụng niacinamide ở nồng độ 4% sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn vùng quanh mắt, làm da săn chắc hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của bọng mắt.

Ngoài các sản phẩm trên, bạn có thể áp dụng ngay các mẹo trị thâm mắt để làm phần da xung quanh mắt được sáng hơn, đồng thời cũng giúp giảm đi thâm mắt.

Chăm sóc da vùng mắt là việc cần thực hiện ngay ở thời điểm da còn trẻ, hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn để làm giảm thâm và bọng mắt.

Mời bạn xem thêm:

>>7 hoạt chất vàng trong làng mỹ phẩm bạn nên biết

>>Glycolic acid là gì? Những lợi ích tuyệt vời và cách sử dụng Glycolic acid hiệu quả

>>Tìm hiểu về hoạt chất Peptide và lợi ích của peptide trên da

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: hoạt chất mỹ phẩm,trị quầng thâm và bọng mắt,hoạt chất,bọng mắt,