Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Điểm nổi bật của bánh trung thu Malaysia so với bánh trung thu truyền thống

Bánh trung thu Malaysia là một loại bánh khá mới. Vậy loại bánh này có điểm gì nổi bật, khác biệt hơn cũng như những hạn chế so với bánh trung thu truyền thống. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng các loại bánh trung thu Malaysia rất được mọi người ưa chuộng. Không chỉ bởi có hương vị thơm ngon mà bánh trung thu Malaysia còn có nhưng ưu điểm khác khiến người dùng Việt khó cưỡng lại. Vậy những ưu điểm đó là gì, có khác gì so với bánh trung thu truyền thống của người Việt không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1 Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt

Ấn tượng đầu tiên khi lựa chọn các loại bánh trung thu Malaysia chính là kiểu dáng. Khác với các loại bánh trung thu truyền thống chỉ được in bởi những hoa văn đơn thuần trong suốt nhiều năm qua thì bánh trung thu Malaysia lại mang hơi hướng của hiện đại.

Những chiếc bánh Malaysia có nhiều kiểu hoa văn chạm khắc đầy sáng tạo, vừa có chút truyền thống vừa pha lẫn chút hiện đại, mang đến cho người dùng sự mới lạ, không nhàm chán.

Bánh Malaysia có nhiều kiểu hoa văn chạm khắc đầy sáng tạoBánh Malaysia có nhiều kiểu hoa văn chạm khắc đầy sáng tạo

Nói đến kiểu dáng thì cũng phải nói đến màu sắc của bánh trung thu Malaysia. Nếu như những chiếc bánh trung thu truyền thống có màu bánh nướng đặc trưng thì với bánh trung thu Malaysia lại sở hữu nhiều màu sắc hơn, kết hợp với hoạ tiết trên bánh tạo nên một bức tranh nghệ thuật mà người dùng chỉ muốn ngắm nhìn.

Bánh trung thu Malaysia sở hữu nhiều màu sắc Bánh trung thu Malaysia sở hữu nhiều màu sắc

Như thế cũng đã đủ để hiểu vì sao nhiều người dùng Việt lại lựa chọn bánh trung thu Malaysia nhiều đến như vậy. Đó là bởi bánh trung thu giờ đây không chỉ thưởng thức qua mùi vị mà còn thưởng thức qua ánh nhìn.

Tham khảo:  Cách làm bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp bắt mắt, ngon miệng

2 Hương vị đa dạng, phong phú

Nhắc đến bánh trung thu Malaysia thì không thể không nhắc đến sự đa dạng, phong phú trong hương vị của những chiếc bánh trung thu.

Bánh trung thu Malaysia có hương vị đa dạngBánh trung thu Malaysia có hương vị đa dạng

Bánh trung thu truyền thống thường có những hương vị cơ bản như thập cẩm, nhân đậu xanh, đậu đen, hạt sen,... Thì với bánh trung thu Malaysia, người dùng còn có thể thưởng thức thêm những hương vị bánh mới lạ như vị sầu riêng, trà xanh, tiramisu,...

Bánh trung thu Malaysia có nhiều vị như sầu riêng, trà xanh, tiramisu,...Bánh trung thu Malaysia có nhiều vị như sầu riêng, trà xanh, tiramisu,...

3 Hạn chế của bánh trung thu Malaysia

Dù có rất nhiều ưu điểm nhưng bánh Malaysia vẫn còn những hạn chế so với bánh trung thu truyền thống.

Đầu tiên có thể nói đến chính là thời gian sử dụng của bánh trung thu Malaysia. Bánh trung thu Malaysia sau khi mở bao bì thì thời gian sử dụng chỉ trong vòng 3 ngày còn đối với bánh trung thu truyền thống có thời gian lên đến 1 tuần sau khi mở bao bì.

Thứ hai đó chính là kích cỡ của bánh. Hiện bánh trung thu Malaysia chỉ có loại 150g không có loại lớn hơn hay nhỏ hơn. Còn với bánh trung thu truyền thống thì có rất nhiều kích thước, từ nhỏ nhắn xinh xinh cho đến siêu to khổng lồ.

Trên đây là một vài thông tin về ưu nhược điểm của bánh trung thu Malaysia, một loại bánh nhập khẩu đang rất được người tiêu dùng Việt lựa chọn trong thời điểm sắp đến ngày Tết trung thu. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ lựa chọn bánh trung thu cho gia đình và làm quà tặng cho bạn bè.

Hiện Bách hoá XANH đang có chương trình khuyến mãi trung thu với nhiều sản phẩm giảm giá, đặc biệt  bánh trung thu Malaysia mua 1 tăng 1.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Điểm nổi bật của bánh trung thu Malaysia so với bánh trung thu truyền thống,bánh trung thu malaysia,bánh trung thu,trung thu,