Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hàn Quốc luôn là nơi dẫn đầu các xu hướng làm đẹp đình đám. Hầu hết, các xu hướng này đều trở thành trào lưu “hot” trong thế giới làm đẹp. Vậy có những xu hướng làm đẹp phổ biến nào?

Ngành làm đẹp tại Hàn Quốc đang rất phát triển. Cùng với đó, những thương hiệu lớn luôn dành thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm nhiều phương pháp chăm sóc da. Từ đó, các xu hướng làm đẹp cũng dần nhanh chóng lan rộng ở nhiều quốc gia. Hãy cùng Bách hoá XANH điểm lại 5 xu hướng làm đẹp từ Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

1 Sử dụng nguyên liệu Hanbang

Hanbang là danh từ chung để chỉ các thành phần thảo dược thiên nhiên như nhân sâm, cam thảo, củ sen, địa đàng, rau diếp cá, cây đại hồi,… Trong những năm gần đây, các sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc dần chú trọng đến các nguyên liệu này để cải thiện làn da theo chiều hướng khỏe mạnh nhất.

Theo nhà hoá học mỹ phẩm Ginger Kin cho biết nguồn nguyên liệu Hanbang có tác dụng chống viêm, chống lão hóa và tái tạo làn da. Đặc biệt, chúng còn góp phần giảm thiểu các vấn đề kích ứng, dị ứng da, nhất là đối với da nhạy cảm hoặc thiếu sức sống.

Sử dụng nguyên liệu HanbangSử dụng nguyên liệu Hanbang

2 Chất nhờn từ tự nhiên

Các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ dịch nhầy ốc sên vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đây là thành phần “vàng" giúp dưỡng ẩm sâu và phục hồi làn da hư tổn hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thập chất mucin (có trong dịch nhầy ốc sên) thông qua tấm lưới - nơi ốc sên bò qua, sau đó khử trùng.

Tuy nhiên, thế hệ trẻ tại Hàn Quốc lại quan tâm nhiều hơn đến động vật. Vì thế, nhiều thương hiệu đã nghiên cứu và phát triển chất “phytomucin” thuần chay. Dưỡng chất này được làm từ khoai mỡ hoang dã, đậu bắp hoặc rong biển và có thể thay thế hoàn toàn dịch nhầy ốc sên. Tất cả đều có công dụng chung là hỗ trợ chống oxy hóa và dưỡng ẩm hiệu quả cho mọi loại da.

Chất nhờn từ tự nhiênChất nhờn từ tự nhiên

3 Công nghệ đông khô tinh chất

Ngày nay, công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc hướng đến một lý tưởng chung đó là bảo vệ môi trường. Do đó, nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng công thức không dùng đến nước để giảm thiểu tác hại môi trường từ ngành làm đẹp.

Phương pháp này gọi là công nghệ đông khô. Cụ thể, các chuyên gia sẽ hấp chín một thành phần, sau đó sử dụng công nghệ siêu âm để chiết xuất tinh chất có hiệu lực cao nhất rồi đưa vào các sản phẩm dưỡng da.

Công nghệ đông khô tinh chấtCông nghệ đông khô tinh chất

4 Xịt kháng khuẩn khẩu trang

Khoảng 10 năm trước, người dân xứ Hàn vẫn đeo khẩu trang thường xuyên. Đây được xem là phép lịch sự, cũng như hạn chế bị cảm lạnh khi trời chuyển mùa. Tuy nhiên, ngành công nghệ làm đẹp Hàn Quốc đã phát triển loại sản phẩm phun sương để khử trùng khẩu trang giữa các lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi dùng sản phẩm này. Nếu dùng không đúng cách, bạn sẽ vô tình gây tổn thương, mụn viêm trên da.

Xịt kháng khuẩn khẩu trangXịt kháng khuẩn khẩu trang

5 Làm đẹp bằng công nghệ cao

Hiện nay, giới trẻ Hàn Quốc chú ý nhiều đến các công ty điện tử hàng đầu chuyên về làm đẹp bằng công nghệ cao tại nhà. Nổi bật nhất chính là mặt nạ đèn LED đang trở thành thói quen chăm sóc da hàng ngày của nhiều chị em. Phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp cho quá trình dưỡng da trở nên đơn giản hơn.

Làm đẹp bằng công nghệ caoLàm đẹp bằng công nghệ cao

Trên đây là 5 xu hướng làm đẹp đình đám từ Hàn Quốc mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng tham khảo và tìm ra bí quyết chăm sóc da thích hợp nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,