Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đĩa lò vi sóng là một bộ phận quan trọng trong lò vi sóng giúp thức ăn được nóng đều. Vậy đĩa lò vi sóng là gì? Có những loại đĩa lò vi sóng nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Lò vi sóng không còn quá xa lạ với nhiều gia đình, xuất hiện trong những gian bếp với nhiệm vụ chủ yếu là hâm nóng thức ăn một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Trong lò vi sóng có một bộ phận quan trọng đó là đĩa lò vi sóng, bộ phận này giúp thức ăn được nóng đều một cách hiệu quả. Cùng HAY ĂN tìm hiểu đĩa lò vi sóng là gì và công dụng chính xác của bộ phận này nhé!

1 Đĩa lò vi sóng là gì?

Đĩa lò vi sóng là một bộ phận quan trọng được đặt nằm bên trong lò vi sóng, đĩa này được làm bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt chất lượng cao. Đĩa lò vi sóng sẽ được đặt trên một động cơ giảm tốc tự xoay, nhờ đó sẽ giúp đĩa lò vi sóng xoay tròn đều một cách đều đặn khi vận hành, giúp thức ăn được nóng đều hiệu quả.

Đĩa lò vi sóngĐĩa lò vi sóng

2 Công dụng của đĩa lò vi sóng

Công dụng chính của đĩa lò vi sóng là xoay tròn, giúp cho thực phẩm được đặt bên trên đĩa được nấu chín, nóng đều một cách hiệu quả.

Để đạt được điều đó, đĩa lò vi sóng có nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ quá trình phản nhiệt, nhiệt độ trong lò vi sóng sẽ được phân bổ đồng đều bao quanh thực phẩm. Nhiệt độ và độ ẩm bên trong khi máy vận hành sẽ được lan truyền một cách đều đặn, giúp cho thức ăn được nhanh chín và chín đều, đảm bảo không có vùng nóng lạnh khác biệt trong lò vi sóng.

Công dụng của đĩa lò vi sóngCông dụng của đĩa lò vi sóng

3 Các loại đĩa quay lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường chủ yếu xuất hiện 3 loại đĩa quay lò vi sóng, mỗi loại sẽ có thiết kế riêng phù hợp với từng loại máy khác nhau. Do đó, nếu bạn đang có ý định mua đĩa lò vi sóng thì nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để đảm bảo tương thích với lò vi sóng của nhà mình nhé! 3 loại đĩa quay lò vi sóng bao gồm:

  • Đĩa quay lò vi sóng có 3 chấu tại tâm đĩa
  • Đĩa quay lò vi sóng có 3 chấu tại tâm đĩa và 3 chấm ngoài
  • Đĩa quay lò vi sóng không chấu (đĩa trơn)

Các loại đĩa quay lò vi sóngCác loại đĩa quay lò vi sóng

4 Cách vệ sinh đĩa quay lò vi sóng

Để vệ sinh đĩa quay lò vi sóng, bạn sẽ lấy đĩa ra khỏi máy một cách nhẹ nhàng rồi dùng nước rửa chén để làm sạch, sau đó lau thật khô rồi đặt lại theo đúng vị trí trong lò vi sóng là đã có thể tiếp tục sử dụng được.

Cách vệ sinh đĩa quay lò vi sóngCách vệ sinh đĩa quay lò vi sóng

Vừa rồi là những thông tin về đĩa quay lò vi sóng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về bộ phận này trong lò vi sóng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: đĩa lò vi sóng,đĩa lò vi sóng là gì,các loại đĩa lò vi sóng,cách phân biệt các loại đĩa lò vi sóng,