Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đi ăn bánh canh Hà Lan - Đặc sản Đắk Lắk trứ danh

Bánh canh Hà Lan là một món ăn ngon, nổi tiếng ở Đắk Lắk. Món ăn này có hương vị như thế nào? Ăn ở đâu ngon? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bạn đã từng nghe đến bánh canh Trảng Bàng, bánh canh chả cá Nha Trang, bánh canh Nam Phổ... Nhưng bạn đã từng nghe đến và thưởng thức món bánh canh Hà Lan chưa? Nếu chưa, mời bạn cùng khám phá món bánh canh Hà Lan đặc sản Đắk Lắk với HAY ĂN nhé!

1 Vì sao gọi là bánh canh Hà Lan?

Món bánh canh Hà Lan có tên gọi này bởi vì món ăn này được bánh tại Hà Lan - Một địa danh xinh đẹp thuộc thị xã Buôn Hồ Đắk Lắk.

Nơi đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Chắc cũng vì thế mà ẩm thực ở đây có sự giao thoa của ẩm thực Trung Bộ và Tây Nguyên. Trong đó có món bánh canh Hà Lan sở hữu hương vị đặc biệt, ấn tượng khó quên.

Món bánh canh Hà LanMón bánh canh Hà Lan

2 Bánh canh Hà Lan có gì đặc biệt?

Bánh canh Hà Lan đặc biệt ở phần sợi bánh đục, nhỏ. Sợi bánh được làm bằng bột gạobột mì, thành phẩm vừa đủ dẻo, dai và mềm. Nước lèo được ninh kỹ từ nước xương nên có vị ngọt thơm, đậm vị.

Khi bạn gọi món, chủ quán mới mang sợi bánh đi luộc, sau đó chan nước lèo và các loại topping như thịt băm viên, trứng cút, lên trên. Bạn cũng có thể gọi thêm sườn heo hoặc giò heo nếu thích.

Bát bánh canh Hà Lan có màu vàng óng ánh, không thể thiếu hành lá tướt sợi, ớt xắt và tiêu xay. Bánh canh có hương thơm ngọt nào, nồng đượm của tiêu, hành lá. Nếm muỗng nước dùng đầu tiên, bạn sẽ thấy hương vị bùng nổ, rất hấp dẫn.

Bánh canh Hà Lan có màu vàng óng ánh, hương vị thơm ngonBánh canh Hà Lan có màu vàng óng ánh, hương vị thơm ngon

3 Thưởng thức bánh canh Hà Lan ở đâu ngon?

Tại thị xã Buôn Hồ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quán bán bánh canh Hà Lan. Trong đó, quán tại số 126 Lê Hồng Phong, quán ở góc đường Hùng Vương - Trần Quang Khải được nhiều người ăn nhất.

Nếu bạn ở TP.HCM, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Bánh Canh Hà Lan Buôn Mê - 157 Nguyễn Văn Nghi phường 7 Gò Vấp.

Bánh canh Hà Lan có màu vàng óng ánh, hương vị thơm ngonBánh canh Hà Lan có màu vàng óng ánh, hương vị thơm ngon

Trên đây là những thông tin về bánh canh Hà Lan mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Nếu có dịp đến Buôn Hồ Đắk Lắk, bạn hãy thưởng thức món bánh canh Hà Lan trứ danh ở đây nhé!

Từ khóa: Đi ăn bánh canh Hà Lan - Đặc sản Đắk Lắk trứ danh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,