Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đều gọi là bánh bèo nhưng 7 món bánh bèo sau lại rất khác nhau

Bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản địa phương của Việt Nam, nhưng ít ai biết được rằng bánh bèo có nhiều loại và mỗi loại đều mang một hương vị khác nhau.

Mỗi một địa phương đều có những món đặc sản riêng, món bánh bèo được xuất hiện ở khá nhiều nơi, mỗi nơi được mang một nét riêng biệt. Rải khắp đất nước hình chữ S có khoảng 7 món bánh bèo, nhưng không phải ai cũng phát hiện ra rằng mặc dù trùng tên nhưng hương vị lại khác nhau, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về những loại bánh bèo này nhé!

1 Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo Hải PhòngBánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo Hải Phòng được làm thành hình chữ nhật, phần bột và nhân giống bánh giò, được gói trong lá chuối. Bánh khi ăn sẽ được cắt thành những miếng vừa ăn, kết hợp cùng với topping hành phi giòn tan, đặc biệt có phần nước chấm được hầm từ xương heo thơm ngon.

2 Bánh bèo Nghệ An

Bánh bèo Nghệ AnBánh bèo Nghệ An

Bánh bèo Nghệ An có hình dáng khá giống với bánh bột lọc Huế, vỏ bánh được làm từ bột năng, nhân tôm kết hợp với phần thịt nạc vainấm mèo. Khi ăn, lớp bột dẻo dai và phần nhân béo ngậy, giòn giòn của nấm mèo, kết hợp với phần nước mắm pha rưới ngập bánh, rắc thêm hành khô và rau thơm lên trên.

3 Bánh bèo Quảng Bình

Bánh bèo Quảng BìnhBánh bèo Quảng Bình

Bánh bèo Quảng Bình có lớp bánh màu trắng tinh khôi khá giống với bánh bèo Huế, nhưng bánh bèo Quảng Bình được bày nhiều cái trên một đĩa, nhân bánh là ruốc tôm cháy, một phần bánh còn được phủ thêm lớp tóp mỡ giòn rụm và hành phi, kết hợp cùng với nước mắm chua ngọt rất lôi cuốn.

4 Bánh bèo Huế

Bánh bèo HuếBánh bèo Huế

Bánh bèo Huế là một trong những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Huế. Bánh nơi đây được xay mịn bột rồi trộn với nước, đựng trong từng chén nhỏ, hấp chín, khi ăn sẽ được rắc thêm tôm giã nhỏ, tóp mỡ giòn và chan một chút nước mắm ớt để bánh được đậm đà hơn.

5 Bánh bèo Phan Thiết

Bánh bèo Phan ThiếtBánh bèo Phan Thiết

Bánh bèo Phan Thiết được chế biến bằng bột gạo nên có màu trắng đục, kích thước nhỏ nhưng dày, có hõm sâu ở trung tâm bánh trông khá lạ mắt. Khi ăn, bánh sẽ được xếp ra đĩa, thêm mỡ hành và tôm nguyên con cùng những miếng thịt nạc lên trên. Phần bánh sẽ được chan nước mắm và nước sốt cùng lúc tạo hương vị rất riêng biệt.

6 Bánh bèo bì Bình Dương

Bánh bèo bì Bình DươngBánh bèo bì Bình Dương

Bánh bèo Bình Dương có màu trắng như bánh bèo Quảng Bình, nhưng có độ dày và kích thước lớn hơn, phần bột được nêm muốibột ngọt để đạm đà hơn khi dùng. Khi chế biến, bánh được làm thành những chiếc nhỏ rồi đem đi hấp, khi ăn sẽ xếp ra đĩa, rắc đậu xanh, , dưa leo bào sợi và một số loại rau khác.

7 Bánh bèo miền Tây

Bánh bèo miền TâyBánh bèo miền Tây

Bánh bèo miền Tây là một loại bánh bèo ngọt, mang nét đặc trưng của địa phương miền Tây. Bánh có nhân đậu xanh, khi ăn được thêm nước cốt dừa béo ngậy và rang. Bạn có thể thưởng thức bánh theo cách ăn khác đó là chấm cùng với muối mè, hương vị thơm ngon, dễ chế biến nên được rất nhiều người yêu thích.

Như vậy, HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu về 7 loại bánh bèo của các địa phương khác nhau rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin về món ăn đặc sản bánh bèo của Việt Nam.

Từ khóa: Đều gọi là bánh bèo nhưng 7 món bánh bèo sau lại rất khác nhau,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,