Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Detox Water là gì? Khi nào nên uống và lưu ý

Detox Water là gì? Khi nào nên uống và những lưu ý khi bắt đầu uống

Detox Water là một loại nước giúp đẹp da nhưng bạn biết gì về nó? Hãy cùng chuyên mục Vào bếp tìm hiểu Detox Water là gì? Khi nào bạn nên uống và một số lưu ý khi mới bắt đầu uống Detox Water ra sao nhé!

1. Detox water là gì?

Detox, viết tắt của từ detoxification. Detox water là nước detox, có sự kết hợp giữa các loại trái cây tươi và thảo mộc được ngâm trong nước lọc.

Đây là lọai nước mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng (cung cấp một lượng lớn vitamin E, C, B, chất xơ và protein cần thiết), nhất là khả năng giải độc cho cơ thể.

Detox water là gì?

2. Cơ chế thanh lọc cơ thể nhờ Detox water

Mọi hoạt động của chúng ta mỗi ngày đều là nguyên nhân đưa độc tố vào bên trong cơ thể, như hít phải bụi bẩn từ không khí, ăn uống thực phẩm, tiếp xúc các hóa chất từ môi trường sống, sử dụng mỹ phẩm,…. Các độc tố tích lũy ngày càng nhiều, dần dần ảnh hưởng đến tiêu cực sức khỏe.

Vì thế, việc uống detox water được xem là một trong những phương pháp hiệu quả để thải độc, thanh lọc cơ thể. Dùng detox water thanh lọc cơ thể thường trải qua 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1:

Nước detox sẽ nhận biết độc tố, rồi chuyển chúng thành các gốc tự do (hoặc phân tử không ổn định) để bài tiết ra ngoài cơ thể.

  • Giai đoạn 2:

Đối với những độc tố cứng đầu, tích lũy lâu ngày trong cơ thể, nước detox khi được hấp thụ mỗi ngày sẽ dần dần loại bỏ những độc tố ấy nhờ có sự trợ giúp của các khoáng chất, vitamin và nước. Chúng sẽ được tan ra, và được loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng con đường đại tiện và tiểu tiện.

Cơ chế thanh lọc cơ thể nhờ Detox water

3. Khi nào nên uống Detox?

Nước detox sẽ giúp cơ thể loại bỏ bớt một số độc tố đã được tích lũy trong suốt thời gian qua, vậy khi nào bạn nên uống detox? Đó là khi:

  • Cảm thấy cơ thể dường như thiếu sức sống, mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, chuyện học hành.
  • Mỡ tích lũy nhiều trên cơ thể.
  • Xuất hiện những cơn đau bất thường ở lưng, trên đầu, vai gáy, xương khớp.
  • Cảm thấy bụng khó chịu, hệ tiêu hóa kém.
  • Mặt nổi nhiều mụn li ti, gây mất thẩm mỹ.
  • Tăng cân, mất kiểm soát.

Khi nào nên uống Detox?

4. Những lưu ý khi sử dụng Detox water cho người mới bắt đầu

Nếu bạn nhận thấy mình cần uống nước detox để thanh lọc cơ thể, hay chỉ đơn giản là để giảm cân và mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe, thì HAY ĂN xin lưu ý thêm một số vấn đề cho bạn khi mới bắt đầu sử dụng detox water như sau:

Tránh để tinh thần bị căng thẳng

Vì lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều độc tố cũng như làm giảm đi các enzyme thải độc có ích cho gan. Thay vào đó, bạn hãy tập cách làm cho tinh thần cảm thấy thoải mái, suy nghĩ tích cực và năng luyện tập thể thao, chạy bộ hay tập yoga chẳng hạn.

Tránh dùng thức uống có chất kích thích

Tuyệt đối không sử dụng bia rượu, thuốc lá, cà phê và các thực phẩm chứa đường tinh luyện, chất béo hòa tan có hại cho sức khỏe.

Kiên nhẫn khi sử dụng

Vì detox water chỉ là hỗn hợp gồm có nước và trái cây, không phải là thực phẩm chức năng nên sẽ không có tác dụng ngay liền sau khi uống. Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm một số phương pháp ăn uống khác để mang lại hiệu quả giảm cân theo nhu cầu riêng của bạn.

Kiên nhẫn khi sử dụng nước detox

Tránh lạm dụng việc uống detox water

Vì cái gì tốt sử dụng nhiều cũng không nên. Sau khi cảm thấy sức khỏe đã được ổn định và cải thiện hơn rất nhiều, thì bạn nên dừng, hoặc kết hợp với phương pháp ăn uống khác để tiếp tục duy trì sức khỏe, vóc dáng của mình.

Theo dõi cơ thể khi uống detox

Nước detox giúp cơ thể thải độc, nên khi mới uống, một số người sẽ cảm thấy khó chịu, do chưa quen. Vì thế, hãy theo dõi cơ thể thay đổi mỗi ngày kể từ khi bắt đầu uống detox. Nếu cơ thể thích ứng thì cứ dùng tiếp cho đến khi cảm thấy sức khỏe được cải thiện, còn nếu cơ thể bạn cảm thấy khó chịu quá, thì bạn nên dừng ngay việc uống detox nhé!

Theo dõi cơ thể khi uống detox

5. Cách bảo quản Detox Water và những lưu ý khi sử dụng

Sau khi biết được lợi ích và một số công thức của nước detox, bạn nên biết cách bảo quản và chú ý một số vấn đề sau khi sử dụng:

Cách bảo quản

  • Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 3 độ C.
  • Tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp.
  • Không nên sử dụng nước detox để quá 24 tiếng, nghĩa là bạn nên làm lượng vừa phải, pha ngày nào uống ngày đó.
  • Bảo quản trong bình thủy tinh có nắp đậy kín.
  • Tránh đựng nước detox trong bình nhựa hoặc bình giữ nhiệt, vì thành phần nguyên liệu trái cây có tính axit như cam, chanh sẽ đễ gây ra phản ứng hóa học trên bề mặt chất liệu bình đựng.

Cách bảo quản Detox Water

Thời gian sử dụng

  • Nên dùng nước detox theo một liệu trình cụ thể để theo dõi kết quả đạt được. Ví dụ, có người uống detox trong 3 - 7 ngày, có người uống 14 ngày, và có người uống lên đến 30 ngày.
  • Dùng nước detox sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh trễ nhất 20 phút, vì nếu để nước detox ở nhiệt độ phòng từ 4 - 5 tiếng thì các chất trong detox dễ bị biến chất, thậm chí tạo điều kiện môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Khi dùng hết nước khoảng 1/2 bình, bạn có thể tiết kiệm khi cho thêm nước, rồi ngâm với thời gian 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh để tiếp tục dùng, trước khi ăn hoặc bỏ phần xác trái cây đi.

Thời gian sử dụng detox water

Như vậy, HAY ĂN đã giúp bạn hiểu rõ hơn về detox water là gì? Khi nào nên uống và những lưu ý khi uống detox water ra sao rồi đấy!

https://www.healthline.com/nutrition/detox-water-101

Từ khóa: Detox Water là gì? Khi nào nên uống và lưu ý,Detox Water là gì,khi nào nên uống detox,lưu ý khi dùng detox,uống detox water nên không,mẹo vặt sức khỏe,Detox Water là gì,khi nào nên uống detox,lưu ý khi dùng detox,uống detox water nên không,mẹo vặt sức khỏe,Detox Water là gì,khi nào nên uống detox,lưu ý khi dùng detox,uống detox water nên không,mẹo vặt sức khỏe,