Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đây là cách rã đông đúng chuẩn để thịt mềm, cá săn chắc

Rã đông thịt, cá thì có rất nhiều cách nhưng rã như thế nào để thịt cá vẫn giữ được vị ngon của chúng. Tham khảo ngay bài viết ở dưới đây nhé.

Nhiều người cho rằng, rã đông cá và thịt đều giống nhau, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm đó nha. Mỗi loại sẽ có cách rã đông khác nhau để giữ được vị ngon vốn có đó. Dưới đây sẽ là cách rã đông thịt và cá đúng chuẩn mà bạn cần phải biết.

1 Cách rã đông thịt

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái chậu, cho nước 4 phần nước lạnh và 1 phần nước nóng để pha thành nước ấm khoảng 40 độ.

Cho vào chậu 4 phần nước lạnh và 1 phần nước nóng để tạo thành nước ấm 40 độ.Cho vào chậu 4 phần nước lạnh và 1 phần nước nóng để tạo thành nước ấm 40 độ.

Tiếp theo, bạn cho vào chậu 1 muỗng đường, 1 muỗng chanh rồi khuấy đều cho tan.

Cho vào chậu thêm 1 muỗng đường rồi khuấy đềuCho vào chậu thêm 1 muỗng đường rồi khuấy đều

Bây giờ bạn cho miếng thịt đông cứng vào ngâm nhé.

Sau 10 phút ngâm, thịt bây giờ đã mềm trở lại rồi. Đường còn giúp thịt mềm hơn và ngọt thịt còn axit trong chanh sẽ giúp vi khuẩn không xâm nhập vào thịt.

Ngâm thịt 10 phút cho rã đôngNgâm thịt 10 phút cho rã đông

2 Cách rã đông cá

Bạn cũng chuẩn bị một cái chậu, cho vào đó 4 phần nước lạnh và 1 phần nước nóng để tạo thành nước ấm 40 độ.

Nếu ướp thịt thì bạn dùng đường thì với cá thì bạn hãy dùng muối nhé. Bạn cho vào khoảng 1 muỗng muối rồi khuấy đều cho tan.

Pha hỗn hợp rã đông cáPha hỗn hợp rã đông cá

Cuối cùng bạn cho cá vào và rã đông trong khoảng 10 phút. Nếu đường sẽ giúp mềm thịt thì muối sẽ làm cá chắc thịt hơn, khi nấu sẽ có hương vị đậm đà hơn.

Cho cá vào và rã đông trong khoảng 10 phútCho cá vào và rã đông trong khoảng 10 phút

3 Các cách rã đông khác

Rã đông bằng kim loại

Kim loại vốn là chất dẫn nhiệt nên sẽ giúp nước đá tan ra nhanh hơn, giúp ích cho việc rã đông các thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt. Với cách này, ạn chỉ cần đặt thịt hoặc kẹp thịt vào các vật dụng kim loại có bề mặt phẳng, sau khoảng 10 phút thì miếng thịt sẽ được rã đông

Rã đông từ từ ở ngăn mát tủ lạnh

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy lựa chọn hình thức rã đông bằng ngăn mát của tủ lạnh vì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất và an toàn nhất cho thực phẩm. Đây cũng là phương pháp rã đông an toàn cho thực phẩm tránh bị nhiễm khuẩn.

Rã đông từ từ ở ngăn mát tủ lạnhRã đông từ từ ở ngăn mát tủ lạnh

Dùng lò vi sóng rã đông

Dùng lò vi sóng sẽ giúp cá và thịt được rã đông trong thời gian ngắn và cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bạn chế biến ngay sau khi rã đông vì nếu để lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng lò vi sóng rã đông Dùng lò vi sóng rã đông

Trên đây là một số cách rã đông cá nhanh, không nát giúp thịt, cá mềm chắc và giữ lại chất dinh dưỡng. Chị em nào chưa biết cách này thì hãy áp dụng ngay nhé. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Xem clip Tiktok cách rã đông thịt cá nhanh:

Từ khóa: Đây là cách rã đông đúng chuẩn để thịt mềm, cá săn chắc,cách rã đông,rã đông,cách rã đông thịt,cách rã đông cá,cách rã đông đúng,