Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ mọc lông là gì? Cách ăn đậu hũ lông ngon

Đậu hũ mọc lông là một đặc sản trứ danh của tỉnh An Huy, Trung Quốc. Món ăn này có hương vị đặc biệt không phải ai cũng dám thử.

Đậu hũ mọc lông hay đậu phụ lông là một món ăn lạ, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món ăn này không chỉ có vẻ ngoài độc lạ mà hương vị cũng đặc biệt không kém. Cùng HAY ĂN tìm hiểu thêm về loại đậu hũ này qua bài viết dưới đây nhé!

1 Đậu hũ mọc lông là gì?

Sở dĩ có tên gọi đậu hũ mọc lông vì loại đậu hũ này có một lớp lông trắng mịn, dày đặc bao phủ xung quanh. Đậu hũ sẽ được chế biến theo một cách rất công phu, sau đó để những miếng đậu hũ sẽ lên men, hình thành các bào tử nấm màu trắng bám quanh miếng đậu.

Vẻ ngoài của đậu hũ mọc lông sẽ khiến nhiều người lo ngại. Nhưng thực ra, đây là một đặc sản rất nổi tiếng của tỉnh An Huy, Trung Quốc và được nhiều người yêu thích.

Đậu hũ mọc lông có một lớp lông trắng mịnĐậu hũ mọc lông có một lớp lông trắng mịn

2 Đậu hũ mọc lông có gì đặc biệt?

Khi nhìn bên ngoài, bạn sẽ thấy những miếng đậu hũ được bao phủ bởi 1 lớp lông trắng mịn trông như miếng bông gòn. Để ăn món này, người ta sẽ phải chế biến thêm với nhiều loại gia vị khác để tạo ra một món ăn hấp dẫn.

Đậu hũ lông có vị béo ngậy, bùi bùi cùng hương thơm nồng đặc biệt. Các món ăn được chế biến từ đậu hũ lông sẽ có thêm các loại gia vị khác tạo nên một món ăn độc đáo, khó quên.

Nhiều người sẽ e ngại phần nấm mốc bên trên miếng đậu hũ. Nhưng thật ra phần lông trắng này lại không gây hại gì cho sức khỏe. Chúng chính là nấm mốc Mucor, loại nấm thường được tìm thấy trong rượu vang.

Đậu hũ lông có vị béo ngậy, bùi bùi cùng hương thơm nồng đặc biệtĐậu hũ lông có vị béo ngậy, bùi bùi cùng hương thơm nồng đặc biệt

3 Đậu hũ mọc lông làm món gì ngon?

Dù có vẻ ngoài kém bắt mắt và hương vị khó ngửi nhưng đậu hũ mọc lông vẫn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Phổ biến nhất là đậu hũ lông chiên giòn, đậu hũ lông om thịt...

Món đậu hũ lông chiên giòn được ưa chuộng hơn cả vì hương vị béo thơm, cuốn hút. Đậu sẽ được nhúng vào trứng gà, sau đó mang chiên vàng giòn và cuối cùng là được rắc thêm hành, tỏi, ớt, nước tương.

Đậu hũ lông từ lâu đã trở thành 1 món ăn đường phố nổi tiếng. Chính vị béo ngậy, mềm thơm cùng hương thơm đặc biệt đã khiến món đậu hũ lông này tồn tại suốt nhiều năm mà không bị thay thế.

Món đậu hũ lông chiên giònMón đậu hũ lông chiên giòn

Trên đây là những thông tin về đậu hũ mọc lông mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Đậu hũ mọc lông là gì? Cách ăn đậu hũ lông ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,