Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ kho gừng món ăn chay thơm ngon tuyệt đỉnh

Đậu hũ kho gừng là món ăn chay thơm ngon và quen thuộc với nhiều gia đình. Bách Hóa XANH sẽ giúp bạn tìm hiểu về món ăn hấp dẫn này nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
40 phút
Dành cho
1-2 người

Món ăn chay hấp dẫn như đậu hũ kho gừng sẽ khiến bạn không thể bỏ qua. Với cách làm đơn giản bạn sẽ có được một món ăn siêu thơm ngon. Cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào làm nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ kho gừng

Một số nguyên liệu chínhMột số nguyên liệu chính

Mẹo hay
- Cách chọn đậu hũ ngon: bạn nên chọn những miếng có màu trắng ngà, bề mặt khô nhưng có độ đàn hồi và mịn màng. Bạn tránh mua những miếng đậu hũ quá mềm hoặc quá cứng hoặc bị nhớt. Ngoài ra, bạn nên mua đậu hũ trắng về chiên thay vì mua đậu hũ chiên sẵn.
- Cách chọn tỏi tươi ngon: Bạn nên chọn n hững củ tỏi rắn, cầm chắc tay. Không chọn những củ tỏi mềm và bị chảy nước. Nên chọn những củ có vỏ bên ngoài đầu củ tỏi phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng. Tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm.

2 Cách làm món đậu hũ kho gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu hũ trắng sau khi mua về, bạn rửa sạch qua nước rồi để cho thật ráo. Sau đó, cắt đậu hũ thành miếng vừa ăn, kích thước khoảng 5-7cm và dày khoảng 1-2cm.

Tiếp theo là phần gừng tươi, bạn dùng dao cạo bỏ lớp vỏ rồi thái thành sợi mỏng, kích thước khoảng 3-4cm.

Phần tỏi, bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Tương tự đối với ớt, bạn cũng băm nhuyễn.

Bước 2 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bạn cho khoảng 100ml dầu ăn vào chảo và đun sôi. Quan sát thấy dầu đã sôi và nổi bọt khí thì cho đậu hũ vào chiên với lửa vừa. Chiên đậu hũ khoảng 5-7 phút để đậu hũ chín vàng đều các mặt. Sau đó, bạn vớt đậu hũ ra để ráo dầu.

Bước 3 Kho đậu hũ

Bạn đặt chảo lên bếp và cho vào khoảng 3 thìa canh dầu ăn. Đợi cho đến khi dầu sôi, bạn cho tỏi, ớt băm vào phi thơm. Phi thơm tỏi, ớt khoảng 1-2 phút thì bạn cho vài sợi gừng tươi vào và dùng đũa đảo đều rồi tắt bếp.

Tiếp đến, bạn lần lượt cho khoảng một 1 vá canh nước mắm chay và 3 vá canh nước rồi tiếp tục bật bếp lên. Đợi khi hỗn hợp nước dùng sôi lên, bạn tiếp tục cho vào khoảng ⅔ vá canh đường rồi đảo đều.

Kho đậu hũKho đậu hũ

Sau đó, bạn cho lần lượt 1 thìa canh tương ớt và toàn bộ phần sả băm vào rồi tiếp tục đảo đều.

Đến lúc này, bạn cho đậu hũ vào kho với lửa nhỏ. Kho đậu hũ khoảng 5-7 phút thì bạn cho thêm khoảng 3 vá canh nước vào.

Cuối cùng, bạn cho khoảng 1 thìa hạt nêm chay và toàn bộ phần gừng vào là đã hoàn thành món ăn.

3 Thành phẩm

Đậu hũ kho gừng thơm phứcĐậu hũ kho gừng thơm phức

Đậu hũ kho gừng thơm ngon, nóng hổi. Đậu hũ thì dai dai, vị mặn mặn, ngọt ngọt vừa ăn kết hợp với vị hơi cay của gừng và mùi thơm của tỏi, ớt phi. Tất cả tạo nên một món ăn tuy giản dị nhưng thơm ngon tuyệt đỉnh.

Bách Hóa XANH đã trình bày qua cách làm đơn giản của món đậu hũ kho gừng. Thật đơn giản đúng không nào! Bạn hãy trổ tài ngay để chiêu đãi những người thân yêu bên cạnh nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Đậu hũ kho gừng món ăn chay thơm ngon tuyệt đỉnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,