Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ bông hoa - tinh hoa ẩm thực Trung Quốc khiến nhiều người kinh ngạc

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn chua cay, đậm đà, đậu hũ bông hoa - một tinh hoa ẩm thực của Trung Quốc cũng sẽ khiến nhiều thực khách phải kinh ngạc.

Ngoài việc chế biến, nấu ăn, đậu hũ non còn có thể được sử dụng để làm nên các tác phẩm kỳ công, nghệ thuật. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm đậu hũ bông hoa - một tinh hoa ẩm thực của Trung Quốc nhé!

1 Đậu hũ bông hoa là gì?

Đậu hũ bông hoa hay còn được gọi là đậu hũ hoa cẩm tú cầu, tên tiếng Anh là súp Hydrangea Tofu. Món ăn này có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa và thường dùng để ăn cùng với một loại nước súp rất đặc biệt, được nấu từ các nguyên liệu như xương ốnggiò heohành parogừng,...

Với tay nghề điêu luyện của đầu bếp, khối đậu hũ non ban đầu sẽ trải qua khoảng 3600 lần cắt, sao cho sau khi được cắt tỉa tỉ mỉ, cẩn thận thì trở thành một bông hoa cẩm tú cầu ngàn cánh, đồng thời lúc thả vào chén nước dùng thanh mát, đậm đà thì liền “nở rộ” như một bông hoa trang nhã, thanh tú.

Đậu hũ bông hoa là một món ăn có xuất xứ từ Trung QuốcĐậu hũ bông hoa là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc

2 Các bước làm đậu hũ bông hoa

Chỉ với một chút tỉ mỉ, cẩn thận, bạn sẽ có thể làm được món đậu hũ bông hoa này với vài bước sau đây mà không cần phải là một đầu bếp chuyên nghiệp:

Bước 1  Tạo hình đậu hũ non

Đầu tiên, bạn tạo hình cho đậu hũ non bằng một khuôn tròn và ấn vào đậu hũ cách thật nhẹ nhàng.

Tạo hình cho đậu hũ nonTạo hình cho đậu hũ non

Bước 2 Cắt đậu hũ non thành từng lát mỏng

Sau đó, bạn dùng một con dao có lưỡi mảnh và cắt miếng đậu hũ non thành từng lát thật mỏng, kế đấy bạn xoay chiều miếng đậu hũ rồi lặp lại thao tác cắt như vậy.

Cắt đậu hũ non thành từng lát mỏngCắt đậu hũ non thành từng lát mỏng

Bước 3  Cho đậu hũ vào chậu nước

Tiếp đó, bạn cẩn thận di chuyển miếng đậu hũ non vừa cắt vào một chậu nước chuẩn bị từ trước, đồng thời vì đã định hình đậu hũ ở bước đầu nên giờ bạn có thể cắt bỏ các phần thừa đi một cách dễ dàng.

Cho đậu hũ vào chậu nướcCho đậu hũ vào chậu nước

Bước 4  Thưởng thức

Cuối cùng, bạn cho đậu hũ hình hoa này vào bát nước súp còn hơi ấm nữa là hoàn tất rồi đó!

Cho miếng đậu hũ non vào nước súp để thưởng thứcCho miếng đậu hũ non vào nước súp để thưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm đậu hũ bông hoa, một tinh hoa ẩm thực của văn hóa Trung Quốc rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và khiến các thành viên trong gia đình mình kinh ngạc bởi tác phẩm nghệ thuật này đi nào!

Từ khóa: Đậu hũ bông hoa - tinh hoa ẩm thực Trung Quốc khiến nhiều người kinh ngạc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,