Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu Hà Lan làm gì ngon? 10 món ăn từ đậu Hà Lan hấp dẫn

Đậu Hà Lan là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng HAY ĂN khám phá 10 món ăn từ đậu Hà Lan hấp dẫn, ngon miệng nhé!

Đậu Hà Lan là một nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp, được nhiều người yêu thích để chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Cùng khám phá 10 món ăn từ đậu Hà Lan hấp dẫn, ngon miệng với HAY ĂN qua bài viết sau đây nhé!

1 Mứt đậu Hà Lan

Mứt đậu Hà Lan là một món ăn vặt vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe. Đậu giòn giòn, béo bùi, thoang thoảng hương thơm đặc trưng của đậu. Vị ngọt của mứt rất vừa phải nên ăn không bị ngán một chút nào. Hãy cùng trổ tài làm mứt đậu Hà Lan để thưởng thức nhé!

Mứt đậu Hà LanMứt đậu Hà Lan

2 Súp đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có thể chế biến thành nhiều món súp thơm ngon, béo ngậy. Súp đậu Hà Lan luôn có một màu xanh bắt mắt, thơm ngậy hương vị đặc trưng của đậu Hà Lan. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm nhiều nguyên liệu khác để tạo nên sự đa dạng cho món súp này.

Tham khảo thêmCách nấu súp đậu hà lan rau chân vịt đổi vị ngày hè cho bé

Súp đậu Hà LanSúp đậu Hà Lan

3 Spaghetti đậu Hà Lan

Spaghetti đậu Hà Lan có cách làm đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon, rất hấp dẫn. Sợi mỳ vàng ươm, mềm dai kết hợp với đậu Hà Lan giòn giòn, phô mai Parmesan beo béo, tạo nên món một món ăn khiến nhiều người mê đắm.

Tham khảo thêmCách làm spaghetti đậu Hà Lan lạ miệng, ăn ngon khó cưỡng

Spaghetti đậu Hà LanSpaghetti đậu Hà Lan

4 Cơm đậu Hà Lan

Cơm đậu Hà Lan không chỉ ngon miệng mà còn có màu sắc hấp dẫn. Từng hạt cơm tơi xốp, nhiều loại rau củ bổ dưỡng và thịt tôm giòn ngọt trong món cơm hòa quyện với nhau rất thơm ngon. Đây là một món ăn vừa dễ làm vừa giúp bạn "vét sạch tủ lạnh" đấy.

Tham khảo thêmChia sẻ cách làm cơm đậu Hà Lan dẻo tơi, ăn ngon khó cưỡng

Cơm đậu Hà LanCơm đậu Hà Lan

5 Sinh tố đậu Hà Lan

Sinh tố đậu Hà Lanmàu xanh tươi mát, giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Món sinh tố này có vị béo bùi, thơm vị đậu Hà Lan tươi ngon, hòa cùng vị chua chua thơm thơm của dâu tây giải ngấy hiệu quả. Món này rất thích hợp cho những bạn đang giảm cân đấy.

Tham khảo thêmCách làm sinh tố đậu Hà Lan đơn giản, tốt cho sức khỏe

Sinh tố đậu Hà LanSinh tố đậu Hà Lan

6 Pasta đậu Hà Lan

Pasta có nguồn gốc từ châu Âu mang hương vị thơm ngon, trông vô cùng hấp dẫn do kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau.Trong đó, pasta đậu Hà Lan mang hương vị béo thơm, độc đáo. Bạn có thể biến tấu pasta đậu Hà Lan với thịt xông khói hoặc pasta đậu Hà Lan với bông cải xanh.

Tham khảo ngay2 cách làm pasta đậu Hà Lan béo thơm, lạ miệng

Pasta đậu Hà LanPasta đậu Hà Lan

7 Sữa đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có hàm lượng chất béo thấp, lại có chất xơkhoáng chất cao. Sữa đậu Hà Lan vừa có hương vị béo thơm vừa tốt cho sức khỏe, uống không bị ngấy và chẳng sợ bị tăng cân. Bạn có thể nấu sữa đậu Hà Lan với đậu phộng, đậu xanh,... để tăng thêm hương vị.

Tham khảo ngay4 Cách làm sữa đậu hà lan bổ dưỡng, thơm ngon, dễ làm tại nhà

Sữa đậu Hà LanSữa đậu Hà Lan

8 Tôm xào đậu Hà Lan

Tôm xào đậu Hà Lan là một món ăn thanh mát, đầy đủ chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Thịt tôm dai ngọt kết hợp cùng đậu giòn sần sật, tươi mát vốn có. Bạn có thể ăn kèm với mắm ớt hoặc nước tương, chút ớt cắt mỏng để đậm đà và kích thích vị giác hơn nè.

Tham khảo thêm: Tôm xào đậu hà lan món ngon thanh mát lại đầy đủ dưỡng chất

Tôm xào đậu Hà LanTôm xào đậu Hà Lan

9 Súp đậu Hà Lan thịt xông khói

Súp đậu Hà Lan thịt xông khói có độ sánh mịn, béo ngậy hòa cùng chút đậm đà, thơm thơm của thịt xông khói rất hấp dẫn. Đây là một món súp có sự kết hợp vừa phải giữa các loại rau củ và thịt nên rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Tham khảo thêmCông thức làm súp đậu hà lan thịt xông khói thơm ngon, sánh mịn

Súp đậu Hà Lan thịt xông khóiSúp đậu Hà Lan thịt xông khói

10 Đậu Hà Lan xào

Đậu Hà Lan xào là một món ăn đơn giản, quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Đậu hà Lan có nhiều chất xơ và vitamin, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể chế biến đậu Hà Lan xào tỏi, đậu Hà Lan xào thịt, tôm,... đều rất ngon và bắt cơm.

Đậu Hà Lan xàoĐậu Hà Lan xào

Trên đây là 10 món ăn từ đậu Hà Lan hấp dẫn, ngon miệng mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay về món ngon với đậu Hà Lan nhé!

Từ khóa: Đậu Hà Lan làm gì ngon? 10 món ăn từ đậu Hà Lan hấp dẫn,món ngon từ đậu hà lan,