Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đầu bếp tiết lộ bí quyết ướp thịt bò mềm ngon bằng trái cây

Thịt bò có thể được xem là món ăn được ưa thích với nhiều người. Tuy nhiên, để có được món thịt ngon, mềm không phải ai cũng biết. Chỉ cần ướp thịt với loại trái cây này bạn có ngay món thịt bò mềm ngon chẳng chê.

Thịt bò do cấu trúc thịt khá khác nên đòi hỏi người nấu phải nắm được các thông tin về loại thịt này, nếu chế biến sai cách sẽ dẫn tới tình trạng thịt bị dai. Và hai loại trái cây là Kiwi hoặc dứa sẽ giúp thịt bò trở nên mềm mịn hơn, dễ ăn hơn. Bạn không còn lo sợ nhiều mỗi khi chế biến các món ăn liên quan đến thịt bò.

1 Vì sao thịt bò lại mềm khi ướp với kiwi?

Theo các chuyên gia, thịt bò được cấu tạo từ protein. Các Protein này được cấu thành từ collagen, sợi actin, myosin… Trong khi đó kiwi chứa actidinin và dứa có chứa bromelain – hai loại enzym có khả năng phân giải protein khiến các sợi liên kết mô bị yếu đi nên thịt sẽ mềm dễ dàng và vị ngon hơn rất nhiều.

2 Cách ướp thịt bò với kiwi

Bước 1: Bạn gọt bỏ vỏ Kiwi sau đó cho vào máy và xay nhuyễn. Lưu ý là nên chọn những quả kiwi còn độ tươi mới để đảm bảo phát huy hết tối đa công dụng của loại trái này.

Bí quyết ướp thịt bò mềm ngon bằng loại trái cây này của đầu bếp

Bước 2: Tiếp theo bạn dùng thìa quét kiwi đã xay lên bề mặt của lát thịt bò và ướp khoảng 2 tiếng.

Bí quyết ướp thịt bò mềm ngon bằng loại trái cây này của đầu bếp

Bước 3: Bạn dùng thìa tách thử miếng thịt bò sẽ cảm nhận được sự mềm của thịt sau khi được ướp với kiwi sau đó bạn có thể chế biến thành các món ăn tùy thích như nướng, chiên…

Bí quyết ướp thịt bò mềm ngon bằng loại trái cây này của đầu bếp

Với dứa bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách tương tự với kiwi để cho ra món thịt bò ngon chuẩn đúng điệu. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay để giúp cho các bữa ăn của gia đình thêm ý nghĩa và đậm vị hơn.

Từ khóa: Đầu bếp tiết lộ bí quyết ướp thịt bò mềm ngon bằng trái cây,ướp thịt bò,cách ướp thịt bò,ướp thịt,