Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu bắp xào thịt bò món ngon bổ dưỡng dễ làm dễ ăn

Nhịp sống đô thị cứ mãi bận rộn khiến nhiều người ít có thời gian chuẩn bị bữa ăn chất lượng cho tổ ấm. Hiểu được điều ấy, bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn món đậu bắp xào thịt bò vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà nè.

Đậu bắp xào thịt bò vốn nổi tiếng là món ăn vừa ngon, dễ làm lại vừa tốt cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết thì hãy cũng HAY ĂN tìm hiểu cách làm ngay bây giờ nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp xào thịt bò

2 Cách làm đậu bắp xào thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem rửa sạch đậu bắp. Sau đó, bắc nồi nước lên bếp, khi sôi thì cho đậu bắp vào luộc khoảng 1 phút, rồi vớt ra để ráo. Xong thì cắt bỏ phần đầu và cắt thành những miếng xéo vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt bò

Nếu bạn mua nguyên khối thì trước hết cắt thịt bò thành những khối vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó, ướp chúng cùng với lượng nguyên liệu chuẩn bị sẵn: Nước tương, dầu hào, đường, bột bắp và tiêu. Tiếp đến, dùng tay trộn đều cho thịt thấm vị.

Bước 3: Xào thịt

Xào thịt bò với đậu bắp

Bắc chảo dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng thì cho thịt bò vào xào cho săn lại. Sau đó, thêm tiếp gừng tỏi băm, rồi đảo đều. Cuối cùng, cho đậu bắp vào, nếu bạn thích thêm xíu mặn thì có thể nêm chút muối nhé. Xào đến khi đậu bắp vừa chín tới là hoàn thành rồi đấy.

3 Thành phẩm

Những miếng thịt bò có chút dai nhưng vẫn mềm thơm kết hợp cùng đậu bắp vừa chín tới, ngọt giòn. Tất cả đã hòa quyện tạo nên món ăn có vị ngon đậm đà, chắc chắn sẽ khiến nhà bạn phát mê đó nha. Đặc biệt ăn kèm với cơm nóng là tuyệt vời luôn.

Đậu bắp xào thịt bò món ngon bổ dưỡng dễ làm dễ ăn

Đậu bắp xào thịt bòmón ăn khá quen thuộc, vừa dễ làm, vừa không mất quá nhiều thời gian cho những người bận rộn nè. Món ăn giàu năng lượng này hứa hẹn sẽ phần nào làm phong phú thêm cho thực đơn hàng ngày của gia đình đó.

Đậu bắp có tên khoa học là Abelmoschus Esculentus, thuộc họ Malvaceae, rất phổ biến và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Đông Y, chúng có tác dụng  giảm đau, chữa bí tiểu, táo bón,...

Trong khi đó, Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng thành phần dưỡng chất bên trong chúng còn  có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là dạ dày như: Protein kết dính, Polysaccharides, Pectin, Carotene, các loại vitamin,…

Đặc biệt, chất nhờn bên trong thực phẩm này giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại và ngừa đau vô cùng hiệu quả. Đồng thời, hoạt chất Polysaccharides hỗ trợ làm sạch dạ dày, ngăn ngừa vi khuẩn Hp phát triển và làm lành vết loét một cách nhanh chóng đó.

Từ khóa: Đậu bắp xào thịt bò món ngon bổ dưỡng dễ làm dễ ăn,đậu bắp xào thịt bò,thịt bò xào đậu bắp,cách làm thịt bò xào đậu bắp,cách làm đậu bắp xào thịt bò,