Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dạo Hồ Gươm, thưởng thức chè sắn nóng hổi ngày đông về

Ngay trường cấp 3 Trần Phú, cách Hồ Gượm khoảng 500m có hàng chè sắn nóng hổi của cụ bà ngoài 80, tồn tại gần 20 năm, chinh phục vị giác thực khách ngày đông.

Mùa đông về ở Thủ đô cũng là lúc những hàng ăn vặt nóng hổi lại đông khách. Cạnh Hồ Gươm có một hàng chè sắn nóng đã tồn tại gần 20 năm nay của cụ bà ngoài 80 tuổi. Hàng chè sắn của cụ bà ngay cổng trường cấp 3 Trần Phú chính là điểm đến hôm nay cùng Bách hoá XANH!

1 Hàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm

Hàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn KiếmHàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm

Địa chỉ:  5 Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm (Cạnh trường cấp 3 Trần Phú), TP Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h00 - 15h00 

Giá thành: Khoảng 15.000 đồng

Số điện thoại: Không có 

Website: Không có

Facebook: Không có

Giao hàng: Không có

Menu: Chè sắn, chè đỗ đen, chè bà cốt nóng (mùa đông); chè đỗ đen, chè đỗ xanh, chè hạt sen (mùa hè)

Món ngon nhất: Chè sắn nóng (Khoảng 13.000 đồng)

Ưu điểm: Giá thành rẻ, chè nóng ngon, sạch sẽ, bà chủ nhiệt tình

Nhược điểm: Quán vỉa hè nên chỗ ngồi hạn chế, để xe cách chỗ ăn tầm 30m

Hàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm (cạnh trường cấp 3 Trần Phú) là một trong những hàng chè sắn nổi tiếng nhất Hà Nội. Hàng chè này đã có tuổi đời hơn 20 năm và vẫn luôn là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ.

Chè sắn ở đây được nấu theo công thức truyền thống, với những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Sắn được nấu chín mềm, dẻo, thơm mùi nếp. Nước chè ngọt thanh, thơm mùi lá dứa.

Giá chè sắn ở đây rất bình dân, chỉ khoảng 15.000 đồng/bát.

Hàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm (cạnh trường cấp 3 Trần Phú) là một trong những hàng chè sắn nổi tiếng nhất Hà NộiHàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm (cạnh trường cấp 3 Trần Phú) là một trong những hàng chè sắn nổi tiếng nhất Hà Nội

2  Hàng chè sắn nóng đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm có gì hấp dẫn?

Quầy chè "nhỏ mà có võ"

Mùa đông đến, người dân Hà Nội lại tìm đến những hàng quán bán quà vặt nóng để xua tan cái lạnh. Nằm trên đường Nguyễn Khắc Cần, ngay cạnh cổng trường cấp 3 Trần Phú, cách hồ Gươm khoảng 500 m, hàng chè sắn của bà Hồ Thị Thúy là một địa chỉ quen thuộc, được nhiều người yêu thích.

Hàng chè của bà nằm ở góc bên phải cổng trường cấp 3 Trần Phú, trên vỉa hè. Không có mái che, không biển hiệu, quầy hàng chỉ được nhận biết bằng chiếc bếp than nhỏ, được quây lại bằng một tấm tôn mỏng. Trên bếp là một nồi nước đang đun sôi, bên trong là khay đựng chè, được giữ nóng bằng cách đun cách thủy.

Quầy chè "nhỏ mà có võ"Quầy chè "nhỏ mà có võ"

Tâm huyết với món chè sắn nóng ngày đông

Để nấu chè sắn, bà Thúy chuẩn bị từ rất sớm. Sắn tươi sau khi lột vỏ, được ngâm nước khoảng 2-3 tiếng để thải bớt nhựa. Sau đó, sắn được rửa sạch và luộc với nước, thêm chút muối đến khi chín thì vớt ra, thái thành từng miếng vừa ăn.

Nước chè sắn được nấu từ hỗn hợp nước và đường hoa mai. Khi nước sôi, đường tan hết, bà Thúy cho sắn đã thái nhỏ vào và đun thêm khoảng 4-5 phút. Cuối cùng, bà pha bột sắn dây với nước rồi đổ từ từ vào nồi chè, vừa đổ vừa khuấy đều tay đến khi nồi chè sệt lại, có độ sánh, đặc.

Tâm huyết với món chè sắn nóng ngày đôngTâm huyết với món chè sắn nóng ngày đông

Giá rẻ chỉ từ 15k/bát chè

Mùa hè, bà bán các món chè lạnh như chè đỗ đen, chè đỗ xanh, chè hạt sen để giải nhiệt. Khi vào đông, bà chuyển sang bán chè sắn, chè đỗ đen, chè bà cốt nóng.

Chè sắn nóng được phục vụ trong những chiếc bát con bằng sứ, thêm sợi dừa tươi rắc bên trên. Một bát chè sắn nóng bà Thúy bán với giá 15.000 đồng.

Giá rẻ chỉ từ 15k/bát chèGiá rẻ chỉ từ 15k/bát chè

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về quán chè sắn nóng của cụ bà 82 tuổi đường Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm (cạnh trường cấp 3 Trần Phú) từ Bách hoá XANH. Nếu bạn muốn ăn vặt ngày đông vừa rẻ vừa ngon, thử ngay món chèn sắn nóng gần Hồ Gươm này nhé!

Từ khóa: Dạo Hồ Gươm, thưởng thức chè sắn nóng hổi ngày đông về,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,