Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đánh trứng bằng máy xay sinh tố được không?

Đánh trứng bằng máy xay sinh tố được không? Trứng có bông như ý không?

Máy xay sinh tố không chỉ có thể làm sinh tố, xay thịt mà còn có khả năng đánh trứng để nấu ăn khi cần. Cùng Mẹo vào bếp bỏ túi cách đánh trứng bông để làm bánh, trứng chiên với máy xay sinh tố nhé!

1 Đánh trứng bằng máy xay sinh tố được không?

Máy xay sinh tố có hai loại: máy xay thông thường và máy xay cầm tay. Cả hai loại đều hoạt động bằng mô tơ và có thể thay thế máy đánh trứng ở mức độ nào đó.

Máy xay loại thường có thể phần nào giúp nén khí vào trứng và làm trứng bông lại. Tuy nhiên, cơ chế của các lưỡi dao chủ yếu là để cắt nên việc làm bông trứng không được như que đánh trứng.

Máy xay sinh tố để bàn Sunhouse SHD 5112

Hình minh họa là máy xay sinh tố Sunhouse SHD 5112

Việc đánh trứng bằng máy xay sinh tố cầm sẽ sẽ dễ hơn vì bạn có thể tự do di chuyển đầu máy lên xuống giúp trứng được đánh đều hơn. Ngoài ra, các sản phẩm này thường sẽ đi kèm đầu que đánh trứng, cho phép chúng hoạt động như máy đánh trứng chuyên nghiệp.

Máy xay cầm tay Bosch MSM67160 có trang bị đầu que đánh trứng

Máy xay cầm tay Bosch MSM67160 với đầu que đánh trứng tiện lợi

Do vậy, việc đánh bông trứng bằng máy xay sinh tố là hoàn toàn có thể nếu bạn chọn được chiếc máy phù hợp và biết cách làm phù hợp.

2 Đánh trứng bằng máy xay sinh tố trứng có bông không?

Dù hiệu quả đánh bông trứng của một số máy xay sinh tố chưa được như máy đánh trứng, bạn vẫn có thể sử dụng loại máy này để thay thế khi bạn ít khi dùng. Bên cạnh đó, dùng thêm cream of tartar hoặc giấm, chanh đúng cách sẽ giúp trứng dễ bông hơn khi đánh bằng máy xay.

Đối với loại máy xay thông thường hoặc máy cầm tay không có que đánh trứng kèm theo, trứng sẽ chỉ bông ở một mức độ vừa phải. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể dùng trong làm bánh bông lan và cho ra thành phẩm mềm dễ ăn.

Những chiếc máy xay sinh tố cầm tay có que đánh trứng kèm theo sẽ cho ra trứng bông cứng hơn và có thể dùng làm bánh gato bông xốp, meringue,... vì chúng có thể thực hiện chức năng của một chiếc máy đánh trứng thông thường.

Trứng đánh bông bằng máy xay sinh tố cầm tay

Trứng đánh bông bằng máy xay sinh tố cầm tay

3 Những lưu ý khi đánh trứng bằng máy xay sinh tố

Để cho ra kem trứng bông xốp và thơm ngon, bạn nên chọn những quả trứng tươi. Loại trứng để lâu ngày sẽ cho ra thành phẩm kém mịn và không tới xốp như trứng mới, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của bạn.

Trứng tươi cho ra kem trứng bông và ngon hơn

Bạn có thể tách lòng đỏ và lòng trắng trứng dễ dàng hơn bằng cách cho trứng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ trước khi tách. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dụng cụ tách lòng đỏ trứng dễ tìm ở siêu thị hoặc trên sàn thương mại điện tử.

Dụng cụ tách lòng đỏ trứng

Với các máy xay sinh tố có nhiều mức độ xay, hãy chọn mức thấp nhất để đánh trứng. Tốc độ đánh quá nhanh có thể khiến trứng bị xẹp.

Vậy là bạn đã biết máy xay sinh tố có đánh trứng được không và các lưu ý khi đánh để trứng bông như ý. Lần sau khi làm bánh hãy áp dụng thử nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Đánh trứng bằng máy xay sinh tố được không?,đánh trứng bằng máy xay sinh tố được không,có thể đánh trứng bằng máy xay sinh tố không,đánh trứng bằng máy xay sinh tố,máy xay sinh tố,