Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đánh bay nồi cơm với món cà tím kho dứa chua ngọt hấp dẫn

Cà tím kho dứa là một món ăn thanh đạm, dễ ăn, ai cũng có thể làm được. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món cà tím kho dứa thanh đạm, chua ngọt dễ ăn nhé! Món này rất thích hợp cho bữa chay gia đình.

1 Nguyên liệu làm cà tím kho dứa

Nguyên liệu làm cà tím kho dứaNguyên liệu làm cà tím kho dứa

Mẹo hay: Để chọn mua cà tím ngon, bạn hãy chọn cà tím có màu tím đậm, vỏ mượt mà và sáng bóng. Tránh chọn những quả cà tím có vết đen. Hãy cầm lấy và cảm nhận trọng lượng của quả cà tím để đảm bảo nó còn đầy nước và tươi ngon.

2 Cách làm cà tím kho dứa

Bước 1 Sơ chế rau củ

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch cà tím, gọt vỏ dứacà rốt, để ráo. Cắt các loại rau củ thành miếng vừa ăn.  Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

 Sơ chế rau củ Sơ chế rau củ

Bước 2 Kho cà tím với dứa

Bạn hãy cho chảo lên bếp, chiên sơ cà tím, dứa, cà rốt cho xém đều 2 mặt, như vậy món ăn của bạn sẽ thơm và thấm đều gia vị hơn. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím băm vào phi thơm.

Kế đến, bạn cho các loại rau củ đã chiên sơ vào, thêm vào 4 muỗng canh nướng tương, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, nửa chén nước. Kho tới khi nước sệt lại là được.

Kho cà tím với dứaKho cà tím với dứa

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món cà tím kho dứa của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể cho ớt cắt lát lên trên và dọn ra thưởng thức cùng cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cà tím kho dứa có hương vị thơm ngon, cà tím mềm ngọt thêm dứa chua ngọt và cà rốt giòn giòn. Món này ăn cùng với cơm nóng hay bún đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Món cà tím kho dứa Món cà tím kho dứa

Trên đây là cách làm cà tím kho dứa chua ngọt thơm ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Đánh bay nồi cơm với món cà tím kho dứa chua ngọt hấp dẫn,cà tím kho dứa,