Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đánh bay cả nồi cơm với món cá lóc kho củ cải trắng thơm ngon đậm vị

Bạn đang tìm công thức nấu món cá lóc kho củ cải trắng thơm ngon? Hãy để Bách hoá XANH có thể giúp bạn tìm ra công thức đánh bay nồi cơm với món cá lóc kho củ cải trắng nhé!

Món cá lóc kho củ cải trắng là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình thêm phần đậm vị, đặc biệt món ăn này kết hợp cùng cơm trắng sẽ mang lại cảm giác ngon miệng hơn. Để tìm ra công thức từ món cá lóc kho củ cải trắng, mời bạn đọc cùng Bách hoá XANH xem qua đánh bay cả nồi cơm với món cá lóc kho củ cải trắng thơm ngon đậm vị.

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 3 người ăn

Nguyên liệu làm món cá lóc kho củ cải trắng

Cách làm món cá lóc kho củ cải trắng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá lóc làm sạch với 1 muỗng cà phê muối, sau đó cắt khúc 4cm, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 trái ớt giã, đầu hành lá băm, rồi để thấm khoảng 15 phút.

Dùng dao bào cắt vỏ củ cải, sau đó cắt củ cải trắng thành từng khúc vừa ăn.

>> Làm sạch cá lóc nhanh, sạch nhớt, không bị tanh khi chế biến

Bước 2: Chế biến cá lóc

Chế biến cá lócChế biến cá lóc

Cho 1 muỗng canh đường vào trong chảo, thắng nước màu bằng cách đảo đều cho đến khi phần đường bắt đầu hơi cháy chút đổi qua màu vàng nâu, thì chúng ta thêm 1 ít nước vào khoảng 1 nửa chén nước.

Rồi cho phần cá lóc vào, đảo đều, để cho cá được thấm đều với phần  màu đã được thắng với đường khoảng 2 phút sau đó tắt bếp.

Bước 3: Luộc củ cải

Luộc củ cảiLuộc củ cải

Đặt nồi lên bếp, đổ 2 chén nước vào. Sau đó 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm. Sau đó chúng ta cho hết phần củ cải vào, đợi nước sôi lên khoảng 2 phút vớt củ cải ra.

Bước 4: Kho cá lóc củ cải trắng

 Kho cá lóc củ cải trắng Kho cá lóc củ cải trắng

Để nước luộc củ cải vào chảo đã chế biến cá lóc, dùng nước luộc củ cải để kho cá giúp cá lóc được kho ngọt và thơm hơn.

Thêm phần hành lá đã được chuẩn bị vào kho cùng với cá lóc và củ cải trắng cho đến khi cạn nước. Cuối cùng, chúng ta bỏ thêm 1 ít tiêu vào cho món kho thêm ngon. Kho khoảng 5 phút rồi tắt bếp dọn lên dĩa ăn kèm với các loại rau đã được chuẩn bị trước đó xà lách, rau muống bào, cọng súng bào, rau thơm.

Thành phẩm

Món cá lóc kho củ cải trắngMón cá lóc kho củ cải trắng

Vậy là chúng ta đã có một món cá lóc kho củ cải trắng thơm ngon đậm vị, sẽ thật tuyệt nếu món ăn này được kết hợp cùng cơm trắng, tạo ra hương vị ngon khó cưỡng.

Hy vọng bài viết của HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm công thức mới cho món ăn cá lóc kho củ cải trắng ngon miệng, giúp bữa ăn gia đình bạn được ngon vị hơn.

Xem thêm

>> Cách làm món cá lóc hấp bầu thơm ngon độc đáo

>> Cách nấu cháo cá lóc rau đắng đậm chất miền Tây

>> Cách lấy xương cá lóc cực nhanh và dễ ai cũng làm được

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đánh bay cả nồi cơm với món cá lóc kho củ cải trắng thơm ngon đậm vị,cá lóc kho củ cải trắng,các món ngon từ cá lóc,các món ngon từ củ cải trắng,cá lóc,củ cải trắng,các món kho,