Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậm đà hương vị miền Tây với cách làm cá rô kho bầu vừa ngọt nước vừa lạ miệng

Nếu trước giờ bạn chỉ ăn cá rô chiên dầm với nước mắm thì hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn cho bạn cách đổi vị với một món ăn mới - cá rô kho bầu vừa ngọt nước vừa lạ miệng, đậm đà hương vị miền tây.

Trước giờ với quả bầu, bạn chỉ thường dùng để nấu canh chung với thịt bầm thôi đúng không nào? Hãy quên món canh bầu ấy đi, hôm nay Bách hoá XANH sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện một món ăn hoàn toàn mới với bầu. Đó là cá rô khô bầu vừa ngọt nước vừa lạ miệng. Hãy cùng xem công thức dưới đây nha!

Nguyên liệu

Cách làm cá rô kho bầu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn bóc vỏ tỏi và hành tím sau đó rửa sạch rồi băm nhỏ, để vào một chén nhỏ riêng. Ớt bạn cũng rửa sạch và thái thành khoanh tròn. Hành lá nhặt rồi rửa sạch và thái nhỏ. Bầu bạn cũng gọt vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi thái thành khoanh khoảng 1cm.

Bước 2: Sơ chế cá rô

Cá rô sau khi mua về làm sạch: đánh vảy, bỏ ruột và cắt đầu rồi rửa sạch với nước muối rồi để ráo trong 5 phút.

Tiếp đến, bạn đem ướp cá với 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn cùng muối, tỏi băm. Lấy bao thực phẩm bao xung quanh rồi ướp cá trong khoảng 40 - 45 phút cho cá ngấm đều các gia vị.

Bước 3: Kho cá

Sau khi ướp cá thấm đều gia vị, bạn cho cá rô vào nồi rồi thêm 1 muỗng nước mắm và nước màu dừa vào rồi bắc bếp lên đun cho sôi. Khi sôi thì bạn cho thêm một ít nước vào đun tiếp.

Khi nước chỉ còn lại một nửa thì bạn cho bầu vào xen kẽ trong cá. Đun tiếp với lửa nhỏ để bầu thấm vị và cá cũng thấm hơn. Nước sền sệt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, nêm vào nồi thêm chút tiêu, hành lá và ớt lát rồi tắt bếp và có thể thưởng thức.

Lưu ý: Trong quá trình kho cá với bầu bạn chỉ nên để lửa ở mức riu riu tránh làm cá và bầu bị nhũn, không còn ngon nữa.

Thành phẩm

Cá rô kho bầu thấm vị lắm nha. Bầu kho cũng thấm đậm vị, ngon cực kỳ. Mới nhấc ra từ bếp, nồi kho còn nóng hổi, khói bốc nghi ngút, thơm cực kỳ thơm luôn. Gắp một miếng cá, ăn với cơm trắng nữa là vừa vị luôn.

Đổi vị cuối tuần với món cá rô kho bầu thôi bạn ơi! Công thức và nguyên liệu Bách hoá XANH đã tổng hợp hết ở trên rồi. Bây giờ việc của bạn chỉ là lưu công thức lại và bắt tay làm ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm

>> Cách nấu cháo cá rô cải xanh không bị tanh cho bé

>> Cách nấu canh cá rô rau cải, nước ngọt lịm và không bị tanh

>> Cách làm bầu xào tôm khô

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đậm đà hương vị miền Tây với cách làm cá rô kho bầu vừa ngọt nước vừa lạ miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,