Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đãi cả nhà món lưỡi vịt khìa nước dừa ngọt thơm, giòn sần sật

Lưỡi vịt khìa nước dừa là món ăn lạ miệng, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Cùng tham khảo cách làm món lưỡi vịt khìa nước dừa giòn sần sật nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lưỡi vịt khìa nước dừa là một món ăn dân dã nhưng lại rất phổ biến và hấp dẫn, không chỉ dễ dàng trong việc chế biến mà còn mang hương vị cuốn hút. Món này thích hợp để ăn cùng với cơm hoặc làm món ăn vặt lai rai. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món lưỡi vịt khìa nước dừa ngọt thơm, giòn sần sật nhé.

1 Nguyên liệu làm món lưỡi vịt khìa nước dừa

Mẹo hay:
- Để chọn lưỡi vịt ngon, bạn nên tìm lưỡi vịt có màu trắng hồng. Khi chạm vào, lưỡi nên còn độ cứng và dai, có tính đàn hồi nhất định và không có bất kỳ mùi lạ nào.

Nguyên liệu làm món lưỡi vịt khìa nước dừaNguyên liệu làm món lưỡi vịt khìa nước dừa

2 Cách chế biến lưỡi vịt khìa nước dừa

Bước 1 Sơ chế lưỡi vịt

Cho lưỡi vịt trụng sơ qua với nước sôi rồi vớt ra. Dùng tay bóc phần trắng ở lưỡi vịt ra. Sau khi bóc xong thì cho 1 chén rượu trắng, 1 củ gừng đập nhuyễn vào đảo đều và chà sát với lưỡi vịt. Sau đó đem đi rửa sạch lại với nước và để ráo.

Sơ chế lưỡi vịtSơ chế lưỡi vịt

Bước 2 Ướp lưỡi vịt

Đầu tiên, bật bếp cho dầu vào chảo, đợi khi dầu nóng thì cho lưỡi vịt vào chiên vàng đều rồi vớt ra để ướp gia vị.

Tiếp theo, cho 1/2 gói ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng đường, 2 tép tỏi băm vào trộn đều. Ướp trong khoảng 15 phút để thấm gia vị.

Ướp lưỡi vịtƯớp lưỡi vịt

Bước 3 Chế biến lưỡi vịt khìa nước dừa

Cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho lưỡi vịt vào xào, thêm 500ml nước dừa vào rim đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Chế biến lưỡi vịt khìa nước dừaChế biến lưỡi vịt khìa nước dừa

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi rim xong thì cho lưỡi vịt ra dĩa, lưỡi vịt khứa nước dừa với màu vàng nâu bắt mắt, hấp dẫn. Bạn có thể trang trí cùng một ít rau quế để tăng phần bắt mắt cho món lưỡi vịt khìa nước dừa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Lưỡi vịt khứa nước dừa với hương thơm cuốn hút, béo béo của nước dừa cùng sự giòn dai của lưỡi vịt khiến bạn không thể cưỡng lại ngay từ miếng đầu tiên. Bạn có thể kết hợp ăn cùng với nước tươngớt xắt nhuyễn để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thưởng thức món lưỡi vịt khìa nước dừaThưởng thức món lưỡi vịt khìa nước dừa

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn cùng công thức chế biến vô cùng đơn giản, chắc chắn món lưỡi vịt khìa nước dừa là món ăn tuyệt vời để bạn chiêu đãi gia đình và bạn bè. Vào bếp và thử ngay cách chế biến mà HAY ĂN chia sẻ ngay nhé!

Từ khóa: Đãi cả nhà món lưỡi vịt khìa nước dừa ngọt thơm, giòn sần sật,lưỡi vịt khìa nước dừa,