Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đãi cả nhà đầu năm với gà hấp mỡ hành giòn rụm với nước sốt 'bí truyền'

Nếu bạn chưa biết làm món gì đãi cả nhà trong dịp Tết này thì HAY ĂN mách bạn đãi cả nhà đầu năm với gà hấp mỡ hành giòn rụm với nước sốt 'bí truyền' nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món gà hấp mỡ hành là món ăn chứa đựng vị ngon từ thịt gà vườn cùng vị ngậy ngậy từ mỡ kết hợp với hương vị thơm ngon của hành và nước sốt thần thánh chắc chắn cả nhà sẽ tấm tắc khen ngợi cho mà coi. Cùng vào bếp làm ngay món ăn này cùng Bách hoá XANH nhé.

1 Nguyên liệu làm gà hấp mỡ hành

Mẹo hay:
Nếu các bạn mua gà làm sẵn thì nên chọn cơ sở uy tín để mua để đảm bảo gà tươi, gà còn tươi cầm lên sẽ chắc thịt, cầm nặng tay, thịt có độ đàn hồi không bị bủng hoặc có mùi hôi tanh khó chịu. Lớp da gà bên bên ngoài không bị bầm tím hoặc có màu lạ.
Nếu các bạn mua gà sống nên chọn gà hoạt động linh hoạt, gà khỏe mạnh, nên chọn gà vừa không nên chọn những con gà siêu thịt sẽ không ngon, thịt không được dai.

2 Cách làm gà hấp mỡ hành

Bước 1 Sơ chế gà

Nếu bạn mua làm sẵn thì về rửa sơ qua nước muối loãng, nhổ đi hết phần long dư nếu còn trên da. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Nếu bạn mua gà sống chưa làm thì các bạn cắt tiết gà, chần qua nước sôi, nhổ sạch lông gà và mổ bụng lấy hết nội tạng ra (nếu ai thích có thể giữ lại như gan, tim, mề,.. ) rồi rửa sạch và để ráo gà.

Cách sơ chế gà còn sống Cách sơ chế gà còn sống

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hành tím bóc vỏ, củ hành tây các bạn thái lát, gừng thái sợi, hành lá cắt khoanh nhỏ.

Lưu ý: Để lại 2 củ hành tím nguyên và nửa củ gừng để làm sốt ướp gà.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Làm sốt ướp gà

Các bạn cho 2 tép tỏi đã lột vỏ, ½ trái ớt vào cối xay, nếu ko có cối thì dùng dao băm nhuyễn nha rồi cho ra 1 cái chén riêng.

Tiếp theo các bạn cho 20g hành tím khoảng 2 tép đã bóc vỏ, 7g gừng vào cối xay nhuyễn. Sau đó cái bạn cho, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và một ít bột ngọt, tiêu, 1 muỗng cà phê đường rồi xay tiếp hỗn hợp này cho nhuyễn.

Làm sốt ướp gà Làm sốt ướp gà

Gà các bạn để ráo rồi cho vào cái thau lớn, cho tất cả hỗn hợp trong cối vừa xay thoa đều khắp con gà. Rồi cái bạn ướp bên ngoài trong 15 phút, sau đó bọc màng thực phẩm lại để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút để gà thấm đều gia vị.

Ướp thịt gà Ướp thịt gà

Bước 5 Hấp gà

Cho vào nồi áp suất 400ml nước, đun sôi nước. Các bạn lót giấy nước bánh trong vỉ hấp rồi xếp hành tím và hành tây bên dưới sau đó cho gà vào và lấy nước sốt ướp lúc nãy cho vào bụng gà để thấm vị, cho thêm gừng và hành vào luôn. Các bạn cho vào nồi hấp trong 20 phút là chín rồi chặt thành miếng vừa ăn nha.

Hấp gà trong 20 phútHấp gà trong 20 phút

Bước 6 Làm mỡ hành

Cho 3 muỗng canh dầu ăn đun sôi rồi cho tỏi ớt, rồi tắt bếp cho hành lá vào đảo đều rồi cho ra chén. Sau đó các bạn cho tiếp vào chảo đó 1 muỗng canh dầu ăn đun sôi rồi tắt lửa, cho vào 1 muỗng cà phê nghệ vào đảo đều.

Làm mỡ hành và nước nghệ Làm mỡ hành và nước nghệ

Bước 7 Làm nước sốt

Các bạn cho phần nước hấp gà ra tô rồi lọc lắng mỡ đi. Sau đó các bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường các bạn đun sôi sốt. Các bạn pha 2 muỗng canh nước lạnh với 1 muỗng cà phê tinh bột bắp rồi cho từ từ vào phần sốt đang nấu. Các bạn khuấy đều cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào và nêm nếm lại là được.

Các bạn cho sốt lên gà giữ lại một ít để chấm rồi cho mỡ hành lên hoàn thành món ăn rồi.

Làm nước sốt bí truyền Làm nước sốt bí truyền

3 Thành phẩm

Thành phẩm món gà hấp mỡ hành Thành phẩm món gà hấp mỡ hành

Như vậy bạn đã hoàn thành xong món gà hấp mỡ hành thơm ngon, thịt gà vườn dai vừa, ngọt thịt lại còn thấm đều gia vị rất đậm đà hòa quyện cùng vị beo béo của mỡ hành, hương thơm của các gia vị kết hợp lại. Nước sốt thần thánh đậm đà, sền sệt chắc chắn sẽ kích thích vị giác của gia đình bạn đấy.

Hy vọng rằng qua công thức mà HAY ĂN chia sẻ về món gà hấp mỡ hành với nước sốt bí truyền đã giúp bạn bỏ túi thêm một công thức nấu ăn ngon rồi. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa: Đãi cả nhà đầu năm với gà hấp mỡ hành giòn rụm với nước sốt 'bí truyền',Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,