Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đặc sản Ba Vì: Top 10 đặc sản ngon nên thử và mua làm quà

Ba Vì nổi tiếng với nhiều đặc sản có thể thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà khi đi du lịch. Khám phá 10 đặc sản Ba Vì ngon,hấp dẫn nhất định phải thử.

Khi đến với Ba Vì, du khách sẽ được thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên hữu tình với những đồi núi xen lẫn các đồng bằng phì nhiêu được bao quanh bởi sông Hồng và sông Đà. Bên cạnh đó, những đặc sản nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn, mang đậm chất ẩm thực của miền núi phía bắc. Vậy đi du lịch Ba Vì nên thử gì và nên mua gì làm quà? Hãy cùng HAY ĂN khám phá chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Giới thiệu về du lịch Ba Vì

Ba Vì nằm ở phía tây của thủ đô Hà Nội, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ sinh thái phong phú với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nơi đây được xem là vùng đất địa linh, có truyền thống lâu đời với những nét văn hóa đặc trưng, riêng biệt. Khi đến du lịch Ba Vì, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh vật nơi đây, đồng thời có cơ hội trải nghiệm những món ẩm thực vô cùng đặc sắc của địa phương.

Giới thiệu về du lịch Ba Vì Giới thiệu về du lịch Ba Vì

2 Top 10 đặc sản Ba Vì nổi tiếng nên thử

Đặc sản nên thử khi đi Ba Vì

Cá sông Đà

Ba Vì có hệ thống nhiều hồ và thác, tạo điều kiện cho nhiều loài phát triển. Trong đó những con cá được đánh bắt ngay tại sông Đà được biết đến là một trong những loại cá tươi ngon. Tại đây có rất nhiều loại cá khác nhau như cá nheo, cá lăng, cá trắm,... được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như canh cá lăng, lẩu cá, cháo cá, gỏi cá,... Đặc biệt khi đến đây vào những ngày trời lạnh thì bạn không thể bỏ qua món cá nướng thơm lừng trên bếp.

Cá sông ĐàCá sông Đà

Địa chỉ bán đặc sản cá sông Đà ngon:

Gà đồi

Ba Vì là vùng có địa hình đồi núi thấp, khí hậu mát mẻ, tạo điều kiện cho việc chăn thả gà đồi phát triển. Gà đồi tại đây thường được chăn nuôi tập trung theo hộ và thả gà tự do kiếm ăn nên thịt gà rất săn chắc, thơm ngon. Gà đồi được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như gà rang, gà hấp, gà nướng. Nếu như đã đến với Ba Vì thì chắc chắn đây là món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua.

Gà đồiGà đồi

Địa chỉ bán gà đồi Ba Vì ngon:

Dê núi đá Ba Vì

Món dê núi đá Ba Vì đã không còn quá xa lạ với các tín đồ ẩm thực khi đến với Ba Vì. Thịt dê tại đây rất ít mỡ và có vị thơm đặc trưng. Thịt dê thường được chế biến thành dê nướng, dê tái chanh, lườn dê xào lăn, dê hấp sả. Khi ăn sẽ được kết hợp cùng những nguyên liệu khác như rượu nếp hương, rau rừng, cơm lam,... khiến món dê núi đá trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Dê núi đá Ba vìDê núi đá Ba vì

Địa chỉ bán dê núi đá Ba Vì:

Bê non

Bên cạnh lượng sữa tươi chất lượng, các nông trại còn đem đến cho thực khách món ăn đặc sản cực kỳ nổi tiếng đó là bê non. Bê được nuôi theo quy chuẩn nghiêm ngặt, thịt bê mềm ngọt, có thể đem đi nướng hoặc xào với rau rừng.

Bê nonBê non

Địa chỉ bán bê non ngon:

Thịt lợn rừng

Khác với thịt lợn ở những vùng khác, thịt lợn rừng tại Ba Vì được chăm sóc theo quy trình sạch, thả tự do nên thịt lợn thường dai, ít mỡ, bì dày. Một số món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt lợn rừng như lợn quay, thịt lợn xáo măng, thịt lợn giả cầy,...

Thịt lợn rừngThịt lợn rừng

Địa chỉ bán thịt lợn rừng ngon, uy tín:

Đặc sản Ba Vì mua về làm quà

Bánh sữa Ba Vì

Khi nhắc đến Ba Vì không thể không nhắc đến những nông trại bò sữa nổi tiếng, do đó mà những món ăn từ sữa đã trở thành những món quà đặc trưng nơi đây. Trong đó nổi bật là bánh sữa với hương vị ngọt thanh vừa phải, mỗi một miếng bánh sữa đều chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, đem lại những công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người.

Bánh sữa Ba VìBánh sữa Ba Vì

Địa chỉ mua bánh sữa Ba Vì:

  • Các cửa hàng tại Láng Hòa Lạc, Huyện Ba Vì, Hà Nội.

Bánh quế Ba Vì

Bánh quế là một trong những món ăn vặt được nhiều du khách chọn mua làm quà khi đến với Ba Vì. Bánh được sản xuất với đặc trưng xốp giòn, vị bùi bùi vừa ăn, chuẩn hương vị truyền thống.

Bánh quế Ba VìBánh quế Ba Vì

Địa chỉ mua bánh quế Ba Vì ngon:

Chè lam

Chè lam được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, đường mật, mạch nha, gừng tươi, lạc,.. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo dẻo của gạo nếp, vị ngọt nhẹ của đường cùng mùi thơm của gừng, uống cùng một tách trà thì còn gì tuyệt vời bằng. Đây cũng được xem là món quà quê cực kỳ ý nghĩa dành cho những người thân yêu của mình.

Chè lamChè lam

Địa chỉ mua chè lam:

Mật ong nguyên chất

Khu vực rừng núi Ba Vì rất thích hợp để chăn nuôi ong mật bởi nơi đây có nhiều loài hoa tự nhiên, tạo điều kiện để ong lấy mật. Chất lượng mật ong Ba Vì vô cùng cao, Do đó nhiều du khách khi đến đây thường mua mật ong nguyên chất về làm quà biếu cho gia đình, bạn bè.

Mật ong nguyên chấtMật ong nguyên chất

Địa chỉ mua mật ong nguyên chất Ba Vì:

Bánh tẻ Phú Nhi

Món bánh đặc sản tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Ba Vì đó là bánh tẻ Phú Nhi. Bánh có màu trắng ngần, mùi thơm ngây, bên ngoài quấn bằng lá rong. Nhân bánh được làm từ thịt lợn băm có thêm ít mỡ, nấm mộc nhĩ thái, hành củ và ướp qua gia vị tạo nên hương vị thơm béo cực kỳ kích thích vị giác

Bánh tẻ Phú NhiBánh tẻ Phú Nhi

Địa chỉ bán bánh tẻ Phú Nhi ngon:

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá 10 món đặc sản nên thử và mua về làm quà khi đến với Ba Vì. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có một chuyến du lịch thật tuyệt vời nhé.

Từ khóa: Đặc sản Ba Vì: Top 10 đặc sản ngon nên thử và mua làm quà,đặc sản ba vì,đặc sản mua làm quà ba v,ì đặc sản khi tới ba vì,đặc sản ba vì ngon,đặc sản nổi tiếng ba vì,