Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần vào bếp làm món chả giò khoai tây trứng muối giòn rụm cả nhà thích mê

Cuối tuần là dịp cả gia đình quây quần, đoàn tụ bên nhau. Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không vào bếp trổ tài làm món chả giò khoai tây trứng muối giòn rụm chiêu đãi cả nhà, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê luôn nhé!

Chả giò là món ăn khá quen thuộc trong bữa cơm thường ngày của gia đình hay trong các bữa tiệc, tuy nhiên thay vì bạn làm chả giò khoai môn, chả giò thịt,… thì hãy thử biến tấu một chút với món chả giò khoai tây trứng muối, tạo nên hương vị món ăn mới cực hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm chả giò khoai tây trứng muối

Nguyên liệu làm chả giò khoai tây trứng muối

2 Cách làm chả giò khoai tây trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem khoai tây tím gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, sau đó ướp khoai tây với 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, bỏ vào lò vi sóng nấu trong 6-7 phút, lấy ra dùng nĩa tán mịn.

Hành tây cắt hạt lựu nhỏ.

Hành lá cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu

Trứng muối tách lấy lòng đỏ, rửa sạch, lăn qua dầu mè đen sau đó cho vào lò nướng, nướng khoảng 5 phút, lấy ra để nguội cắt làm 4.

Tôm, mực đem cắt hạt lựu nhỏ bỏ vào tô và ướp chung với các loại gia vị gồm: ½ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hành tím băm trộn đều lên.

Bước 2: Trộn nhân

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sau đó thêm hành tím băm phi cho thơm. Tiếp đến cho hành tây cùng phần tôm, mực đã ướp vào xào chung đến khi tôm mực vừa chín, cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Trộn nhân chả giò

Bạn đổ tôm mực xào vào tô đựng khoai và trộn đều. Tiếp đến thêm vào 2 muỗng canh sốt mayonnaise

Bước 3: Cuốn chả giò

Cuốn chả giò

Bạn trải bánh tráng pía ra, dùng muỗng múc 1 muỗng canh nhân đã trộn lên rồi dàn mỏng ra và đặt vào giữa 1 miếng trứng muối, tạo hình cho khoai bọc xung quanh trứng rồi cuộn chả giò lại.

Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần nhân và trứng muối đã chuẩn bị.

Bước 4: Chiên chả giò

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì bạn cho dầu ăn vào đun sôi sau đó thả chả giò vào chảo và chiên chả giò với lửa lớn. Khi chả giò chín vàng giòn thì bạn vớt ra để ráo dầu.

Chiên chả giò

Bước 5: Làm sốt chấm

Bạn cho vào 1 chiếc chén nhỏ: 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh tương cà rồi dùng muỗng trộn đều để các nguyên liệu quyện lại với nhau.

Làm nước sốt chấm

3 Thành phẩm

Xếp chả giò khoai tây trứng muối ra đĩa khi ăn chấm kèm với sốt đã trộn. Món món chả giò khoai tây trứng muối với lớp vỏ bánh giòn tan, cùng vị trứng muối mặn mà, ngọt thơm của khoai tây và các loại hải sản, tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn.

Món chả giò khoai tây trứng muối

Mẹo nhỏ

- Khi xào hải sản bạn nên xào trên lửa lớn để không bị ra nước.

- Ướp trứng muối với dầu mè đen để trứng muối được thơm ngon hơn.

- Bạn nên cho thêm sốt mayonnaise vào phần nhân để nhân có độ mềm, mịn và béo nhẹ ăn sẽ rất ngon.

Trên đây là công thức làm món chả giò khoai tây trứng muối ngon đúng vị. Còn chần chừ gì mà bạn không bắt tay vào bếp để trổ tài làm món ngon cho cả nhà cùng thưởng thức, đảm bảo từ người lớn đến trẻ nhỏ đều rất thích. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cuối tuần vào bếp làm món chả giò khoai tây trứng muối giòn rụm cả nhà thích mê,chả giò,chả giò khoai tây trứng muối,cách làm chả giò,cách làm chả giò khoai tây trứng muối,