Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần thịnh soạn với món lẩu riêu gà thơm ngon khó cưỡng

Tiết trời đang dần sang đông, cả nhà cùng nhau quây quần và thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi thì còn gì bằng nữa chứ. Cuối tuần, bạn hãy đãi gia đình một bữa thịnh soạn với món lẩu riêu gà thơm ngon khó cưỡng ngay nhé.

Lẩu riêu gà được xem như một “khúc biến tấu” độc đáo và mới mẻ từ món lẩu riêu cua quen thuộc. Món ăn vừa lạ, vừa quen này chắc chắn sẽ khiến cả nhà trầm trồ bởi hương thơm hấp dẫn và vô cùng bắt mắt. Hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm món lẩu riêu gà thơm ngon khó cưỡng thôi nào.

Nguyên liệu làm món lẩu riêu gà

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua giấm bỗng ở các cửa hàng chuyên bán đồ miền Bắc, siêu thị, chợ hay các trang thương mại điện tử nhé.

Cách làm món lẩu riêu gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch gà và chặt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, bạn đem hành tím băm nhỏ, hành tây cắt mỏng, hành lá cắt khúc, khoai môn gọt vỏ và cắt làm tư. Còn rau muống thì bạn ngắt khúc và rửa sạch.

Bước 2: Xào gà

Xào gà

Bạn đem hành băm phi vàng thơm với một ít dầu ăn. Sau đó, bạn cho thịt gà đã chặt cùng 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh nước mắm vào, xào đều đến khi thịt gà săn lại là được.

Bước 3: Nấu lẩu riêu gà

Nấu lẩu riêu gà

Bạn cho lần lượt nước hầm xương, 3 muỗng canh giấm bỗng (nếu bạn thích chua nhiều thì có thể tăng số lượng), 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm, khoai môn cắt làm tư, hành tây cắt mỏng và hành lá cắt khúc vào nồi gà.

Sau đó, bạn đậy nắp lại và đun sôi khoảng 15 phút. Vậy là xong rồi nè. Khi ăn, bạn hãy cho miến, rau muống và ngò gai vào trụng trong nồi lẩu, rồi múc ra chén dùng nóng nhé.

Thành phẩm

lẩu riêu gà

Nồi lẩu riêu gà bốc hơi nghi ngút và tỏa mùi thơm nức khắp cả gian bếp. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị nước lẩu chua dịu đặc trưng hòa quyện vào từng miếng thịt gà ngọt thơm, chắc mà không bở, khoai môn mềm dẻo, bùi bùi. Đảm bảo cả nhà sẽ khen không ngớt lời.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm món lẩu riêu gà thơm ngon khó cưỡng rồi nhé. Vào hôm tiết trời se lạnh, nồi lẩu dân dã đậm chất đồng quê Việt Nam này cứ nghi ngút khói, khiến lòng người dường như ấm lại.

Xem thêm:

>> Thèm lẩu chẳng cần phải ra tiệm với 4 công thức làm lẩu Thái đơn giản tại nhà mà ngon ngất ngây

>> Tổng hợp 5 món lẩu gà ngon bổ rẻ dễ làm tại nhà, ai ai cũng thích

>> Nghỉ lễ, trổ tài chiêu đãi cả gia đình với món lẩu gà lá é chuẩn vị Đà Lạt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần thịnh soạn với món lẩu riêu gà thơm ngon khó cưỡng,lẩu riêu gà,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,