Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần say đắm với món vịt nướng sả thơm lừng khiến cả nhà chỉ muốn ăn mãi

Cuối tuần này bạn hãy thử trổ tài với món vịt nướng sả thơm lừng bằng công thức chế biến đặc biệt dưới đây đảm bảo cả nhà ai cũng say đắm, chỉ muốn ăn mãi.

Món thịt vịt nướng ngọt, mềm, thơm lừng mùi sả ăn với cơm nóng hoặc làm món nhậu đều ngon cả. Để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình, chị em hãy chế biến món thịt vịt nướng sả với công thức cực đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm món vịt nướng sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gừng, sả đem đập dập băm nhỏ và tỏi băm nhuyễn bỏ vào một chiếc chén riêng.

Phần thịt vịt sau khi đã lọc lấy phần nạc bạn rửa sơ qua rồi thái thành miếng mỏng.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt

Sau đó bỏ thịt vào trong một chiếc tô lớn thêm vào sả, gừng, tỏi băm nhỏ cộng thêm ½ thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa đường, 1 thìa dầu điều. Bạn dùng đũa trộn đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ướp thịt vịt trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Nướng thịt vịt

Nướng thịt vịt

Để thịt nướng thơm ngon và không bị khô thì bạn có 2 cách:

Cách thứ nhất: Bạn sử dụng lò nướng để nướng thịt, thì bạn bật lò cho nhiệt độ nóng khoảng 150 độ C. Sau đó bạn đeo bao tay vào, lấy thịt rải đều vào khay nướng rồi đặt vào lò, chú ý khi nướng bạn cần để ở rãnh giữa với chế độ nhiệt 2 lửa trên và dưới.

Nhiệt độ nướng thịt ban đầu là 200 độ c sau 15 phút thì giảm xuống 170 độ và nướng thêm 15 phút nữa thì thịt chín mềm, bạn cho thịt ra khỏi lò nướng. Không nên nướng thêm nữa vì nếu bạn kéo dài thêm thời gian trong lò nướng sẽ khiến thịt khô, mất đi độ ngọt.

Cách thứ hai: bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng thịt vịt thơm ngon và cách đặt nhiệt độ nướng thịt vịt bằng nồi chiên không dầu cũng tương tự như sử dụng lò nướng nhé!

Thành phẩm

thịt vịt nướng sả thơm ngon

Lấy thịt ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon.

Vậy là chỉ qua vài bước cơ bản bạn đã có ngay món thịt vịt nướng sả thơm ngon, chỉ cần ngửi thôi cũng đã muốn ăn rồi. Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng với món ăn này nhé!

Xem thêm:

>> Cách chọn mua và luộc thịt vịt ngon, hấp dẫn

>> Cách làm vịt kho măng, thịt mềm măng giòn

>> Cách làm món vịt kho sả nghệ đậm đà, thơm phức của chị Thoản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần say đắm với món vịt nướng sả thơm lừng khiến cả nhà chỉ muốn ăn mãi,vịt nướng sả,vịt nướng,thịt vịt,các món nướng,