Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần sang chảnh với món bò bít tết sốt rượu vang cực 'chill'

Bạn đang chuẩn bị một bữa ăn đãi người thân, đồng nghiệp hay người ấy? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau, nào chúng ta cùng đi chợ và chuẩn bị cho một cuối tuần sang chảnh với món bò bít tết sốt rượu vang cực “chill” nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bò bít tết không hẳn quá khó như mọi người nghĩ. Chúng ta cùng nhau thực hiện món bò bít tết sốt rượu vang đơn giản nhưng không kém gì nhà hàng nhé. Cùng vào bếp thôi nào!

1 Nguyên liệu làm bò bít tết sốt rượu vang

 Nguyên liệu làm bò bít tết sốt rượu vang Nguyên liệu làm bò bít tết sốt rượu vang

Mẹo hay: Để món bò bít tết sốt rượu vang của bạn thơm ngon và chất lượng hơn, bạn hãy chọn mua phần thăn ngoại bò Hokubee. Phần thịt này có phần mỡ, nạc đan xen, thịt sau khi chế biến sẽ có độ ngọt mềm, hấp dẫn.

2 Cách làm bò bít tết sốt rượu vang

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây bạn gọt vỏ, để nguyên hoặc cắt nhỏ cho tiết kiệm thời gian luộc. Bạn cho khoai vào nồi cùng một ít muối và nấu chín. Bạn nhớ phải dùng nước lạnh nhé, khi bỏ vào nước nóng khoai sẽ bở và bị ngậm nước khi nghiền nhé!

Khi khoai mềm, bạn vớt ra tô và nghiền nhuyễn, cho 1 muỗng cà phê bơ, 2 muỗng canh sữa tươi, ¼ muỗng cà phê muối và trộn đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bông cải mua về bạn ngâm muối cho sạch, sau đó rửa lại với nước. Bạn bắt sôi nước rồi cho bông cải vào kèm theo là ¼ muỗng cà phê muối. Sau khi bông cải chín, bạn vớt ra cho vào ngay thau nước đá lạnh. Như vậy sẽ giúp bông cải giữ màu xanh đẹp và độ giòn nhé!

Tham khảo thêmCách làm bò sốt vang thơm ngon, thịt mềm, hấp dẫn tại nhà

Luộc bông cảiLuộc bông cải

Thịt bò mua về bạn rửa sạch, dùng khăn giấy khô để thấm sạch nước, sau đó bạn cho 1 muỗng canh dầu olive, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu và trộn đều. Sau đó bạn chà xát lên 2 mặt của miếng thịt, ướp khoảng 10 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 2 Chế biến thịt bò

Đầu tiên, bạn cho 1 cái chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu oliu vào, lưu ý: để với lửa lớn vì bò sẽ rất nhanh chín đó nhé! Khi dầu nóng, bạn cho vào ½ muỗng canh bơ, chỉ cần dầu nóng thôi, đừng để sôi nhé, khi đó rất dễ bị bỏng. Khi bơ chảy hết, bạn cho miếng thịt bò đã ướp vào chảo, thịt sẽ hút mùi bơ và vị béo ngậy của bơ.

Lưu ý: khi làm bít tết bạn khoan lật ngay mặt thịt, đợi 1 phút cho phần thịt chín và săn lại thì bạn lật sang mặt còn lại, nếu bạn muốn ăn chín hơn thì để thêm 30 giây nhé!

Khi 2 mặt miếng thịt đã chín đều và có màu vàng nâu đẹp mắt, bạn gắp miếng bò ra, để miếng thịt nghĩ từ 30 giây đến 1 phút rồi hẵng cắt nhé! Nếu không phần nước ngọt của thịt sẽ chảy hết!

Chế biến thịt bòChế biến thịt bò

Bước 3 Chuẩn bị phần sốt rượu vang

Bạn tận dụng chảo vừa rán thịt để làm sốt luôn nhé! Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh rượu vang đỏ.

Lưu ý: khi cho rượu vào chảo nóng, bạn sẽ nghe tiếng xèo to và còn có thể bốc lửa nên bạn nhớ cẩn thận ở bước này nhé! Nếu bạn sợ thì có thể giảm độ nóng của chảo rồi hẵng cho rượu vào.

Sau đó, bạn nấu ở lửa nhỏ, tiếp tục cho 2 muỗng canh rượu còn lại vào, đun sôi hỗn hợp. Bạn nhớ bỏ đi các phần cặn của dầu nhé, sau khoảng 1 phut, sốt sẽ sệt lại, dậy mùi béo của bơ cực thích luôn đó.

3 Thưởng thức

Bò bít tết sốt rượu vangBò bít tết sốt rượu vang

Cuối cùng bạn cho bò ra đĩa, cho phần khoai tây, bông cải đã chuẩn bị cùng với phần sốt. Trang trí thêm bằng một ít tiêu cho thêm đẹp mắt và ngon hơn. Thế là hoàn thành rồi đấy.

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món bò sốt rượu vang, hết sức đơn giản đúng không. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bò bít tết đơn giản bằng chảo cực kì đơn giản. Còn chờ gì nữa, lưu lại công thức nấu ăn này ngay và hẹn người ấy cùng nhau có 1 cuối tuần thật chill nào!

Từ khóa: Cuối tuần sang chảnh với món bò bít tết sốt rượu vang cực 'chill',bò bít tết sốt rượu vang,bò bít tết sốt rượu vang đỏ,beefsteak sốt rượu vang,sốt rượu vang bít tết,