Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần ngon cơm bổ dưỡng với 4 món ăn dân dã, dễ làm

Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình là vô cùng cần thiết. Nếu vẫn còn băn khoăn không biết làm món gì, đừng lo nhé, thực đơn món ngon cuối tuần này chắc chắn sẽ "chiều lòng" bạn.

Một tuần dù có bận rộn đến đâu thì cuối tuần cũng phải dành thời gian cho gia đình bạn nhé. Đó không chỉ là hành động vun vén hạnh phúc, tình yêu thương mà còn chăm sóc tốt cho sức khỏe các thành viên nữa đó. Với món cá tai tượng chiên xù giòn thơm, beo béo dùng cùng rau lang xào tỏi giòn ngọt, tăng sức đề kháng cho cơ thể nè. Thêm vào nữa là tô canh rau dền tôm khô dân dã mà thanh mát tận tim luôn. Cuối cùng, cả nhà sẽ cùng nhau thưởng thức ly nước ép dứa chua chua, ngọt ngọt và rất tốt cho hệ tiêu hóa này nha.

1 Cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng chiên xù

Nếu ai có dịp xuôi về vùng đất Vĩnh Long thì chắc chắn phải dừng chân ghé lại và thưởng thức nét tinh hoa ẩm thực đặc sắc này. Và trong đó, làm sao thiếu được món cá tai tượng chiên xù vốn không hề hiếm nhưng ở đất Vĩnh lại mang một cái "hồn" rất riêng, khoác lên diện mạo mới cho nền ẩm thực nơi đây. Cá vừa được chiên từ chảo dầu vàng ruộm dọn ra cùng bánh tráng, bún tươi, rau sống và chén nước chấm chua ngọt khiến bất kỳ ai nhìn thôi cũng có thể “chảy nước miếng”. Từng lớp bánh tráng mỏng ôm trọn vào lòng từng miếng cá béo ngậy, rồi rau thơm, thêm chút bún, cuộn lại và chấm với nước mắm. Vị béo thơm từ cá, vị the của rau, sợi bún mềm mại hòa quyện cùng chút chua chua ngọt ngọt của nước chấm làm cho ta muốn ăn nữa, ăn mãi không thôi.

Giờ đây ta có thể thưởng thức ngay tại nhà với công thức này nè: Cách làm cá tai tượng chiên xù siêu dễ, siêu ngon

2 Rau lang xào tỏi

Rau lang xào tỏi

Rau lang (rau khoai lang) không những là một loại rau tươi ngon mà còn gợi nhớ hương vị quê hương dân dã của người Việt ta đó. Đặc biệt, chúng còn được nhiều người ưu ái xem như vị thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe. Rau lang có nhiều tác dụng như ngừa béo phì, chữa táo bón do chứa nhiều chất xơ, không những thế, còn giảm đường huyết hay lợi sữa, tốt cho phụ nữ mang thai nè. Với món rau lang xào tỏi thơm lừng này, vị bùi bùi ngầy ngậy, lại chấm kèm với nước mắm tỏi ớt cay nồng đã khiến bữa ăn giản dị mà “hết veo” ngay đấy. Tuy là món ăn giản dị nhưng rau lang xào tỏi đậm đà chất quê này lại cực ngon. Chúng cứ mãi len vào ngõ ngách trong ký ức, đưa ta về ngày thơ ấu bên ruộng đồng, quê hương.

Hãy cùng gia đình thưởng thức điều tuyệt vời này nhé: Tuyệt chiêu làm món rau lang xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

3 Canh rau dền tôm khô

Canh rau dền tôm khô

Đây là món canh cũng không kém phần dân dã nhưng lại cực kỳ thanh mát và phổ biến trong mâm cơm của gia đình người Việt đấy. Điều này cũng chẳng khó hiểu bởi chúng rất dễ làm nè, vị thanh mát, ngọt lành tự nhiên cùng sắc màu bắt mắt khiến ai ăn rồi sẽ khó lòng mà quên. Chỉ đơn giản vài nhành rau dền cho vào nấu cùng ít tôm khô là đã có được món canh tuyệt vời rồi. Dù mộc mạc là thế nhưng lại thơm ngon vô cùng. Tôm khô thì mềm thơm, rau dền tươi xanh hòa quyện vào nước canh ngọt mát đến “tê lòng”. Không những thế, chúng còn rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa bổ sung chất sắt cho cơ thể nữa đó.

Nhanh tay vào bếp thôi nào: Chưa tới 10 phút bạn đã có ngay một tô canh rau dền tôm khô ngon ngọt

4 Nước ép dứa

Nước ép dứa

Nước ép trái cây bao giờ cũng đem đến cho ta một cảm giác thích thú mới lạ bởi những hương vị hoàn hảo mà chúng mang lại. Và không thể nào bỏ qua được một loại nước ép ngon tuyệt vời, đó chính là nước ép dứa nè. Chúng được xem là một trong những “thần dược” cho sức khỏe đó nha. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như: Carbohydrate, các loại vitamin (A, C, D, K, B1, B2, B3, B5, B6, B12), Sắt, Kẽm,.. mà còn bổ sung lượng lớn chất xơ tự nhiên và tuyệt đối không có chất béo đâu đó nha. Với nhiều thành phần tuyệt vời cộng với sắc vàng tươi tắn, nhìn thôi cũng đã thấy tràn đầy năng lượng rồi. Chút vị chua chua, thơm thơm cứ mãi hòa quyện vào nhau đã khiến biết bao người không khỏi bỡ ngỡ về vị ngon đặc trưng của chúng. Khác hẳn với những loại nước ép khác như nước ép bí đao, nước ép bưởi thì nước ép dứa luôn có sự kích thích vị giác hơn đấy.

Cùng nhau bắt tay vào trổ tài nhé: Nước ép dứa – Nước trái cây dinh dưỡng cho bé mẹ đừng bỏ qua

Hi vọng các món ngon trên đây sẽ phần nào giúp bạn chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình nhé. Chỉ cần vài món đơn giản nhưng lại chứa đựng trọn vẹn tình yêu thương, hãy tiếp thêm năng lượng và sẵn sàng chào đón tuần mới sắp đến nè.

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để mua các loại rau củ quả, thịt, cá tươi ngon nhé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối tuần ngon cơm bổ dưỡng với 4 món ăn dân dã, dễ làm,món ngon cuối tuần,cá chiên,canh rau dền,rau muống xào tỏi,nước ép dứa,