Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cuối tuần làm món gà nấu nấm đông cô bổ dưỡng, cả nhà quây quần bên nhau

Thịt gà béo ngậy cùng với nấm đông cô bổ dưỡng, nóng hổi sẽ là món ăn hấp dẫn trong bữa cơm. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món gà nấu nấm đông cô nhé!

Nấm đông cô hay còn được gọi là nấm hương có nguồn gốc từ châu Á. Bên cạnh hương vị thơm ngon, nấm đông cô còn có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như hỗ trợ làm giảm cholesterol, kích thích các tế bào của hệ miễn dịch, giúp tạo ra kháng thể chống virus viêm gan B,... Gà nấu nấm đông cô, thịt gà mềm, nước đậm đà chắc hẳn là món ăn ngon cho cả nhà.

1 Cách làm gà nấu nấm đông cô

nấu nấm đông cô

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm gà nấu nấm đông cô

Nguyên liệu làm gà nấu nấm đông côNguyên liệu làm gà nấu nấm đông cô

Cách làm gà nấu nấm đông cô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về làm sạch, rửa với nước muối hoặc rượu trắng cho bớt mùi rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ ngoài, thái lát dày khoảng 0.5cm. Nấm đông cô ngâm với nước khoảng 30 phút cho nấm nở ra, sau đó rửa sạch và cắt bỏ phần cuống nấm. Hành lá rửa sạch, thái thành khúc dài khoảng 2cm. Gừng rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi đập dập ra, băm nhuyễn. Hành tím bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Cho gừng, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào tô thịt gà, sau đó trộn đều tay và ướp trong khoảng 30 phút cho thịt gà thấm gia vị.

Bước 3 Nấu thịt gà

Nấu thịt gàNấu thịt gà

Đặt nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, đợi dầu nóng lên cho hành tím vào phi thơm. Khi hành tím vàng thơm thì cho thịt gà vào, đảo đều cho thịt gà săn lại. Bạn có thể cho một ít nghệ hoặc nước màu vào để thịt gà có màu sắc đẹp mắt hơn, tùy theo sở thích.

Tiếp đó bạn đổ nước vào nồi xâm xấp thịt gà, để lửa lớn, đậy nắp nồi lại và nấu sôi. Sau khi thịt gà sôi khoảng 5 - 7 phút cho cà rốt vào trước, đậy nắp nồi và nấu tiếp khoảng 7 - 8 phút nữa, để lửa vừa. Khi cà rốt bắt đầu mềm thì bạn cho nấm đông cô vào, đảo nhẹ nhàng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi nấu tiếp trong vài phút nữa sau đó tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là món gà nấu nấm đông cô đã hoàn thành. Cách làm không quá phức tạp đúng không nào. Bạn múc ra tô và dùng ngay khi còn nóng để có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của gà và nấm nhé. Chúc bạn thành công với món ăn!

2 Cách làm gà nấu nấm đông cô hầm bia

gà nấu nấm đông cô hầm bia

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nguyên liệu làm gà nấu nấm đông cô hầm bia

Nguyên liệu làm gà nấu nấm đông cô hầm biaNguyên liệu làm gà nấu nấm đông cô hầm bia

Mẹo hay:

Chao đỏ có hình dáng và cách chế biến gần giống với chao trắng, tuy nhiên chao đỏ sẽ có màu đỏ cùng với hương đặc trưng hơn nhờ vào phần ớt thêm vào trong quá trình ủ chao.

Bạn có thể dễ dàng mua được chao đỏ ở các chợ hay siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử, hãy chú ý đến hạn sử dụng và nguồn gốc của sản phẩm khi mua nhé!

Cách làm gà nấu nấm đông cô hầm bia

Bước 1 Sơ chế gà

Đùi gà sau mua về bạn mang đi nhổ sạch phần lông tơ. Để khử mùi hôi của gà bạn hãy ngâm đùi gà với nước ấm khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Tiếp đến bạn dùng tăm tre (hoặc nĩa) xăm các lỗ nhỏ lên trên đùi gà để đùi gà dễ thấm gia vị.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm đông cô khô bạn ngâm với nước ấm khoảng 20 phút để nấm mềm ra rồi rửa lại với nước sạch rồi vắt cho ráo nước.

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ rồi cắt lát mỏng. Gừng bạn cạo vỏ rồi cắt lát mỏng.

Hành lá bạn loại bỏ rễ và lá vàng, rửa sạch rồi để ráo, sau đó cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp gà

Bạn ướp đùi gà đã sơ chế với 2 miếng chao đỏ, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường sau đó trộn đều và để trong 30 phút cho thấm gia vị.

Ướp gàƯớp gà

Bước 4 Hầm gà

Bạn cho tất cả hành tím, tỏi, gừng đã cắt lát mỏng vào nồi áp suất. Tiếp đến bạn cho toàn bộ đùi gà đã ướp gia vị vào nồi.

Sau đó, bạn đổ vào nồi 1 lon bia và cho lên trên cùng toàn bộ phần nấm đông cô đã được ngâm mềm. Đậy nắp lại và hầm gà với lửa vừa khoảng 15 phút là được.

Sau 15 phút bạn mở nắp nồi ra, đảo đều các nguyên liệu rồi nấu thêm 5 phút nữa là có thể tắt bếp. Múc gà nấu nấm đông cô hầm bia tươi ra tô, rắc thêm ít hành lá cắt nhỏ lên trên nữa là có thể thưởng thức rồi.

Hầm gàHầm gà

Bước 5 Thành phẩm

Món gà nấu nấm đông cô hầm bia khá dễ làm, với thịt gà mềm thơm thấm vị của nước tương, dầu hào và đặc biệt là hương thơm của bia tươi, nấm đông cô khô dai giòn sần sật chắc chắn bạn sẽ "xiêu" lòng mất thôi.

Bạn có thể thưởng thức món gà nấu nấm đông cô hầm bia cùng với cơm trắng hay bánh mì là tuyệt vời nhất.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là 2 cách làm món gà hầm nấm đông cô cực hấp dẫn, dễ làm mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Nếu bạn đang muốn tẩm bổ cho những người yêu thương hay đơn giản là đổi vị cho gia đình thì hãy thực hiện ngay nhé!

Từ khóa: Cuối tuần làm món gà nấu nấm đông cô bổ dưỡng, cả nhà quây quần bên nhau,gà nấu nấm đông cô,cách làm gà nấu nấm đông cô,gà nấu nấm,gà tiềm nấm đông cô,